แบรนด์ควรเลือกใช้เฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมมากกว่ากัน?

แบรนด์ควรเลือกใช้เฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมมากกว่ากัน

ใครที่ติดตามจุ๊ คงจะรู้ว่าจุ๊เป็นเจ้าของบริษัทดิจิตัลเอเจนซี่แห่งหนึ่ง และทำงานกับเฟซบุ๊กซะส่วนใหญ่ แต่พอเห็นการวิเคราะห์โดย selfstartr.com ว่าอินสตาแกรมคือแพลทฟอร์มการโฆษณาที่กำลังมาแรงแซงเฟซบุ๊กอยู่ในขณะนี้ เลยทำให้คิดหนักเช่นเดียวกันค่ะ

เหตุนี้เอง จึงทำให้แบรนด์ต้องคิดหนักว่าจะทำการตลาดผ่านทางไหนดีค่ะ เพราะที่ผ่านมาส่วนใหญ่ก็มักจะเลือก Facebook มากกว่า เนื่องจากการจำนวนผู้ใช้งาน ความง่าย และสะดวกในการใช้

ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ. 2012 เรียกว่าเป็นยุคทองการทำการตลาดบนเฟซบุ๊กก็ไม่ผิด เพราะมี Organic Reach ถึง 11% หลังจากนั้นไม่นานเฟซบู๊กจึงหั่นให้เหลือ 4% การทำตลาดด้วยเฟซบุ๊กจึงอยู่ในช่วงวิกฤตจนถึงปัจจุบัน แต่ละแบรนด์ก็พยายามงัดกลยุทธ์มาใช้เพื่อดึงดูดลูกค้า แต่ถ้าไม่ได้ผล สุดท้ายก็คงหนีไม่พ้นการเสียเงินนั่นเองค่ะ

แบรนด์ควรเลือกใช้เฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรมมากกว่ากัน

หากมีการโฆษณาบนเฟซบุ๊ก มีเพียง 32% เท่านั้นที่จะมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ส่วนผู้ใช้อินสตาแกรม 68% ตอบสนองกับแบรนด์มากกว่า นอกจากนั้น หากโพสต์ในเฟซบุ๊ก อาจมีผู้บริโภคเห็นโพสต์ของแบรนด์เพียง 6% เท่านั้น แต่ถ้าโพสต์ในอินสตาแกรมจะมีคนเห็นโพสต์ถึง 100% เลยทีเดียวค่ะ

ถึงเวลาแล้วที่แบรนด์และนักการตลาดต้องมานั่งคิดว่า จะใช้ช่องทางไหนเพื่อเข้าถึงผู้บริโภค และเป็นประโยชน์กับแบรนด์มากที่สุดค่ะ!

และติดตามเรื่องราวของจุ๊เพิ่มเติมได้ที่  http://www.iamsorada.com ค่ะ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up