9 สิ่งที่ iOS 10 ช่วยเปลี่ยนชีวิตคุณให้ง่ายขึ้น

เปิดให้ดาวน์โหลดกันไปเรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับ iOS10 ระบบปฏิบัติการล่าสุดที่ทาง Apple ปล่อยมาให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ iPhone ได้ดาวน์โหลด เพราะมันมีฟีเจอร์ที่สวยขึ้น และทำงานดีขึ้นกว่าเดิม และหลังจากที่จุ๊ได้ดาวน์โหลดมาใช้ ก็พบว่ามันใช้ง่ายมากๆ เลยล่ะค่ะ จุ๊เลยจะรีแคป 9 ข้อ ที่เจ้า iOS10 ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น ไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

  1. สามารถลบแอพฯ พื้นฐาน (ที่เราไม่เคยใช้) ได้

image1-(4)

หลายคนอาจรำคาญเช่นเดียวกับจุ๊ เพราะแอพฯ built in ที่มากับ iPhone อย่าง  Calculator, Calendar, Compass, iTunes Store, News, Stocks and Weather นั้นแทบไม่มีประโยชน์อะไรกับเราเลย ถ้าเป็นเมื่อก่อน เราไม่สามารถลบออกได้ แต่ iOS10 มาช่วยเราแล้ว อันไหนไม่ได้ใช้ ลบออกได้สบาเราสามารถเปลี่ยน Text ให้เป็น Emoji ได้

image2-(3)

จุ๊เองเป็นคนที่ใช้ Line เพื่อแชททั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวซะส่วนใหญ่ แต่การแชทจะสนุกขึ้นไปอีก เพราะ iOS10 ที่มากับฟีเจอร์ใหม่นั้นพร้อมจะเปลี่ยน wording ให้เป็น Emoji น่ารักๆ อย่างเช่น apple,beach, basketball และอื่นๆ อีกเพียบ

มีสติกเกอร์ให้เลือกเยอะขึ้น

image3-(3)

Emoji ที่อัพเดตอาจดูไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร แต่สิ่งที่แปลกคือสามารถส่งไฟล์ GIFs ซึ่งสามารถดาวน์โหลดผ่าน App Store ได้ ถึงแม้ว่าสติกเกอร์อย่าง Disney, Pokemon Pixel Art, Star Wars และ Kimoji จะเสียเงินเพื่อดาวน์โหลด แต่เรายังมี Super Mario Run ที่ฟรีนะคะ

สามารถขยายภาพผ่านกล้องถ่ายรูปด้วยฟีเจอร์ Magnifier

ฟีเจอร์นี้ช่วยคนที่สายตาสั้นได้ค่ะ เพราะ iOS10 ออกแบบมาช่วยขยายสิ่งต่างๆ ที่เรามองเห็นผ่านกล้องถ่ายรูป ทำให้เราเห็นได้ชัดขึ้นนั่นเอง

image4-(2)ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่ Settings > General > Accessibility > Magnifier (จากนั้นกดปุ่ม Home สามครั้ง) ก็ใช้งานได้ละค่ะ

เสียงคีย์บอร์ดและ Lock Screen ไม่น่ารำคาญเหมือนเก่า

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบตั้งมือถือให้สั่นอยู่ตลอดเวลาเพราะรำคาญเสียง ลองดาวน์โหลด iOS10 มาใช้เลยค่ะ เพราะเสียงจะนุ่มขึ้น ต่างจากเดิมไปโดยสิ้นเชิงค่ะ

การแชร์ลิงค์จากเว็บไซต์ต่างๆ ทำได้ง่ายกว่าเดิม

image6

เพียงแค่กด Copy ตรงลิ้งค์ แล้วเลือกวางตรงไหนก็ได้ แล้ว iOS10 จะให้คุณแชร์ลิ้งค์ได้ง่ายๆ เพียงกดค้างไว้ หลังจากที่กดลิ้งค์ค้างไว้ ปุ่ม “Share” ก็จะปรากฏขึ้นมาให้เห็น

สามารถส่งเพลงพรีวิวผ่านข้อความได้

ถ้าอยากแนะนำเพลงหรือศิลปินคนโปรดให้เพื่อน สามารถทำได้โดยผ่าน Apple Music เพียงกดปุ่มง่ายๆ เท่านั้นเองค่ะ

image7

เข้าฟีเจอร์ถ่ายรูปได้ง่ายกว่าเดิม

image8

ฟีเจอร์นี้ง่ายต่อคนที่ชอบถ่ายรูปมาก เพียงแค่ไสลด์หน้าจอไปทางซ้ายมือ ก็จะเห็นกล้องถ่ายรูปละ ง่ายจริงๆ ค่ะ

สามารถถ่ายรูปขณะฟังเพลงได้

สำหรับจุ๊แล้ว อันนี้เรียกว่าตอบโจทย์มากเลยล่ะค่ะ เพราะหลายครั้งที่กำลังฟังเพลงอยู่ นั่งๆ รถไปก็เกิดอยากเซลฟี่ขึ้นมา พอเปิดกล้องปุ๊บ เพลงก็ดับไปซะงั้น iOS10 ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ

เห็นการเปลี่ยนแปลงแต่ละอย่างแล้ว น่าใช้ไหมคะ อย่ารีรอ รีบดาวน์โลหดเลย

เรื่อง : Sorada

Photo: mashable.com

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up