แบรนด์แฟชั่น สร้างชื่อเสียงจากช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างไร?

แบรนด์แฟชั่น สร้างชื่อเสียงจากช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างไร?

เคยสังเกตมั้ยคะ ในปัจจุบันนี้บนสังคมออนไลน์มีบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากโซเชียลมีเดียมากขึ้น ซึ่งบุคคลเหล่านี้จะสร้างคอนเทนต์บนโลกออนไลน์ผ่านความสนใจของตัวเองเป็นหลัก หรือ เรียกง่ายๆ ว่า ‘บล็อกเกอร์’ เช่น  Fashion Blogger ,Beauty Blogger ,Food Blogger เป็นต้น

และเมื่อมีผู้ติดตามบนโลกโซเชียลจำนวนมาก ก็ทำให้พวกเขาเริ่มเป็นที่สนใจของสังคม และเกิดการสร้างแบรนด์ของตัวเองตามมา วันนี้จุ๊ขอนำเสนอแบรนด์แฟชั่นที่สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองจนโด่งดังและผลิตแบรนด์เป็นของตัวเอง มาดูกันว่าจะมีแบรนด์ไหนบ้าง และเขามีเทคนิคการสื่อสารบนโลกออนไลน์ได้ประสบความสำเร็จอย่างไร

จุ๊ขอยกตัวอย่างแบรนด์แฟชั่น 3 แบรนด์ที่สร้างความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัด ได้แก่ MR Porter, Kurt Geiger และ MATCHES  ทั้ง 3 แบรนด์นี้สามารถสร้างชื่อเสียงและสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้คนได้เป็นอย่างดี บวกกับการใช้ภาษาเขียนที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพจนสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้ามาติดตามผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Instagram, Pinterest, Tumblr และในเว็บไซต์ของแบรนด์เอง

MR PORTER
Link Website :  http://www.mrporter.com/

แบรนด์แฟชั่นแบรนด์แฟชั่น

Kurt Geiger
Link Website : http://www.kurtgeiger.com/

แบรนด์แฟชั่น แบรนด์แฟชั่น

แบรนด์แฟชั่น

MATCHES
Link Website : http://www.matchesfashion.com/intl/

แบรนด์แฟชั่นแบรนด์แฟชั่นการสร้างแบรนด์และทำให้แบรนด์มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองสูงได้นั้นมีความยากพอสมควร แต่ไม่ได้ยากเกินกว่าที่เราจะไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นงานละเอียดประณีต ต้องมีความครีเอทีฟสูง สามารถควบคุมปัจจัยต่างๆ และหาวิธีเพื่อช่วยส่งเสริมในการดึงผู้คน เช่น วิดีโอคลิปที่สื่อถึงเรื่องราวเกี่ยวกับแฟชั่น , Hashtag ที่บ่งบอกความเป็นแบรนด์และสินค้า หรือแม้แต่การนำสไตล์ของเหล่าเซเลบริตี้มาเล่าก็ต้องใส่ใจมากเช่นกัน

จุ๊ขอสรุปเลยแล้วกันนะคะ การที่แบรนด์จะมีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมได้นั้น  จำเป็นต้องมีกลยุทธ์และรู้จักรวมทุกอย่างเข้าด้วยกันได้อย่างแนบเนียน แต่กลยุทธ์นี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยค่ะ ถ้าขาดองค์ประกอบสำคัญๆ ต่อไปนี้

  1. การมีทีมนักเขียนที่แข็งแกร่ง สามารถกระจายคอนเทนต์ไปตามที่ต่างๆ ได้อย่างกว้างขวางและเหมาะสม
  2. ความรู้สึกเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์ หมายถึงโทนของภาพและภาษาที่ใช้ รวมถึง Hashtag ที่ใช้จะเสมอต้นเสมอปลายตลอด เพราะนั่นคือการบอกถึงคาแรคเตอร์ของแบรนด์ได้ชัดเจน

อ่านแล้วพอจะเห็นภาพคร่าวๆ แล้วใช่มั้ยคะ จุ๊หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้โดยเฉพาะผู้ที่มีความฝันอยากจะเป็นบล็อกเกอร์ หรือใครที่เป็นบล็อกเกอร์อยู่แล้ว และอยากพัฒนาต่อยอดงานของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก https://econsultancy.com/blog/66796-how-three-fashion-brands-became-the-most-socially-engaged/

ติดตามเรื่องราวของจุ๊เพิ่มเติมได้ที่  http://www.iamsorada.com ค่ะ

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up