Google เปิดตัวTrial Run Ads ให้ผู้ใช้ทดลองเล่นเกมก่อนดาวน์โหลด

มีข่าวตื่นเต้นมาเอาใจเหล่าไอทีเลิฟเวอร์กันอีกแล้วค่ะ ล่าสุดในงาน Game Development Conference จัดขึ้นใน San Francisco เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Google ก็ได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ Trial Run Ads ใน Google Search เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานที่ค้นหาแอปพลิเคชั่นเกม สามารถทดลองเล่นเกมได้ก่อนตัดสินใจดาวน์โหลดค่ะ

image1

จากข้อมูลของ Google พบว่า แอปพลิเคชั่นที่ดาวน์โหลดผ่าน Google Play Store ประมาณ 41%  เป็นแอปพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับเกม แต่ผลสำรวจก็พบอีกว่าประมาณ 25% ของแอพฯ ที่ดาวน์โหลด ไม่ได้มีการนำไปเล่นจริง

ดังนั้น Trial Run Ads นี้ จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน ไม่ให้ต้องสุ่มดาวน์โหลดเกม แถมยังช่วยผู้พัฒนาเกมด้วยการคัดกรองให้ได้ผู้ใช้งานที่สนใจเกมของตนจริงๆ  ทำให้ Google ตัดสินใจเพิ่มฟีเจอร์นี้ขึ้นมาใน Google Search นั่นเองค่ะ

cellphone1

ทั้งนี้ ผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่เชื่อมต่อไวไฟสามารถทดลองเล่นเกมได้ฟรีเป็นเวลา 10 นาทีเลยนะคะ ง่ายๆ แค่คลิกปุ่ม ‘Try Now’ และถ้าถูกใจก็สามารถดาวน์โหลดจาก Play Store ได้ทันที

Google จะเริ่มใช้ Tiral Run Ads ใน Google Search ภายใน 1 – 2 สัปดาห์ข้างหน้านี้นะคะ สาวกเกมเตรียมยกมือถือ แล้ะทดลองเล่นเกมสบายๆ ได้เลย

ติดตามความเคลื่อนไหวของจุ๊ได้ที่ www.iamsorada.com ค่ะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up