หน้าจอ iPhone รุ่นถัดไป อาจจะโค้งมน และผลิตโดย Samsung

สวัสดีค่า! พบกับจุ๊และเรื่องราวอัพเดตทางเทคโนโลยีอีกแล้ว และหลังจากที่เห็นบทความ จากเว็บไซต์ techradar.com ว่าหน้าจอไอโฟนรุ่นต่อไปจะออกแบบให้มีลักษณะโค้งมน และที่สำคัญยังผลิตโดย Samsung คู่แข่งหลักในตลาดอีกด้วย งงเนอะว่าไหม!

iPhone 7และที่สาวกกำลังเฝ้ารออยู่ขณะนี้ก็คือ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ซึ่งกำลังจะเปิดตัวในอีกวันสองวันนี้ แถมคนไทยยังจะได้ยลโฉมกันในเดือนหน้านี้ด้วย โดย Samsung wfhเข้ามามีบทบาทช่วยผลิตหน้าจอ OLED นั่นเองค่ะ

Samsung ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า Galaxy Note 7 และ Galaxy S7 Edge เป็นผู้มอบประสบการณ์หน้าจอโค้งมนสุดกว้างนี้ พร้อมช่วยให้ยอดขายทะยานขึ้นอีกต่างหากแต่เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ช็อควงการเท่าไหร่นัก เพราะ Samsung อยู่ในฐานะเป็นผู้ครองตลาดหน้าจอชนิดนี้อยู่แล้ว ถ้าไม่นับ LG G Flex2 ที่สำคัญ Samsung ยังได้ผลิตอุปกรณ์สนับสนุน iPhone มาแล้วหลายชิ้น

iPhone 7การอุบัติขึ้นของ iPhone 7 Pro

Apple ได้คิดค้นมือถือรุ่น iPhone 7 Pro ในปีนี้เช่นกัน โดยข่าวลือเบื้องต้นบอกว่าจะออกมาในปี 2016 แต่ก็ล้มเหลว และดูเหมือนว่าจะยกยอดรุ่นนี้ไปเป็นรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone พร้อมรูปลักษณ์โค้งมนและทำด้วยแก้วใสค่ะ

ความพยายามในการคิดค้นนี้ ได้มีบทบาทต่อการออกแบบ iPhone ปี 2017 ที่จะมาพร้อมกับขนาดใหญ่กว่า 5.5 นิ้ว โดยจะมีหน้าจอแบบ always-on เหมือนรุ่น Galaxy S7 และ LG G5 นั่นเอง

ยอดขาย iPhone ปีที่แล้วลดลง ซึ่งไอเดียการพัฒนาต่างๆ ยังอยู่กับที่ ดังนั้นสิ่งที่ Apple จะต้องทำคือการฉีกฟังก์ชั่นการใช้งานจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่ชัดขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น iPhone อยู่

แหม่! ฟังดูแล้วน่าตื่นเต้นมาก แต่ตอนนี้สิ่งที่จุ๊อยากเห็น คือ iPhone รุ่นที่กำลังจะเปิดตัว จุ๊เชื่อว่าหลายคนก็อยากรู้ไม่แพ้กันแน่ๆ มา Apple จะมีอะไรมาเซอไพรส์

เรื่อง : Sorada

Photo: techradar

Praew Recommend

keyboard_arrow_up