“Mark Zuckerberg” เจ้าพ่อเฟซบุ๊กคว้าปริญญาฮาร์วาร์ดสำเร็จหลังดร็อปเรียนไป 12 ปี

ตอนที่เราเห็นข่าวนี้ ต้องบอกเลยว่ารู้สึกดีใจที่ไอดอลหรือผู้ทรงอิทธิพลที่เป็นแบบอย่างของใครหลายๆ คนอย่าง มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งและเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก ที่รวยจนติดอันดับโลก วัย 33 ปี แต่เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ละเลยความฝัน และไม่หันหลังให้การศึกษา แม้ว่าทุกวันนี้ใครๆ ต่างก็บอกว่าเขาไม่จำเป็นต้องเรียนหรือมีใบปริญญาก็ได้ เพราะเขามีทุกอย่างพร้อมแล้วนี่นา

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการศึกษานั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญอันดับต้นๆ ในชีวิตเราจริงๆ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 สื่อต่างประเทศได้รายงานข่าวของเจ้าพ่อเฟซบุ๊ก มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) สำเร็จการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อย หลังจากพักการศึกษาไปนานถึง 12 ปี

โดยเขาได้โพสต์ภาพตัวเองสวมชุดครุย พร้อมถือใบปริญญาบัตรอยู่ในมือ โดยมีเอ็ดเวิร์ดและคาเรน ซักเคอร์เบิร์ก พ่อแม่ของเขาอยู่ข้างกาย ซึ่งมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ว่า ก่อนที่เขาจะเข้าพิธีรับปริญญาบัตร เขาได้กลับไปเยี่ยมหอพักเก่า ซึ่งเป็นห้องที่ก่อกำเนิดเฟซบุ๊กขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2547 ร่วมกับเพื่อนๆ เขาอีก 4 คน จนกระทั่งเขาตัดสินใจพักการเรียนในปี 2548 เพื่อไปทุ่มเทให้กับการทำเฟซบุ๊กอย่างเต็มตัว ทำให้เขาไม่ได้รับปริญญาพร้อมกับเพื่อนร่วมรุ่น

แต่เมื่อทุกอย่างมันไปได้ดี เขาก็มีความคิดที่อยากจะสานต่อความฝันของพ่อแม่เขาอีกครั้ง โดยการเรียนต่อให้จบและคว้าใบปริญญามาครองได้สำเร็จอย่างภาคภูมิ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ข้อมูล : FB@Mark Zuckerberg

ภาพ : FB@Mark Zuckerberg

Praew Recommend

keyboard_arrow_up