เว่อร์วังอลังการ! ปาร์ตี้จิบน้ำชารวมเซเลบ เปิดคฤหาสน์ยุโรปโบราณให้ชมของหายากนับหมื่นชิ้น!

งานนี้บอกได้คำเดียวว่าแน่น! ไม่ใช่คนเยอะจนแน่นงานนะคะ แต่หมายถึงเครื่องเพชร เสื้อผ้า คอสตูมเครื่องแต่งกายของแขกที่มาร่วมงาน “ชาโต้ เดอ ลา พอร์ซเลน” (Château de la Porcelaine) ฉลองเปิดคฤหาสน์เครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณ นี้ต่างหากละที่แน่น ก็แหม่ งานนี้เป็นงานปาร์ตี้รวมเหล่าไฮโซ เซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทยทั้งที แต่ละคนก็ต้องจัดหนักจัดเต็มเป็นธรรมดา

ภายในงานเขาก็จัดแบบปาร์ตี้จิบน้ำชาสไตล์อังกฤษ พร้อมเปิดให้เดิมชมของหายากนับหมื่นชิ้นของ ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ผู้ก่อตั้ง “ชาโต้ เดอ ลา พอร์ซเลน” (Château de la Porcelaine) ณ บ้านเกษมสันต์ ดุลยจินดา คฤหาสน์เครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ตกแต่งสไตล์ยุโรปอย่างสวยงาม ที่เฝ้าดูแลรักษาเป็นอย่างดี ที่สำคัญไม่ได้แค่เปิดให้เหล่าเซเลบด้วยกันดูเท่านั้น เขายังเปิดโชว์เพื่อเป็นวิทยาทานแก่นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นด้วยนะจ๊ะ

ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ผู้ก่อตั้งชาโต้ เดอ ลา พอร์ซเลน ได้กล่าวถึงที่มาในการจัดงานครั้งนี้ว่า เกิดขึ้นจากความชอบสะสมของต่างๆ มาตั้งแต่เด็ก จนในที่สุดค้นพบว่ามีความชื่นชอบในเครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณมากที่สุด เพราะเป็นคนชอบแต่งบ้าน รักงานศิลปะ จึงได้เก็บสะสมเรื่อยมากว่า 30 ปี จนมีของเหล่านี้นับหมื่นชิ้น ในที่สุดจึงได้ร่วมกับสามี คุณสุรัศม์พรรณ ดุลยจินดา ซึ่งท่านเป็นข้าราชการ ก.พ. ทำงานเกี่ยวกับการศึกษา จึงได้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษาเป็นอย่างยิ่ง อยากนำสิ่งที่มีอยู่มาทำประโยชน์เพื่อสังคม

โดยเปิดบ้านให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาวิชาต่างๆ อาทิ ผู้ที่เรียนออกแบบผลิตภัณฑ์ ผู้ที่ศึกษาประวัติศาสตร์ต่างประเทศ หรือด้านวัฒนธรรมตะวันตก เป็นต้น บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ได้นำของโบราณมาจัดแสดงมากมาย อาทิ เครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณอย่างชุดน้ำชา ขวดน้ำหอมจากหลากหลายประเทศในยุโรป อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน อาทิ โคมไฟ รูปปั้นหุ่นพระนางมารี ตุ๊กตาสไตล์ยุโรป ชุดรับแขก ชุดโต๊ะเครื่องแป้งโบราณ เป็นต้น ซึ่งของแต่ละชิ้นมีอายุระหว่าง 50 – 200 ปี โดยชาโต้ เดอ ลา พอร์ซเลน จะเปิดให้คณะนิสิต นักศึกษาที่สนใจติดต่อเข้ามาขอชมฟรี โดยจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมและของยุโรปโบราณมาคอยแนะนำให้ความรู้เพื่อเป็นประโยชน์อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีเหล่าเซเลบริตี้แต่งตัวสไตล์วินเทจมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง อาทิ จรินทร์ สุมานนท์, ประทีป – ร.ศ. พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์พ.ญ.รักษ์ฉนา อภิเกษมสันติ์, กรองกาญจน์ ชมะนันทน์, สุริยน ศรีอรทัยกุล ฯลฯ จะมีใครอีกบ้าง ตามไปดูภาพบรรยากาศภายในงานกันได้เลยค่า

พิชามญช์ ชมะนันทน์, อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร, วริศรา เตชะวิเชียร, ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา, วาริน เตชะวิเชียร, ภัทรพรรณ เลี่ยวไพรัตน์ และพิมพิศา ชมะนันทน์
ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา
ครอบครัวดุลยจินดา กษิดิศ – สุรัศม์พรรณ ดุลยจินดา และ ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา
พิมพิศา ชมะนันทน์
ร.ศ. พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์ กับหลานชาย น้องทะเล
สุรสา สืบสมาน และสุริยน ศรีอรทัยกุล
คามุย ลิน
พิชามญช์ – พิมพิศา ชมะนันทน์, วาริน เตชะวิเชียร และอรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร
วีระวรรณ ปานคง, อโนทัย แวนกอร์ป และนงนภัส เลิศเกียรติอนันต์
ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา
ณัฏฐนันท์ คุณาจิระกุล และณัฏฐกิตติ์ ชัยเฉลิมมงคล
อโนทัย แวนกอร์ป, จงกลณี ชีพอารนัย และพิมพ์สุรางค์ รอดโพธิ์ทอง
บริเวณห้องจัดเลี้ยง
บริเวณหน้าคฤหาสน์เครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณ
หุ่นพระนางมารี อังตัวเนตต์
ตู้ไม้โบราณ
บริเวณห้องจัดเลี้ยง
ชุดน้ำชา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up