Belle’s Beauty DIY สวยประหยัดกับเบลล์ : ลิปบาล์ม เบบี้ออยล์ล้างมาสคาราได้นะ รู้ยัง!

เบลล์เชื่อว่าทุกวันนี้การแต่งหน้ากลายเป็นปัจจัยที่ 5-6-7-8 ของสาวๆ หลายคนไปแล้ว เพราะไม่ว่าไปไหน ทำอะไร อย่างน้อยต้องมีคิ้ว มีแก้ม โน่นนิดนี่หน่อยนิดหนึ่งก็ยังดี
เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง แต่จะว่าไป… ทุกอย่างล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย

การแต่งหน้าก็เหมือนกัน เครื่องสำอางทำให้เราสวยได้ แต่ก็ทำร้ายเราได้เช่นกันหากทำความสะอาดหน้าไม่ดีพอ อารมณ์ประมาณว่าวันนี้เหนื่อย กลับบ้านดึก ขี้เกียจล้างหน้า หรือเที่ยวดึก เมา แฮ้ง เผลอหลับ
สุดท้ายไม่ได้ล้างหน้า ล้างตาหรือไม่ก็ขี้เกียจแต่งหน้าใหม่ เสียเวลา ไม่อยากเปลืองเครื่องสำอาง อารมณ์แบบนี้
ขอบอกเลยว่าเป็นการคิดผิดมหันต์

mas_04

เพราะการไม่ล้างเครื่องสำอางออกให้หมด หรือไม่ทำความสะอาดผิวหน้า จะทำให้หน้าเราแก่เร็ว ริ้วรอยเพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องสิวยิ่งไม่ต้องพูดถึง เพราะเครื่องสำอางที่ตกค้างบนใบหน้านี่แหละ จะหมักหมมและก่อตัวรวมกับสิ่งสกปรกบนใบหน้าจนเกิดเป็นสิว ทั้งรองพื้น อายไลเนอร์ มาสคารา ต่างก็ล้างออกยากทั้งนั้น
จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสำหรับเครื่องสำอางโดยเฉพาะ

เบลล์จึงอยากแนะนำ “ของดี” ที่ใช้ล้างเครื่องสำอางออกง่าย หาซื้อได้ทั่วไป ราคาสบายกระเป๋ามาฝาก เริ่มกันที่อย่างแรก

  • ลิปบาล์ม หรือลิปมัน

 

mas_01

สงสัยใช่ไหมว่าลิปบาล์มช่วยทำความสะอาดหน้าเราได้อย่างไร คำตอบคือความมันของลิปบาล์มช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างดี รวมถึงมาสคาราด้วย ใครลืมเอาที่ล้างเครื่องสำอางมา เบลล์แนะนำให้ลองดูเลยค่ะ

วิธีใช้ ถ้าต้องการลบหน้าก็แค่ทาลิปมันให้ทั่วหน้าและขนตา (บริเวณที่ทามาสคารา) นวดๆ พักหนึ่ง จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำพอหมาดๆ เช็ดให้ทั่วใบหน้าและขนตาอย่างเบามือ แค่นี้ก็ล้างเครื่องสำอางได้หมดจดเรียบร้อย จากนั้นใช้ครีมล้างหน้าที่ใช้ตามปกติล้างหน้าอีกครั้ง

  •  เบบี้ออยล์

mas_02

ไม่ใช่แค่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นหลังอาบน้ำเท่านั้น แต่ยังช่วยล้างเครื่องสำอางได้เริดด้วย
 แนะนำให้มีไว้ติดบ้าน โดยเฉพาะสาวคนไหนชอบปัดขนตาให้งอนเด้งยิ่งต้องมีไว้ เพราะนอกจากใช้ดีแล้วยังราคาไม่แพงด้วย สามารถล้างมาสคารา อายไลเนอร์ รวมถึงรองพื้นได้ด้วย

วิธีใช้ เทเบบี้ออยล์บนสำลี เช็ดหน้าอย่างเบามือ ส่วนบริเวณที่ทามาสคาราให้ใช้สำลีที่ชุ่มด้วยเบบี้ออยล์แปะทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วค่อยๆ ถูออกอย่างเบามือ มาสคาราจะถูกชะออกอย่างง่ายดาย

ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป แค่เราเลือกใช้ให้ถูกกับผิวหน้า…ก็สวยได้แล้วค่ะ

เรื่อง : เบลล์ (Girly Berry) มนัญญา ลิ่มเสถียร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up