คนท้องต้องการกำลังใจมากนะคะ

อยากบอกให้รู้ว่า คนท้องต้องการกำลังใจมากนะคะ วันนี้แต่งตัวจะไปทำงาน พี่อาทเดินเข้ามาแล้วบอกว่า ทำไมแต่งแบบนี้ไม่สวย เท่านั้นแหละ โกรธเลยค่ะ อ้วนก็อ้วน แต่งตัวก็ยาก อยากสวยก็อยาก มาพูดแบบนี้ งอน ไม่พูดด้วยเลย อยากให้คุณพ่อทุกคนเข้าใจด้วยนะคะ ว่าเป็นคุณแม่อุ้มท้องต้องเจอกับอะไรบ้าง ท้องก็ใหญ่ เสื้อผ้าต้องเปลี่ยนตลอด ใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น หนักท้องอีก ต้องการกำลังใจอย่างม…

อยากบอกให้รู้ว่า คนท้องต้องการกำลังใจมากนะคะ วันนี้แต่งตัวจะไปทำงาน พี่อาทเดินเข้ามาแล้วบอกว่า ทำไมแต่งแบบนี้ไม่สวย เท่านั้นแหละ โกรธเลยค่ะ อ้วนก็อ้วน แต่งตัวก็ยาก อยากสวยก็อยาก มาพูดแบบนี้ งอน ไม่พูดด้วยเลย อยากให้คุณพ่อทุกคนเข้าใจด้วยนะคะ ว่าเป็นคุณแม่อุ้มท้องต้องเจอกับอะไรบ้าง ท้องก็ใหญ่ เสื้อผ้าต้องเปลี่ยนตลอด ใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้น หนักท้องอีก ต้องการกำลังใจอย่างมาก วันนี้เป็นเรื่องบ่นนะ ยาวเลย ฮ่าๆๆ แต่ขอหน่อยเถอะ เพราะที่คนโบราณเขาบอกกันว่า เป็นผู้หญิงมีหน้าที่ดูแลบ้าน ตั้งท้องมีลูก ดูแลลูก ส่วนสามีเป็นคนหาเงิน ทำงานข้างนอกบ้าน สมัยนี้ไม่มีแล้ว (ถ้าใครยังเป็นอยู่ ก็ถือว่าเป็นผู้หญิงโชคดีค่ะ) ต้องช่วยกันทำงานค่ะ เพราะฉะนั้นเมื่อมีลูกก็ต้องช่วยกันดูแลลูกด้วย ครอบครัวจะได้อบอุ่น เข้าใจซึ่งกันและกัน อย่างอ้อม เป็นคนชอบทำงาน อยู่เฉยไม่ได้ ว่างเมื่อไหร่จะรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีค่า ก็เลยเป็นคนชอบทำงาน หรือเรียกได้ว่า บ้าทำงานเลยแหละค่ะ ซึ่งถือว่าโชคดีที่พี่อาทเข้าใจว่า อ้อมเป็นคนบ้าทำงาน เลยไม่ว่าเลยถ้าทำงาน เขารู้ว่าถ้าให้อยู่บ้านหรือว่างมากๆ คนเดือดร้อนจะเป็นพี่อาทเอง คือ อ้อมก็จะไปวุ่นวายกันพี่อาทจนเขาไม่ได้ทำอะไร นี่จึงเป็นคำตอบว่าทำไมเขาถึงปล่อยให้อ้อมทำงาน

แต่ถึงถึงทำงานแล้ว ถ้าไม่เหนื่อยมาก แรงก็ยังเหลือนะ เหลือพอที่… 555 อย่าคิดมาก อ้อมออกกำลังกายค่ะ จะได้นอนสบาย ทีนี้พอท้องแรงยิ่งเหลือเยอะ ก็เลยได้มาเจอคุณผู้อ่านทุกคนที่นี่ไงคะ หวังว่าจะชอบที่อ้อมเอาเรื่องต่างๆ มาเล่าให้ฟังนะ เอาละ… วันนี้พอแค่นี้ก่อนดีกว่า แล้วไว้พรุ่งนี้เรามาเจอกันใหม่นะคะ

blog โดย อ้อม พิยดา.

Praew Recommend

keyboard_arrow_up