See Doctor Now หาหมอผ่าน Live หายป่วยเพียงปลายนิ้วคลิก!

See Doctor Now หาหมอผ่าน Live หายป่วยเพียงปลายนิ้วคลิก!

เคยใช้เวลารอพบแพทย์เพื่อปรึกษาอาการป่วยนานแค่ไหนคะ? วันนี้จุ๊มีตัวช่วยใหม่ให้ทุกคนไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งรอนานๆ หรือสามารถปรึกษาเบื้องต้นได้ เพื่อช่วยประหยัดเวลาได้ค่ะ นั่นคือ Application ที่มีชื่อว่า See Doctor Now

See Doctor Now เป็น app บริการทางการแพทย์ใหม่ล่าสุดค่ะ เกิดจากการรวมตัวกันของ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักจิตวิทยา และผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมจากหลากหลายสาขา ที่มีประสบการณ์โดยตรงในการดูแลผู้ป่วย มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพที่ได้รับการรับรองทางกฎหมายที่ถูกต้อง และมีประวัติความเชี่ยวชาญของแพทย์บอกไว้ชัดเจนค่ะ

เน้นการดูแลผู้ที่อยากพูดคุยหรือปรึกษาอาการป่วยทั่วไป ที่คาดว่าจะเป็น หรือเป็นอยู่แล้วแต่ยังไม่หนักมาก โดยมีข้อมูลทางการแพทย์ระบุไว้ว่า ร้อยละ 71 ของผู้ป่วยไม่มีความจำเป็นต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลโดยตรงค่ะ จึงมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยซัพพอร์ตผู้ป่วยในกลุ่มนี้ ด้วยการพูดคุยกันผ่าน Live Video Call ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ค่ะ

สิ่งที่ See Doctor Now จะให้คำปรึกษาหลักๆ จุ๊ขอแยกให้เป็น 3 เรื่องนะคะ

  • ให้คำปรึกษาเรื่องการดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิต เหมาะกับแม่และเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือผู้สูงอายุค่ะ
  • Second Opinion จะให้คำปรึกษาและความคิดเห็นกับผู้ป่วยมะเร็ง ฉายแสง หัวใจ ผ่าตัด พันธุกรรม และภูมิคุ้มกัน ซึ่งข้อนี้จะเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่ได้รับการตรวจรักษาพิเศษ
  • ให้คำปรึกษาเรื่องอาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่แล้ว หรืออาการที่เกิดขึ้นใหม่จากการบาดเจ็บต่างๆ

See Doctor Now หาหมอผ่าน Live หายป่วยเพียงปลายนิ้วคลิก!

ดังนั้น See Doctor Now จะทำให้เราได้ใกล้ชิดกับแพทย์ตัวจริงมากขึ้น ข้อดีมากๆ คือไม่ต้องเสียเวลาหรือเสียเงินค่าเดินทาง ไม่ต้องนั่งรถไกลๆ จากต่างจังหวัดเพื่อมารอคิวนานๆ อยากปรึกษาเรื่องสุขภาพมากแค่ไหนก็ได้ ที่สำคัญค่าใช้จ่ายโดยรวมถูกลงมากแน่นอนค่ะ เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพฯ See Doctor Now ทุกอย่างก็จะประหยัดและง่ายขึ้นทันทีค่ะ

แต่ก็ใช่ว่าข้อเสียจะไม่มีนะคะ ข้อแรกอาจจะเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ไม่ได้ใกล้ชิดแพทย์ สัญญาณอินเตอร์เน็ตอาจจะรบกวนการพูดคุยกันได้ ถ้าอาการของคุณหนักมากในระดับผู้ป่วยฉุกเฉินแนะนำให้รีบไปโรงพยาบาลทันทีค่ะ และการรักษาผ่าน app เบิกประกันสังคมไม่ได้ และแพทย์ไม่สามารถออกใบรับรองผ่าน app ได้ค่ะ

เมื่อรู้ข้อดีข้อเสียแล้ว เรามาดูการทำงานของแอพฯ See Doctor Now กันบ้างค่ะ เริ่มต้นด้วยการให้คุณกรอกประวัติต่างๆ รวมถึงอาการป่วยเบื้องต้นที่กำลังเป็นอยู่ จากนั้นพยาบาลจะมาซักถามอาการของคุณเพิ่มเติม และช่วยเลือกแพทย์ที่ตรงกับอาการให้ แต่ถ้าแพทย์คนนั้นติดคนไข้อยู่ พยายาบาลจะแจ้งกลับและนัดเวลาให้ใหม่ทันทีค่ะ ซึ่งตรงนี้จุ๊คิดว่าถ้าเทียบกับการไปโรงพยาบาลเมื่อแพทย์ไม่ว่าง เราก็ได้แต่นั่งรอคิวไปเรื่อยๆ ถูกไหมคะ แต่เมื่อใช้ app เราสามารถรู้เวลาที่แน่นอนและเอาเวลานี้ไปทำอย่างอื่นได้ แล้วค่อยกลับมา Live Video Call เพื่อพบแพทย์ตามเวลาที่นัดไว้ สะดวกขึ้นเยอะไหมคะ

See Doctor Now หาหมอผ่าน Live หายป่วยเพียงปลายนิ้วคลิก!

หลังจากได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรียบร้อย See Doctor Now จะช่วยเก็บประวัติและส่งสรุปผลการรักษาให้คุณทุกครั้งสามารถ Save ไว้ดูได้ค่ะ และสุดท้ายทุกคนน่าจะอยากรู้ว่าเสียเงินหรือเปล่า ต้องบอกตามตรงว่ามีค่าใช้จ่ายค่ะ 10 นาที 490 บาท ถ้าเกินคิดนาทีละ 49 บาทค่ะ ลองคำนวณดูเล่นๆ นะคะ ว่าวันหนึ่งเราไปหาหมอต้องเสียค่ารถ ค่าน้ำมันต่อครั้งเท่าไหร่ รอคิวนานแค่ไหนถึงจะได้พูดคุยกับแพทย์ในเวลาไม่กี่นาที เสียเวลาครึ่งค่อนวันหรือทั้งวัน ทั้งยังต้องเสียค่าปรึกษาเป็นเงินหลักพันบาทขึ้นไปค่ะ แต่การจ่ายเงินสะดวกมากค่ะ สามารถจ่ายผ่านบัตรเครดิต เดบิต หรือโอนเงิน ก็ได้เลยค่ะ  สามารถปรึกษาคุณหมอได้ที่นี่เลยนะคะ https://www.seedoctornow.com/howitwork/

จุ๊ว่าเราอยู่ในยุคของการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุดค่ะ แล้วถ้า See Doctor Now ตอบโจทย์ในบางจังหวะชีวิตของคุณ การทดลองสิ่งใหม่ๆ อาจจะช่วยให้ชีวิตของคุณสะดวกสบายขึ้นและมีสุขภาพแข็งแรงขึ้นนะคะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up