5 แอพแต่งรูปมาแรงที่ต้องมีติดสมาร์ทโฟน!

 5 แอพแต่งรูปมาแรงที่ต้องมีติดสมาร์ทโฟน!…ทุกวันนี้จุ๊เชื่อว่าเราจะเห็นรูปภาพของเพื่อนหรือคนรอบข้างในโซเชียลที่ลงรูปต่างๆ โดยผ่านการแต่ง การปรับ การรีทัช จากแอพพลิเคชั่นต่างๆ มาแล้ว ถึงจะนำมาลงเรียกยอดไลก์กัน (ขอกระซิบว่าจุ๊เองก็แอบมีการแต่งรูปภาพก่อนลงเหมือนกันนะคะ เพื่อความมั่นใจค่ะ!) วันนี้จุ๊เลยมีแอพพลิเคชั่นแต่งรูปที่กำลังเป็นที่นิยมในเมืองไทยตอนนี้ มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

  1. Meitu แอพสวยเปลี่ยนเป็นคนละคน

จุ๊เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องรู้จักแอพชื่อดังจากจีนอย่าง Meitu กันแน่นอน ความน่าทึ่งคือการมีฟีเจอร์แต่งรูปเยอะมากค่ะ มีเอฟเฟกต์การใส่สีภาพ แสง เงา ไฮไลท์ แบบพื้นฐานทั่วไปค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้หลายคนอึ้งคือสามารถเปลี่ยนหน้าสดเป็นหน้าสวยได้ เหมือนกับใช้คอมฯรีทัชภาพจริงๆ ทั้งช่วยลบสิว เปลี่ยนสีผิวให้ขาวเนียน ปรับให้หน้าเรียว คาง จมูก ตา ก็ปรับได้ตามใจ หรืออยากหุ่นดีบ้านไม่เบี้ยว อยากให้สวยแบบไหนแอพนี้ทำได้หมดเลยค่ะ

ถึงแม้ว่าปี 2017 ที่ผ่านมาผู้ใช้จะมีความกังวลเรื่องการเก็บข้อมูลเกินความจริงของแอพนี้ แต่ทางบริษัทก็ได้ชี้แจงแล้วว่าเป็นการเก็บพฤติกรรมของผู้ใช้กับโฆษณาเท่านั้น และมีการเก็บเป็นความลับอย่างดีค่ะ แต่ข่าวนี้ก็ไม่ได้ทำให้ผู้ใช้ลดจำนวนลง กลับได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในบ้านเรา ใครยังไม่โหลดมาใช้ระวังเอาท์นะคะ

  1. B612 ฟรุ้งฟริ้งในแบบที่ใช่ตัวเอง

กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งสำหรับแอพ B612 ความน่ารักอยู่ที่ฟิลเตอร์ AR Emoji ช่วยจดจำมุมและทิศทางความรู้สึกการเคลื่อนไหวใบหน้า ให้คุณมีสติ๊กเกอร์ที่เป็นหน้าตุ๊กตาน่ารักๆ ของคุณเองจริงๆ ยังมีสติกเกอร์ให้เลือกกว่า 1,500 แบบ และที่สาวๆ นิยมใช้กันมากเห็นจะเป็นเอฟเฟกต์วิ้งๆ ที่ช่วยเพิ่มความฟรุ้งฟริ้ง สร้างเอกลักษณ์ให้ตัวเองยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องการปรับแสงภาพ ปรับแต่งผิว ก็มีความเรียลไทม์มากขึ้น ถ่ายปุ๊ปสวยปั๊ป ต้องลองแล้วล่ะค่ะ

5 แอพแต่งรูปมาแรงที่ต้องมีติดสมาร์ทโฟน!

  1. LINE Camera ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ลูกเล่นเยอะ

เป็นแอพแต่งภาพที่มีฟีเจอร์การปรับสีรูปแสดงให้เห็นชัดเจน แต่ที่ LINE Camera ถูกใจสาวๆ ที่สุดเห็นทีจะเป็นสติ๊กเกอร์และกรอบรูปน่ารักๆ ที่มีแบบให้ฟรีและต้องจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยค่ะ ให้เราครีเอทเองได้แบบไม่ซ้ำใครเลยเดียว โดยเพาะการตัดภาพ การซ้อนภาพที่เป็นที่พูดถึงอย่างมากว่าใช้งานได้ง่าย และยังออกมาสวยอีกด้วย

  1. Snapseed มือใหม่หัดแต่งภาพให้โปร

แอพแต่งรูปที่ช่างภาพใช้แนะนำมือใหม่ที่อยากเริ่มแต่งรูปสวยๆ แบบมือโปร เพราะ Snapseed เข้าขั้นแอพขั้นเทพพอสมควรค่ะ มีฟิลเตอร์เทพๆ ให้เลือกใช้ถึง 29 แบบ ไม่ต้องพึ่งพาแอพอื่นๆหรือไม่ต้องเปิดคอมฯเข้าโปรแกรมแต่งภาพเลยก็ยังได้ สามารถปรับรูปภาพ คน วิว อาหาร สัตว์ ให้คุมโทนสีภาพจะพาสเทล วินเทจ หรือเป็นภาพฟิล์มก็มีค่ะ ทำภาพหน้าชัดหลังเบลอ ปรับสีเฉพาะจุดก็ทำได้ และปรับให้สวยเหมือนกับการถ่ายภาพจากเลนส์กล้องจริงๆ ถ้าอยากยกระดับฝีมือการแต่งภาพของตัวเอง จุ๊แนะนำให้เริ่มจากแอพนี้ได้เลยค่ะ

 

  1. Adobe Photoshop Lightroom CC โชว์สเต็ปเทพแบบมืออาชีพ

ถ้าใครใช้แอพ Snapseed จนคล่องมือแล้ว หรือเคยใช้ Adobe Photoshop เป็นแล้ว การใช้แอพ Adobe Photoshop Lightroom CC ในการแต่งภาพจะง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นมากเลยค่ะ ในการปรับความสมดุลของค่าแสงที่เราคิดว่าไม่ใช่แสงจากสถานที่จริง เจ้าแอพนี้ก็สามารถแต่งให้ภาพกลับมาเหมือนเดิมได้ค่ะ ส่วนเรื่องการรีทัชภาพสบายหายห่วง ดูไม่ออกเลยว่าใช้แอพแต่งภาพแน่นนอนค่ะ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up