หล่อ เข้ม สะใจ! ป๋อ ณัฐวุฒิ พระเอกรุ่นใหญ่หน้าไทยแท้ แต่สะกิดหัวใจชะนีทุกวัย

พระเอกรุ่นใหญ่หน้าไทยแท้ๆ แต่สามารถสะกิดหัวใจชะนีทุกช่วงวัยคงต้องยกให้พี่ ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ 

อยู่ในวงการบันเทิงมาร่วม 16 ปี เป็นพระเอกโกยเรทติ้งกระฉูดจากช่อง7 ตั้งแต่ละครเรื่องแรก เก็บแผ่นดิน, จิตสังหาร, มนต์รักลูกทุ่ง ,คมแฝก, รุกฆาต, คู่เดือด ถือเป็นพระเอกตัวพ่อด้านการแสดงแนวแอคชั่น ที่กระโดดมาลงจอช่อง 3 ก็ยังฝากฝีมือการแสดงสุดละเมียดไว้ในเรื่อง ทองเนื้อเก้า, ทางผ่านกามเทพ, นางทาส ล่าสุด ในเรื่อง ตะวันยอแสง ที่ในตอนแรกหลายคิดว่าจะ “แป็ก” แต่กลับ “ปัง” ไม่น้อย

ซึ่งงานนี้ ป๋อ ณัฐวุฒิ ถึงกับบอกว่า การแสดงถ้าพยายามเล่นให้ดีที่สุด โชว์ผลงานที่ตนเองทำได้ ย่อมมีคนเห็น

“เรื่องนี้จะเป็นผู้ชายอบอุ่นนะครับสำหรับตัวผม เป็นคนลุยๆ แต่มีความอ่อนโยนซ่อนอยู่ เวลาอยู่ที่ไร่ก็จะจริงจัง ขึงขัง เวลาอยู่ที่บ้านเขาจะมีความสุภาพอ่อนน้อม เราก็จะวางคาแรกเตอร์ของเขาค่อนข้างนิ่งๆ อุ่นๆ ภาษาของผมคืออุ่นๆ ไม่ร้อนแรง กับความรักที่มีต่อนางเอก ที่รับบทโดยน้องน้ำตาล พิจักขณา เรียกว่า เป็นเรื่องของความรู้สึกที่ดีต่อกันมากกว่า ไม่ว่าเขาจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายเรารู้สึกดี พอเรารู้สึกดีต่อเขา วันหนึ่งเขาเป็นผู้หญิงขึ้นมาจริงๆ เรารู้สึกชอบเขาเหมือนกัน แต่มันก็ยากอีก ต้องปรับอารมณ์ไม่ให้ชอบเขาอีก เพราะเขาเป็นเด็กที่เราดูแลอยู่ เดี๋ยวจะหาว่าเป็นผู้ใหญ่มากินเด็ก”

เรื่องนี้เล่นยาก เพราะไม่เคยเล่นละครแนวที่ต้องอายุต่างจริงๆ ซึ่งทางฝั่งของพระเอกจะค่อนข้างมีเรื่องวุ่นวายเกี่ยวกับครอบครัว เกี่ยวกับหลานๆ ซึ่งเป็นผู้หญิง แล้วเข้ามาพัวพันกับเรา จนสุดท้ายเราก็ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับชีวิตของนางเอกโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่ในเรื่องของความดราม่าหนักๆ จะอยู่กับน้องน้ำตาลเสียเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกับผู้จัด คุณนก สินจัย และ คุณนก ฉัตรชัย บอกเลยว่าเกร็งมาก พี่นก ฉัตรชัย ก็จะคอยดูเราในโอบี ส่วนพี่นก สินจัย ก็จะนั่งอยู่หน้ามอนิเตอร์ คอยเช็คเทปกับผู้กำกับ ซึ่งก็คืออาหมี โชติรัตน์ เรียกว่า มีคนคอยดูงานเราตลอดเวลา แต่ผมก็พยายามเล่นให้ดีที่สุด ต้องโชว์ผลงานที่เราทำได้ พอวันหนึ่งพี่หมีเค้าไว้ใจเรา พี่สองนกเค้าไว้ใจเรา เราเล่นอะไรเค้าก็ซื้อหมด เท่าที่เล่นมาเค้าก็ซื้อหมด เชื่อแล้วว่าเราเชื่อว่าตัวละครตัวนี้น่าจะเป็นประมาณนี้”

ป๋อ ณัฐวุฒิ

“นักแสดงที่ร่วมเล่นละครกับผมเรื่องนี้ ส่วนมากก็จะเป็นเด็กๆ ด้วยกันทั้งนั้น อ่อนกว่าผมซะเป็นส่วนใหญ่ เราก็ช่วยดูเด็กๆ ช่วยใส่รายละเอียดให้กับน้องๆ สอนพวกรายละเอียดต่างๆ เช่นนั่งพับเพียบยังไง จังหวะของกล้องอย่างไรที่มันจะพอดี อันนี้หยุดนิดนึงแล้วค่อยพูดดีกว่า คือจะเป็นการสอนจังหวะการเล่นมากกว่า ซึ่งทำให้น้องเขาเข้าใจมากขึ้น ทำให้การถ่ายทำเร็วขึ้น คือจริงๆ การแชร์ประสบการณ์ ความรู้ของพี่คือมันก็ให้ประโยชน์กับตัวพี่เองนะ คือน้องๆ ก็จะทำได้ง่ายขึ้น มันก็จะผ่านเร็วขึ้น แล้วด้วยเรื่องของตะวันยอแสง เป็นละครที่เคยถูกสร้างมาแล้ว มั่นใจว่ามันเป็นละครที่ดีถึงได้มีการนำมารีเมค ผมมั่นใจว่านักแสดงตั้งใจ มีบทที่ดี ทั้งผู้กำกับทั้งผู้จัด ใส่รายละเอียดต่างๆ เข้าไป มั่นใจว่าเวอร์ชั่นนี้สนุกแน่นอนครับ ฝากติดตามกันด้วยครับ ตะวันยอแสง”

ป๋อ ณัฐวุฒิ เคยรับรางวัลด้านการแสดงการันตีฝีมือมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลเทพทอง สาขาบุคคลดีเด่นด้านวิทยุโทรทัศน์ พ.ศ. 2550 จาก จันทร์พันดาว, รางวัลนาฏราช สาขานักแสดงนำชายดีเด่น พ.ศ. 2556 จากละครเรื่อง ทองเนื้อเก้า, รางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงนำชายดีเด่น พ.ศ. 2558 จากเรื่อง ทางผ่านกามเทพ และล่าสุดกับรางวัล ศิลปินเพื่อสังคมไทยปลอดบุหรี่ ครั้งที่8

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3 | IG@poh_natthawut

Praew Recommend

keyboard_arrow_up