“สไลด์โชว์” จากเฟซบุ๊ก ฟีเจอร์ใหม่บน iOS ที่ให้เราสนุกกับการรวมภาพ

สวัสดีค่ะ คอนเทนต์นี้จุ๊ก็จะมาอัพเดตเรื่องราวของเฟซบุ๊กอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้เขาได้เปิดตัวฟีเจอร์ “สไลด์โชว์” (Slideshow)

หน้าที่หลักๆ คือการช่วยผู้ใช้เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ผ่านรูปภาพและวิดีโอนั่นเองค่ะ

ฟีเจอร์นี้ผู้ใช้สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับสไลด์โชว์ แล้วเลือกใส่เสียงเพลงประกอบรูปภาพและวิดีโอ เพื่อแบ่งปันความทรงจำให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ในทุกๆ โอกาสเลยล่ะค่ะ คราวนี้เรามาดูว่าเจ้าฟีเจอร์นี้เขาใช้ยังไงกัน

image1

วิธีการใช้งานสไลด์โชว์

  • ถ้าถ่ายรูปหรือวิดีโอมากกว่า 5 ชิ้นภายในเวลา 24 ชั่วโมง เฟซบุ๊กก็จะประมวลผลนำเสนอสไลด์โชว์ให้เราได้เลือกปรับแต่งโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม ลบ เปลี่ยนธีม เพิ่มชื่อเรื่อง และแท็กหาเพื่อน
  • และถ้าหากเราเห็นสไลด์โชว์ของคนอื่นบนฟีดเฟซบุ๊ก ยังมีตัวเลือก “สร้างสไลด์โชว์” (Try It) ให้เราได้ลองใช้ด้วยค่ะ โดยการเลือกรูปภาพหรือวิดีโอมากกว่า 5 ชิ้นขึ้นไป เลือกธีม (มีให้เลือกถึง 10 ธีม) ตั้งชื่อเรื่อง และแท็กเพื่อนๆ เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ

facebook

เริ่มแรกนั้น ฟีเจอร์สไลด์โชว์อยู่ในแอพพลิเคชั่นโมเมนท์ (Moments) และได้ทำการทดสอบกับผู้ใช้ในหลากหลายประเทศ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ Facebook จะเพิ่มธีมใหม่ๆ รวมถึงเสียงเพลง และตัวเลือกอื่นๆ ให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์กันอย่างต่อเนื่องค่ะ

สไลด์โชว์จะเปิดให้ผู้ใช้งานบนระบบ iOS ทั่วโลกเรียบร้อยแล้วนะคะ ลองเล่นกันดูเลย

https://www.youtube.com/watch?v=j85skUlxZVo

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up