น้ำตาล ชาลิดา

น้ำตาล-ชลิตา งามวิจิตรสมหญิงไทย รำแก้บนพระพรหม แต่งองค์ด้วยชุดผลงาน มรดกสยาม

น้ำตาล ชาลิดา
น้ำตาล ชาลิดา

รำแก้บนพระพรหมเอราวัณ เป็นครั้งที่ 2 สำหรับ น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 และ 1 ใน 6 สาวงามผู้เข้ารอบบนเวทีมิสยูนิเวิร์สระดับโลก 2016 โดยครั้งนี้ยังคงได้ผลงานกลุ่ม มรดกสยาม อาจารย์สรพล ถีระวงษ์ ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม สาขาพัสตราภรณ์โบราณ มาช่วยดูแลองค์ประกอบชุดนางรำ รวมถึงเป็นผู้ฝึกสอนรำ พร้อมมอบความรู้ด้านศิลปะไทยแก่น้ำตาลอีกเช่นเคย

ก่อนหน้าเคยรำแก้บนพระพรหมเอราวัณแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากขอให้ได้ตำแหน่งสูงสุดบนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ซึ่งก็เป็นไปตามคาด และครั้งนี้สาวน้ำตาลก็ได้มารำแก้บนหลังจากขอให้ประสบความสำเร็จบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งน้ำตาลก็เป็นนางงามไทยที่เข้ารอบลึกสุดติด 1 ใน 6 คนสุดท้ายในรอบหลายปีของการประกวด จนกลายเป็นสาวไทยที่ป๊อปปูลาร์ สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย และเป็นที่รักของคนไทยและคนต่างชาติมากมาย

น้ำตาล ชาลิดา
เมคอัพ โดยน้องฉัตร

โดยการรำแก้บนครั้งนี้ นอกจากได้ทายาทช่างศิลปหัตถกรรมเข้ามาดูแลองค์ประกอบชุดนางรำ ทั้งผืนผ้า และเครื่องประดับที่มีรายละเอียดสุดประณีต วิจิตรสวยงามแล้ว ยังได้ช่างแต่งหน้าชื่อดัง น้องฉัตร (nongchat)-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ มาเมคอัพเสกให้น้ำตาลเป็นนางรำที่สวยที่สุด ราวกับหลุดออกมาจากวรรณคดีไทยอีกด้วย นอกจากนี้ผู้จัดการส่วนตัวของน้ำตาล ข้าวปุ้น-สุริยา ทองอ่อน ก็ร่วมแต่งชุดไทยเป็นนางรำเคียงคู่กับสาวน้ำตาลด้วยเช่นกัน ซึ่งการรำแก้บนครั้งนี้ ก็ได้มีคนจำนวนมากเดินทางมาให้กำลังใจสาวน้ำตาล

น้ำตาล ชาลิดา

นอกจากนี้สาวน้ำตาลยังได้เผยความรู้สึกต่อการรำแก้บนครั้งนี้ด้วยว่า “วันนี้ตาล ขอขอบคุณอาจารย์สรพล ถีระวงษ์ ทายาทช่างศิลปหัตถกรรมปี 2560 สาขาพัสตราภรณ์โบราณ ที่ให้ความเอ็นดูเป็นผู้ดูแลองค์ประกอบชุดนางรำ ให้กับตาลในวันนี้ ซึ่งชุดที่อาจารย์นำมาให้ตาลสวมใส่เพื่อถวายรำ ล้วนเป็นผืนผ้าที่ทรงคุณค่ามีประวัติที่ยาวนาน สวยงาม และประณีตมากๆ อีกทั้งชุดเครื่องทองโบราณที่อาจารย์จัดมาให้ สมบูรณ์แบบทุกอย่าง ทุกองค์ประกอบล้วนมีรายละเอียด ตาลรู้สึกภาคภูมิใจในความสวยงามของช่างทองไทยโบราณ นอกจากนี้อาจารย์ยังเป็นผู้ฝึกสอนรำ และแนะนำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับศิลปะไทย ตาลต้องขอบพระคุณมากๆ นะคะ ✨✨ #chaling cr. @oripoon” (IG @namtanlitaa)

แพรวดอทคอม ก็ขอนำภาพสาวน้ำตาลมาให้ได้ชมกัน สวยดั่งนางรำในวรรณคดีไทยเลยจริงๆ….

น้ำตาล ชาลิดา
อาจารย์สรพล ถีระวงษ์ แต่งองค์ให้แก่น้ำตาล

น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา น้ำตาล ชาลิดา


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @namtanlitaa @artise_culture_thailand @nongchat

Praew Recommend

keyboard_arrow_up