ของจริงหรือของปลอม

กลุ้มใจกับสาวๆ สมัยนี้จริงๆ เดี๋ยวนี้เวลาที่เดินตามศูนย์การค้า ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรพูดเรื่องการแต่งหน้าให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆ ทำให้ได้เจอะเจอกับเด็กสาวๆ แล้วก็ต้องเอามือทาบอกน้อยๆ ของฉันด้วยความตกใจ ประหลาดใจระคนกัน ก็เธอนั่งเรียนหรือกินข้าวในชุดนักศึกษากระโปรงสั้นถึงสั้นกุด แถมรัดรึงรูปร่างที่แสนจะไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่นัก

กลุ้มใจกับสาวๆ สมัยนี้จริงๆ เดี๋ยวนี้เวลาที่เดินตามศูนย์การค้า ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรพูดเรื่องการแต่งหน้าให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆ ทำให้ได้เจอะเจอกับเด็กสาวๆ แล้วก็ต้องเอามือทาบอกน้อยๆ ของฉันด้วยความตกใจ ประหลาดใจระคนกัน ก็เธอนั่งเรียนหรือกินข้าวในชุดนักศึกษากระโปรงสั้นถึงสั้นกุด แถมรัดรึงรูปร่างที่แสนจะไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่นัก ไม่ต้องถามถึงเสื้อนักศึกษานะจ๊ะ โอ้ย! เกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ทำงานวงการแฟชั่นมาก็เยอะ ยังไม่เคยเห็นดีไซเนอร์คนไหนในโลกออกแบบชุดที่มีลักษณะรัดรึงประเภท XXS นมต้มไม่ต้องพูดถึง ก็แม่เจ้าพระคุณไม่รู้เลียนแบบมาจากดาราเกรดไหนกันแน่

ดาราสาวบ้านเราสมัยนี้ก็ช่างกระไร ออกงานอีเวนต์แต่ละที รับรองไม่ต้องห่วง ช่างภาพได้ภาพวาบหวิวไปลงหนังสือประเภทปลุกใจเสือป่ากันเยอะแยะ มิเช่นนั้นนางจะอยู่ในกระแสเหรอคะ ( ผลงานทางการแสดงไม่มีก็ไม่เป็นไร โป๊เข้าไว้ ด้งทวนกระแสแน่ๆ ) ไม่มีนมก็อย่าได้แคร์สื่อ ยัดซิลิโคลนให้มันล้นทะลักเข้าไป แต่หนูขา หนูเป็นนักศึกษาเรียนหนังสือนะคะ ถ้าต้องทำงานอาชีพเสริมนอกเวลา ( กลางคืน ) ก็อีกเรื่องนึง ยังพอเข้าใจได้ แล้วบรรดาเพื่อนๆ ของนางที่ไปด้วยก็แต่งตัวคล้ายกัน ถ้าไม่พูดก็มองไม่ออกเลยว่าเป็นหญิงข้ามเพศ ก็โธ่ พวกนางแต่งหน้า ทำผม แต่งตัว แบบโขกออกมาจากแท่นพิมพ์เดียวกัน

ลองจินตนาการตามดูนะคะ ว่าที่ฉันพูดเป็นจริงหรือเปล่า ถ้าไม่เห็นภาพก็ลองปลายตาไปดูเพื่อนข้างๆ ก็ได้ ( 555 ) ทุกนางต้องใส่ BIG EYE LENS แหม…พูดถึงเรื่องนี้แล้วไม่เข้าใจเลยว่าไม่เข็ดขยาดกันบ้างหรือไร ที่เคยมีข่าวคึกโครมในหนังสือพิมพ์ เรื่องเด็กสาวนักศึกษาเกือบตาบอดเพราะใส่บิ๊กอาย แล้วขอบเลนส์บาดนัยต์ตาดำ และถ้าจะพูดกันในแง่เหตุผลความงาม ฉันก็ยังไม่เคยเห็นใครใส่บิ๊กอายแล้วสวยขึ้นเลยสักคน มีแต่ทำให้ดูประหลาด ไร้แววตา เป็นมนุษย์ต่างดาว เป็นเอเลี่ยนยังไงยังงั้น ( ถ้าเป็นเอเลี่ยนนางแบบขายาวที่แสนเก๋ก็อีกเรื่องนึง)

ฉันเคยถามหมอดูโหวงเฮ้งว่าเป็นยังไง หมอก็บอกว่ามันทำให้หยิน-หยางผิดสมดุลย์ไป เห็นมะ! ไอ้ประเภทอยากทำให้ดูตาโตบ๊องแบ๊วก็ต้องรู้จักศึกษาบ้างเหอะ หัดแต่งตาให้ดูโตขึ้นด้วยอายแชโดว์ รับรองดูโตได้ไม่เป็นอันตราย อีกหน่อยจะสอนให้ นอกจากนั้นยังทำสีผมประหลาดๆ ผมก็เซ็ทให้ยุ่งฝอยขาดสุขภาพที่ดี อย่างนี้ไม่ต้องไปพึ่งหมอดูที่ไหนหรอกว่าเมื่อไหร่จะได้ผู้ชายตกถึงท้องกับเขาเสียที หมอเป็ดดูให้ก็ได้ แต่ถึงได้ก็ “เอาไม่อยู่” เผลอๆ เพื่อนสาวของคุณที่เป็นสาวปลอมอาจสอยไปกินก่อนก็ได้ ก็แหม ผู้ชายแยกไม่ออกหรอกว่า ” ไหนจริงไหนปลอม “

คุณน้องขา เราเป็นเจ้าของชีวิตเราเองนะคะ ก็น่าจะใช้ชีวิตหรือเล่นบทบาทที่เป็นตัวของเราเองได้แนบเนียนกว่าเป็นตัวคนอื่น แต่สาวๆ สมัยนี้พยาย้ามพยายามทำตัวมีจริต พูดจาให้เป็นหญิงปลอม ไม่รู้คิดกันได้ยังไง ( ลองดูภาพประกอบแล้วกัน ว่าเป็นอย่าที่พูดมั้ย จริงกับปลอมไม่ต่างกัน )

Praew.com : Celeb Story

Praew Recommend

keyboard_arrow_up