โบว์ ไทรอัมพ์ คิงดอม

‘เพื่อนแท้’ ตำนานสายเดี่ยว “โบว์-จ๊อยซ์” คู่ซี้ที่ไม่มีวันทิ้งกัน

โบว์ ไทรอัมพ์ คิงดอม
โบว์ ไทรอัมพ์ คิงดอม

ในชีวิตนี้ไม่ว่าเราจะมีเพื่อนสักกี่คน แต่สุดท้ายคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนรัก หรือเพื่อนแท้ก็คงมีไม่มาก บางคนยังหาไม่เจอด้วยซ้ำว่าเพื่อนแบบนี้มีอยู่หรือเปล่า แต่สำหรับ 2 สาว “โบว์-จ๊อยซ์” ซึ่งถ้าใครติดตามตั้งแต่สมัยที่ออกอัลบั้มด้วยกันจนกระทั่งวันนี้ ก็เป็นที่รู้กันดีว่ามิตรภาพของทั้งคู่ยาวนานมาเกือบครึ่งชีวิตแล้ว

 หลังจากการห่างหายไปพักใหญ่ของหนึ่งในสมาชิก ที่วันนี้กลับมาพร้อมกับรอยยิ้ม และชีวิตใหม่ที่สดใสขึ้นกว่าเดิม วันนี้ Exclusive Talk แพรวดอทคอมได้ไปพูดคุยกับ 2 สาว แน่นอนว่าต้องมีเรื่องราวที่น่าประทับใจของทั้งคู่มาเล่ากันยาวเหยียดเลยล่ะ 

(บทสัมภาษณ์นี้ ได้สัมภาษณ์คุณโบว์และคุณจ๊อยซ์ตั้งแต่ ปี 2015)

หลังจบคอนเสิร์ตเมื่อปีที่แล้ว ตอนนี้ทำอะไรกันอยู่บ้าง

โบว์ : ตอนนี้ก็ยังเป็นดีเจอยู่ค่ะ จะจัดช่วงเสาร์-อาทิตย์ 2 ทุ่มถึงเที่ยงคืน

จ๊อยซ์ : ทำงานกับกิจการของที่บ้านค่ะ ก็เรื่อยๆ ดี ใช้ชีวิตเรียบง่าย ไม่ได้มีอะไรหวือหวามาก

โบว์​-จ๊อยซ์เป็นเพื่อนสนิทกันมากี่ปีแล้ว

โบว์ : โห… 20 ปีแล้วค่ะ นานมากกกกกกกกก

แสดงว่าสนิทกันมาตั้งแต่เด็กๆ

โบว์ : ใช่ค่ะ แต่มาเริ่มสนิทจริงๆ ตอนประมาณ ม. 3 ก่อนหน้านี้เราก็เรียนที่เดียวกันนะ เห็นหน้ากันมาตลอด

จ๊อยซ์ : เรารู้ว่าเพื่อนคนนี้อยู่ในรุ่นเดียวกัน เรียนชั้นเดียวกัน ก็เลยรู้สึกว่าทุกคนเป็นเพื่อนกัน ถึงแม้ว่าเราจะอยู่กันคนละห้อง จริงๆ ตอนนั้นไม่ได้คุยกันเลยค่ะ มาสนิทกันจริงๆ ก็ตอนออกจากโรงเรียนนี้แล้ว


เห็นหน้ากันมาตั้งนาน แล้วมาเริ่มสนิทกันได้ยังไง

โบว์ : ก็ไปเที่ยวนี่แหละ (หัวเราะ)

จ๊อยซ์ : เพราะว่าเรามีนโยบายเดียวกัน ชอบออกไปสนุกสนานข้างนอก เราสองคนมีแนวคิดคล้ายๆ กันว่าอยากเผชิญโลกข้างนอกเร็วกว่าเพื่อนคนอื่น อยากไปรู้จักเพื่อนนอกโรงเรียนบ้าง ก็เลยเหมือนชวนกันไปเที่ยวเลย

โบว์ : คุณพ่อจ๊อยซ์กับพ่อโบ เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องกันด้วยค่ะ เขาก็เลยไว้ใจ ใครว่างก็จะไปรับ-ส่งให้กันตลอด

โบว์ ไทรอัมพ์ คิงดอม

พอเข้ามาอยู่วงการบันเทิงก็ดันเป็นนักร้องคู่กันอีก

โบว์ : อืม…จริงๆ ไม่ใช่ว่าเราเข้าวงการมาแล้วคู่กัน แต่ โบกับจ๊อยซ์ ถ้าไม่ได้พูดแบบเข้าข้างตัวเองนะ เราก็ค่อนข้างจะมีชื่อเสียงก่อนออกอัลบั้ม มันก็ค่อนข้างโดดเด่น ถ้าเปรียบเทียบกับสมัยนี้เราก็เหมือนเป็นเน็ตไอดอล… (จ๊อยซ์แอบเหลือบมามองแล้วขำ) ถ้าแต่ก่อนมีอินเตอร์เน็ตนะคะ (หัวเราะ)

จ๊อยซ์ : นี่นะโบว์ที่บอกไม่หลงตัวเอง (หัวเราะ)… ไม่ใช่หรอก ด้วยความที่เป็นเด็กชอบเที่ยวข้างนอก มีเพื่อนต่างโรงเรียนเยอะ ทำให้คนเลยรู้จักเราเยอะ แล้วเราชอบไปไหนด้วยกันสองคน จริงๆ ก็มีเพื่อนเยอะแหละ แต่จะมีช่วงหนึ่งที่เราตัวติดกันมาก

โบว์ : คือทุกเหตุการณ์ที่เล่าก่อนออกเทปหมดเลยค่ะ

จ๊อยซ์ : เราตัวติดกันมาก ทำให้คนเห็นเรามาเป็นคู่ตลอด จนวันนึงพอเข้าไปเป็นวงไทรอัมพ์ส คิงดอม ทุกคนก็ยิ่งเห็นว่าเออเราสนิทกัน ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่ว่าเพิ่งถูกมาจับคู่เพราะร้องเพลง แต่เราเป็นเพื่อนกันมานานแล้วค่ะ

‘เพื่อนแท้’ ตำนานสายเดี่ยว “โบว์-จ๊อยซ์” คู่ซี้ที่ไม่มีวันทิ้งกัน

สนิทกันตั้งแต่เด็กๆ รู้ไส้รู้พุงกันหมด แล้วเคยทะเลาะกันบ้างไหม

โบว์ : ไม่มีค่ะ…เคยงอนกันแค่ 5 นาทีก็ดีกันแล้ว ส่วนใหญ่ก็เรื่องนิสัย – อารมณ์ของเราสองคนนี่แหละ

จ๊อยซ์ : เราสองคนรู้ว่าอะไรที่ชอบและไม่ชอบ พอผ่านไปแป๊ปเดียว เราก็หันมาคุยเรื่องอื่น จะไม่มานั่งปรับความเข้าใจ ดราม่าใส่กัน

โบว์ : เรามองตาเพื่อนคนนี้ก็รู้แล้วว่าเออไม่ชอบนะ หรือจ๊อยซ์เองเขาก็รู้เหมือนกัน งั้นก็โอเคเรื่องนี้จบ เปลี่ยนเรื่องคุย คือเราเรียนรู้นิสัยกันมาเยอะมาก จนรู้ว่าเวลางอนกันเราต้องแก้ปัญหายังไงถึงจะกลับมาได้ ดังนั้นถ้าจะมาเคลียร์กันแบบเครียดๆ ไม่มีเลยค่ะ เราข้ามจุดนั้นกันมาแล้ว

จ๊อยซ์ : มันไม่เคยมีมาตั้งแต่ต้นด้วยค่ะ เพราะว่าเราคบกับด้วยความไว้ใจ สร้างความเข้าใจกันตลอดเวลา

‘เพื่อนแท้’ ตำนานสายเดี่ยว “โบว์-จ๊อยซ์” คู่ซี้ที่ไม่มีวันทิ้งกัน

ถือว่าสนิทกันมากยิ่งกว่าเพื่อนซี้ทั่วไปหรือเปล่า

จ๊อยซ์ : อืม…คู่จิ้นหรอ ฟังแล้วขนลุก! (หัวเราะ)

โบว์ : จริงๆ ถ้าให้เปรียบนี่ จ๊อยซ์เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตโบเลยนะ เหมือนญาติโบคนนึงเลย

จ๊อยซ์ : มันอธิบายยากนะ เหมือนอยู่ด้วยกันมาจนพร้อมที่จะทำความเข้าใจกันตลอดเวลา โดยที่เราไม่ง้องอน ไม่เกี่ยงกัน

โบว์ : ตอนเด็กๆ เราเจอกัน คบกันมาแบบไหน ทุกวันนี้เราก็ยังเป็นเหมือนเดิม

จอยซ์ – ใช่ค่ะ อย่างโบมีข้อเสีย จ๊อยซ์มีข้อเสีย เราก็จะไม่ว่าถึงข้อเสียของเพื่อน เราจะทำความเข้าใจกันว่า โอเคเพื่อนเรามีข้อเสียนะ ก็จะไม่ตำหนิเขา จะไม่มาว่ากันว่าทำแบบนี้ไม่ดีนะ จะไม่เคยทำแบบนั้น เราต่างเป็นตัวของตัวเอง ต่างยอมรับตัวตนของกันและกันมากกว่า

ทั้งสองคนน่าจะเห็นช่วงชีวิตของกันและกันว่าใครมีปัญหาอะไรมา มีให้กำลังใจกันยังไงบ้าง

โบว์ : ทุกอย่างมันอยู่ตรงนี้ที่เดิม บางเรื่องที่โบไม่ได้อยู่กับจ๊อยซ์ตลอดเวลา แต่เอาเป็นว่าโบอยู่ตรงนี้ก็แล้วกัน โบไม่ใช่เพื่อนที่แบบ เออตอนนี้ฉันเป็นกำลังใจให้แกนะ มันไม่ใช่… ความเป็นเพื่อนมันก็อยู่ตรงนี้ไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ

จ๊อยซ์ – เจอเรื่องดี เรื่องเลว เรื่องที่ทำให้ร้องไห้ อกหัก เราก็จะรับฟังกัน อยู่ด้วยกัน จะรู้กันดีว่าว่า โบอยู่ตรงนี้ จอยซ์อยู่ตรงนี้ มันก็รู้สึกอุ่นใจแล้วค่ะ

โบว์ : คือพูดไปจะไม่ฟังกันมากกว่า (หัวเราะ)

จ๊อยซ์ : ถึงแม้ว่าเราจะเจอเรื่องที่ไม่ดีมา ก็ไม่เอาตรงนั้นมาเป็นข้อเสียมาว่ากัน มองว่าจ๊อยซ์ไม่ดีนะ โบจะไม่มาพูดว่า ทำไมอย่างนั้น โบก็ยังอยู่ตรงนี้เหมือนเดิม

โบว์ : โบมองว่าคนเรามีข้อเสียหมด เพราะฉะนั้นการที่เราไปวิจารณ์คนอื่น มันเหมือนเราไม่มองตัวเอง และนี่คือเพื่อนเรา คือถ้าเพื่อนล้ม เราก็จะไม่ไปตอกย้ำอะไร ถ้าโบล้ม จ๊อยซ์ก็ไม่เคยซ้ำให้รู้สึกแย่ แต่เราก็จะไม่ไปไหน

โบว์ ไทรอัมพ์ คิงดอม

เป็นเพื่อนซี้กันมานานขนาดนี้ ตอนที่จ๊อยซ์รู้ว่าโบว์กำลังจะแต่งงานรู้สึกใจหายไหม

จ๊อยซ์ : รู้สึกตื่นเต้น ตกใจมากกว่าค่ะ ความรู้สึกแรกคือแบบเฮ้ย! โบว์เป็นคนเจ้าชู้มาก มีแฟนเยอะ แต่โบว์แต่งงานอ่ะ โบว์แต่งกับใคร? …ส่วนเรื่องใจหายหรือหวงไม่มีหรอกค่ะ ปกติแล้วเราจะให้เกียรติกัน อย่างช่วงที่โบว์ติดแฟนก็อยู่กับแฟนนะ ส่วนจอยซ์ก็อยู่ตรงนี้นี่แหละ

แล้วตอนนี้จ๊อยซ์เองมีคนรู้ใจหรือยัง และโบว์เองเป็นห่วงจ๊อยซ์เรื่องนี้ไหม

โบว์ : มีๆ.. โบว์ก็รู้จักค่ะ เลยไม่ห่วงอะไร

จ๊อยซ์ : ก็โตแล้ว เรื่องแฟน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนคนไหน ก็จะไม่ยุ่งกันอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่แบบเพื่อนรัก เราก็รักด้วย

โบว์ : คือต่อให้แฟนเขาแย่แค่ไหน แต่ถ้าเขารัก เราก็รักด้วยนะ

จ๊อยซ์ : เพื่อนรักเราก็รักด้วย แต่ถ้าวันหนึ่งเพื่อนเลิก

โบว์ : เราก็เลิกด้วย (หัวเราะ)

ดูแล้วเป็นเพื่อนที่เฮฮากันตลอด เคยมีโมเม้นท์ไหนไหมที่รู้สึกประทับใจกันและกัน

จ๊อยซ์ : ก็มีค่ะ อย่างล่าสุดหลังจากที่เราสองคนไม่ได้เจอกันนาน จ๊อยซ์กับโบว์ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตด้วยกัน ตอนนั้นความรู้สึกเก่าๆ มันกลับมาเลยนะ เพราะตอนอยู่หลังเวทีเตรียมเปิดตัวขึ้นไป จ๊อยซ์ก็บอกให้โบจับมือกันนะ ก็สัมผัสได้เลยว่ามันโล่งใจมาก จ๊อยซ์ว่าโมเม้นท์นั้นซึ้งที่สุดแล้ว เพราะเราไม่เคยมีอารมณ์แบบนี้เลย คือถ้าจะดราม่ากันก็จะงงมากกว่า

โบว์ : (หัวเราะ) ประมาณว่า…ไม่สบายหรือเปล่า

โบว์ ไทรอัมพ์ คิงดอม

เปิดเผยตัวตนมาตั้งแต่แรก จริงๆ แล้วยังมีอะไรที่เราสองคนไม่เคยพูดบอกกันบ้างหรือเปล่า

โบว์ : เขารู้อยู่แล้วว่าโบรักเขามาก ไม่ต้องพูดอะไรกันเลย I love you more than I can say. (มองจ๊อยซ์แล้วหัวเราะ) ก็เป็นห่วงค่ะ ห่วงมานานแล้วแหละ แต่ด้วยความที่สนิทกัน เราเลยรู้สเปซของกันและกันว่าควรจะพูดได้แค่ไหน

จ๊อยซ์ : ทุกวันนี้ก็ยังเป็นห่วงโบเหมือนกัน

โบว์ : คือโบว์รู้ว่าเตือนไปก็ไม่ฟังนะบางเรื่อง (หัวเราะ) เพราะจ๊อยซ์ดื้อ…ดื้อเงียบด้วย (แอบกระซิบ)


แล้วจ๊อยซ์เองมีอะไรอยากบอกเพื่อนรักคนนี้ไหม

จ๊อยซ์ : ทุกวันนี้รูปแบบชีวิตมันเปลี่ยนไป เราไม่ได้เห็นกันในหลายๆ เรื่อง เพราะจ๊อยซ์ก็เพิ่งออกมาจากข้างในมาได้ปีเดียว แล้วมาเจอกัน เลยมองเห็นสิ่งที่เปลี่ยนไปในตัวโบ บางทีจ๊อยซ์ก็ไม่รู้เลยว่าวันนี้สังคมรอบด้านหล่อหลอมอะไรโบ บางมุมก็อยากให้โบกลับมาบ้าง ดึงความเป็นเด็กที่ไม่ต้องยึดติดกับอะไร อย่าตีกรอบสร้างขอบเขตตัวเองเยอะเกินไป แต่จริงๆ เราก็รักเขาอยู่แล้ว

ทุกวันนี้แม้ว่าวงไทรอัมพ์ส คิงดอม จะเป็นแค่ความทรงจำ แต่มิตรภาพของความเป็นเพื่อนที่มีมานานก็ยังผูกพันไม่จืดจางไปง่ายๆ การสนทนาในวันนี้ จึงเป็นอีกครั้งที่เชื่อว่าถ้าใครได้อ่านเรื่องราวความเป็นเพื่อนของสองสาว จนจบ คงรู้สึกอมยิ้มตามไปด้วย ลองมองไปข้างๆ ตัวคุณดูบ้างก็ดีนะ ว่าทุกวันนี้เราเจอเพื่อนที่พูดได้เต็มปากว่าเป็นเพื่อนรัก หรือเพื่อนแท้รึยัง ถ้ามีอย่าลืมรักษาให้ดีๆ เพราะการมีเพื่อนที่ดี ชีวิตคุณก็จะไม่โดดเดี่ยว แม้ว่าวันนึงคุณจะไม่มีคู่รัก แต่เชื่อเถอะว่าเพื่อนรักจะไม่มีทางทิ้งคุณแน่นอน

เรื่อง : SRIPLOI

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up