Lyn Slater

ถึงสูงวัยแต่ใจวัยรุ่น Lyn Slater คุณยายเน็ตไอดอล กับแฟชั่นที่แซ่บจนลืมอายุ!

Lyn Slater
Lyn Slater

เมื่ออายุที่แท้จริงของคนเรานั้นไม่สามารถวัดได้ด้วยตัวเลข แต่วัดกันที่จิตใจข้างในของเราต่างหากล่ะคะ เช่นเดียวกับ Lyn Slater วัย 68 ปีท่านนี้มากๆ เธอเป็นอาจารย์จาก Fordham University ในนิวยอร์ก ซึ่งนอกจากจะเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยแล้ว เธอยังเป็น Fashion Blogger อีกด้วย จนกระทั่งวินาทีนี้เธอได้กลายเป็นเน็ตไอดอลหรือแฟชั่นไอคอนที่เด็กๆ รุ่นลูก รุ่นหลาน ให้ความสนใจ ติดตามผ่านอินสตาแกรมและบล็อกของเธอหลายแสนคนเชียวล่ะ

ถึงสูงวัยแต่ใจวัยรุ่น “Lyn Slater” คุณยายเน็ตไอดอลวัย 68 ปี กับแฟชั่นที่แซ่บจนลืมอายุ!

จุดเริ่มต้นของความโด่งดังมาจากหัวใจที่ไม่ยอมแก่ไปตามอายุของเธอ โดยเฉพาะเรื่องแฟชั่นการแต่งตัวที่เด็กวัยรุ่นยังต้องอาย เพราะเธอมักจะแต่งตัวแบบไม่แคร์อายุ วันไหนอยากเปรี้ยวก็กลายเป็นสาวเปรี้ยวแซ่บมาเชียว บางวันก็กลายเป็นสาวเท่ สาวฮิปสเตอร์ จนคนสงสัยว่าเธอมักจะแต่งตัวจี๊ดแบบนี้ทุกวันเลยหรือเปล่า แน่นอนว่าคำตอบคือ ใช่ เธอแต่งของเธอแบบนี้ทุกวัน นั่นก็เพราะเธอรักและหลงใหลในแฟชั่นมากเลยทีเดียว โดยแต่ละชุดที่เธอใส่ เธอจะใส่มันออกมาด้วยความมั่นใจ จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่เธอไปพบกับเพื่อนหลังงานแฟชั่นโชว์แห่งหนึ่ง มีช่างภาพมารุมถ่ายรูปเธอ เพราะด้วยความที่เธอมักจะแต่งตัวราวกับว่ามางานแฟชั่นโชว์นั้นเอง ทำให้ช่างภาพเข้าใจผิด แต่หลังจากที่ภาพของเธอถูกเผยแพร่ออกไป เธอก็เริ่มมีคนติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้กลายเป็นแฟชั่นไอคอนไปแล้วนั่นเอง

สิ่งหนึ่งที่ต้องนับถือก็คือทัศนคติของเธอ โดยเธอมักจะพูดอยู่เสมอว่า “เรื่องอายุไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในการเลือกชุดของฉัน ฉันว่ามันค่อนข้างสวยงามนะ ที่แฟชั่นจะไม่มีขอบเขต” โดยเธอยังบอกอีกว่า “ริ้วรอยเหี่ยวย่นเป็นสิ่งที่ธรรมชาติให้มา เพราะฉะนั้นมันจึงสวยงาม ฉันจึงไม่คิดจะใช้โฟโต้ช็อปลบเลือนริ้วรอยเลย และอยากบอกทุกคนว่า อย่าให้อายุหรือคำพูดของคนอื่นมาตัดสินทุกอย่างในชีวิตของคุณ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำในสิ่งที่ตัวเองรักต่างหากล่ะ”

หากใครที่ชื่นชอบและอยากติดตามเธอ ก็สามารถเข้าไปที่อินสตาแกรม @iconaccidental รับรองว่าเราไม่ได้แค่เห็นเธอแต่งตัวจี๊ดไปวันๆ เท่านั้น แต่ยังได้สัมผัสถึงพลังบวกและแรงบันดาลใจดีๆ จากเธออีกด้วย


เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@iconaccidental

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up