ข้อนี้ สาวๆ ต้องรู้! นิสัยของอู๋ ธนากร ถึงจะหล่อ รวย ครบ แต่ผมไม่ใช่คนมือเติบ

ยุคนี้แม้ว่าจะมีพระเอกหน้าตาหล่อๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่หนุ่มรุ่นใหญ่วัยขึ้นเลข 4 อย่าง อู๋ – ธนากร โปษยานนท์ ก็ยังคงฮ็อตโปรยเสน่ห์จนสาวๆ เคลิ้มกันทั่วประเทศ

หลังจากที่ทำเอาสาวๆ ปลื้มกันยกใหญ่ในบท “น้าราม” จากละครเรื่อง ตามรักคืนใจ กระแสความฮ็อตของดาราหนุ่มรุ่นใหญ่ อู๋ – ธนากร โปษยานนท์ ก็กลับมาแรงขึ้นอีกครั้ง จนเบียดซีนพระเอกของช่องไปหลายขุม ผู้ชายคนนี้ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา เล่นละครเข้าถึงบทบาท หรือมีเสน่ห์ในเรื่องการทำอาหารเท่านั้น ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ โดยเฉพาะนิสัยส่วนตัวของเขากับเรื่องการใช้เงิน

ย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อน ผู้ชายคนนี้เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารแพรว ฉบับ 633 คอลัมน์ชีวิตพอเพียงไว้อย่างน่าสนใจมาก และสาวๆ ยิ่งต้องรู้ไว้ เพราะหนุ่มคนนี้ถึงเขาจะเกิดมาในตระกูลที่มีพร้อมทุกอย่างแล้วก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่าใช้เงินฟุ่มเฟือยไปวันๆ ผู้ชายคนนี้เขาใช้ชีวิตเรียบง่ายตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมากๆ เพราะเขาได้รับการปลูกฝังจากครอบครัวมาตั้งแต่เด็กว่า

“เวลาใช้จ่ายอะไรต้องคำนึงถึงความคุ้มค่า ไม่กินอยู่อย่างทิ้งๆ ขว้างๆ หรือฟุ่มเฟือย อย่างเรื่องอาหาร ผมตื่นเช้ามาคนที่บ้านก็จะเตรียมไว้ให้ แต่ถ้าทานไม่หมด ผมก็เอามาทานต่อตอนกลางวัน ไม่ใช่ว่าผมงกนะครับ หรือแม้แต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ต่อให้ใช้ของราคาถูก ผมคิดว่าก็ยังพอดูดี ถ้าเวลาที่ผมจะซื้อสูทตัวหนึ่งก็ต้องคิดว่าจะเอาไปใช้งานอะไรบ้าง แบรนด์เนมไหม ต้องดูอีกที ถ้าไปเมืองนอกเห็นว่าลดราคาอยู่ก็ซื้อ แต่ถ้าในไทยซื้อยี่ห้ออะไรก็ได้ที่เนื้อผ้าดี ตัดเย็บดี

“ผมจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งไว้ใช้ในการทำงาน อีกส่วนเป็นเงินออม และจะไม่แตะเลย เพราะเผื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินวันข้างหน้าจะได้นำเงินตรงนั้นมาใช้ได้ ตอนนี้ผมยังมีแรงที่จะทำงานหนัก ก็จะทำให้เต็มที่ แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมีเงินเป็นพันเป็นหมื่นล้าน คิดแค่ว่าต้องหาเผื่อไว้ยามเจ็บป่วย จะได้มีเงินรักษาตัวได้ หรือสมมุติว่าวันหนึ่งเกิดอะไรขึ้นกับผมและไม่สามารถดูแลคุณแม่ได้ อย่างน้อยก็มีเงินมาจ้างคนคอยดูแลคุณแม่ หรือถ้าวันหนึ่งผมมีครอบครัวและไม่สามารถดูแลพวกเขาได้ถึงที่สุด แต่ครอบครัวผมก็จะไม่ได้ตายไปพร้อมกับผม”

 

ภาพ : IG@chramarmy

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up