1 ปีเต็มที่ไม่เคยหยุด ‘กราบพ่อ’ 9 คนบันเทิงเผยความรู้สึกนี้ไม่มีวันลืม!

ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึง 9 คนบันเทิง ‘กราบพ่อ’ กับความรู้สึกที่ไม่มีวันลืม!

คนบันเทิง กับความรู้สึกที่ไม่มีวันลืม ตลอด 365 วันแห่งความอาลัย และนับตั้งแต่เปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง มีประชาชนจำนวนมากที่ไปด้วยใจภักดี เช่นเดียวกับ 9 คนดังที่เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 หลายครั้ง ด้วยความคิดถึงสุดหัวใจ  

แอน ทองประสม

“แอนก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่เป็นลูกของพ่อ ในช่วงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต ไม่รู้ทำไมถึงรู้สึกว่าอยากไปอยู่ใกล้ๆ แอนไม่มีเหตุผลเลยว่าไปทำไม ไม่ได้คิดอะไรเลย แค่รู้สึกว่าเสร็จงานแล้วต้องไปหาพ่อ ก็แค่ไปกราบหนึ่งที แล้วพูด 2-3 คำ เพื่อขอกำลังใจจากพระองค์ท่าน มีเรื่องราวหลากหลายที่ไปคุยกับพระองค์ท่านตลอดเวลา แอนไปติดต่อกันเป็นเดือนๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก จนได้มีโอกาสเข้าไปกราบพระองค์ท่านในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งความรู้สึกต่างกันเลยนะ วันที่แอนต่อคิวแล้วเดินไปกับประชาชนทั่วไป เห็นตายายและเด็กๆที่เรารู้สีกว่าเป็นหนึ่งเดียว แอนจำภาพนั้นได้ตลอดเวลา หรือต่อให้ไม่ได้เดินทางถึงตรงนี้ ถ้าใจเรารักและเชื่อฟังคำสอนของพระองค์ท่าน แอนเชื่อว่าศรัทธาอยู่ที่ไหนก็ได้ค่ะ”

ภาพ : @atinnabhan

เชอรี่- เข็มอัปสร สิริสุขะ

“ครั้งแรกๆที่ไปกราบค่อนข้างทำใจลำบากเหมือนกัน พยายามที่จะเข้มแข็งมากๆ แต่จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ไปมาประมาณ 7-8 ครั้ง มีทั้งแบบที่ไปในฐานะเจ้าภาพเข้าไปกราบในพระบรมมหาราชวัง แล้วก็ไปยืนต่อแถวรอเข้าไปกราบเอง เป็นอีกบรรยากาศที่ชอบ
 ได้เห็นความตั้งใจของประชาชนคนไทยทุกคน ทำให้รู้สึกว่าเรารักกันจริงๆ มีอาสาสมัคร จิตอาสาไปช่วยกัน เราไม่เคยคิดเลยว่าเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯจะมีผู้คนที่คอยช่วยเหลือกันได้ขนาดนี้ พอผ่านช่วงนั้นไปก็จะเป็นบรรยากาศที่สงบเงียบ

“เวลาที่คิดถึงพระองค์ท่านเมื่อไหร่ก็จะแวะไปตลอด หรือบางทีแค่ไปนั่งอยู่ริมกำแพงเป็นชั่วโมงๆ แล้วระลึกถึงพระองค์ท่าน ก็เหมือนได้อยู่ใกล้ๆ อย่างน้อยก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นมานิดนึง แล้วทุกครั้งที่ไปทำให้นึกถึงสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำ แล้วเราก็จะพยายามสืบสาน ถึงมันจะเทียบกันไม่ได้ ถึงเราจะเป็นแค่ละอองธุลีพระบาทจริงๆ แต่เราก็พยายามที่จะทำเพื่อที่จะได้รู้สึกว่าพระองค์ท่านยังอยู่กับเราตลอดไป”

ภาพ : @cherrykhemupsorn

เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ

“เคยมีโอกาสไปกราบพระองค์ท่านบริเวณหน้าประตูวัง คืนวันที่รู้ว่าพระองค์ท่านสวรรคต ขับรถไปเลยตอนตี 2 แล้วก็ได้ไปอีกหลายครั้ง แต่จะอยู่แค่บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ไปกราบ ไปนั่งสมาธิ ส่งจิตอธิษฐานขอให้พระองค์ท่านได้พักและอยู่ในที่ที่สบายที่สุด”

ภาพ : @toeyjarinporn

Praew Recommend

keyboard_arrow_up