Google เปิดตัว 6 เครื่องมือใหม่ช่วยนักการตลาดวิเคราะห์ข้อมูลอินไซต์ผู้บริโภค

Google เปิดตัว 6 เครื่องมือใหม่ช่วยนักการตลาดวิเคราะห์ข้อมูลอินไซต์ผู้บริโภค

Google Analytics Suite 360 แอพฯที่จะช่วยให้คุณรู้ว่า ผู้ใช้งานกำลังสนใจหรือค้นหาอะไรอยู่เป็นส่วนใหญ่ แอพฯ นี้จะช่วยวิเคราะห์และปรับปรุงแอพฯ เพื่อให้ผู้ใช้งานค้นหาได้สะดวกยิ่งขึ้น

ดังนั้น Google จึงออกแบบเครื่องมือระดับองค์กรชนิดนี้ เพื่อช่วยให้นักการตลาดจับพฤติกรรมแบบอินไซต์ของผู้ใช้งาน  แล้วแชร์ผลที่ได้ไปยังเพื่อนร่วมทีมเพื่อศึกษาค่ะ

Google

โดย Google Analytics 360 Suite จะมีทั้งหมด 6 ชนิดด้วยกัน ดังต่อไปนี้ค่ะ

  • Google Audience Center 360

เครื่องมือนี้จะจัดการข้อมูลที่ช่วยให้นักการตลาดเข้าใจความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งจะทำงานกับเครือข่ายโฆษณาของ Google และ DoubleClick เช่นเดียวกันกับผู้ให้บริการข้อมูลรายย่อย

  • Google Optimize 360

เครื่องมือนี้ช่วยให้คุณทดสอบไซต์ของคุณด้วยการวิเคราะห์ข้อความและองค์ประกอบอินเทอร์เฟส เพื่อให้ทราบว่างานชนิดไหนที่เหมาะกับลูกค้ามากที่สุด

  • Google Tag Manager 360

ส่วนเครื่องมือชนิดนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลแบบง่ายๆ โดยใช้แท็กทั่วทั้งไซต์ รวมถึงแคมเปญต่างๆ แถมยังสนับสนุนการทำงานให้แก่ APIs เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพขั้นตอนการทำงานด้วยค่ะ

  • Google Analytics 360

แต่เดิมรู้จักกันในชื่อ GA Premium เรียกว่าเป็นฮับของการวัดข้อมูลทั้งหมด และการจัดการกับสินค้าโฆษณา ทั้งนี้กูเกิ้ลบอกว่าจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เข้าไปในอีก 2 เดือนข้างหน้า

  • Google Attribution 360

เริ่มแรกรู้จักกันในชื่อ Adometry เป็นฟังก์ชั่นในการแจ้งข้อมูลแก่ผู้ทำโฆษณา เพื่อวัดผลทางการตลาด และกระจายงบได้อย่างแม่นยำ จริงๆ แอพฯ นี้ไม่ได้ใหม่ไปเสียหมด แต่จะรีโนเวตตั้งแต่ขั้นพื้นฐานเพื่อให้เข้ากับฟังก์ชั่นที่เหลือ

Google

เครื่องมือทั้ง 4 ชนิดเปิดให้บริการแล้ววันนี้ด้วยจำนวนที่จำกัด ส่วน Google Analytics Premium และ Google Attribution 360 จะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสองเดือนข้างหน้า ลูกค้าจะได้รับเชิญเพื่อเข้าร่วมในเครื่องมือใหม่นี้

แน่นอนว่าเครื่องมือใหม่ชนิดนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทั้งผู้ผลิตแอพฯ และผู้ใช้งาน เพื่อความสะดวกแกการใช้ในอนาคตค่ะ

ติดตามความเคลื่อนไหวของจุ๊ได้ที่ www.iamsorada.com ค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up