สะกิดตัวเลขให้แตกกระเจิง เซเลบริตี้คนดัง ร่วมเผยเคล็ดลับดูแลตัวเอง วิธีเจ๋ง ทำตามได้ เลิศ!

ใครว่ายิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งดูดีมากขึ้นได้ ขอเสียงหน่อยเร้ว…ว วันนี้ แพรวดอทคอม ได้พาเหล่า “เซเลบริตี้คนดัง” ที่นับวันยิ่งสวย หล่อ ดูดีขึ้นจนเดาอายุไม่ถูก มาเผยเคล็ดลับดูแลตัวเอง แต่ละคนมีวิธีดูแลตัวเองแบบเฉพาะตัวอย่างไร แพรวดอทคอมจัดมาให้แล้วจ้า

แต่ก่อนจะไปฟังเคล็ดลับ ขอมาพูดถึงเรื่องผิวพรรณหรือเบื้องต้นความชรากันเสียหน่อย โดยแพทย์หญิงกัญจนธรณ์ ศรีสุคนธ์ ได้เผยถึงสาเหตุว่า มาจากเซลล์ต้นกำเนิดเสื่อมสภาพ ดีเอ็นเอถูกทำลายจากมลภาวะ แสงแดด และอุณหภูมิความร้อนในร่างกาย ส่งผลให้ผิวของเราเสื่อมสภาพนั่นเอง

เจิดนภางค์ ม้าทอง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ JENNIE
แพทย์หญิงกัญจนธรณ์ ศรีสุคนธ์

และเมื่ออากาศบ้านเราร้อนแรงแบบนี้ หลายคนก็อย่าเพิ่งกังวลไป โดยคุณเจิดนภางค์ ม้าทอง ผู้ก่อตั้งแบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านความงาม JENNIE (เจนนี่) ก็ได้แท็กมือกับทีมแพทย์ นักวิจัย ได้มาพูดถึงความสำคัญของการเลือกใช้ครีมบำรุง โดยให้เลือกที่มีสารสกัดระดับนวัตกรรมไฮโดรไลซ์ ดีเอ็นเอ แอนด์ อาร์เอ็นเอ (Hydrolyzed DNA & RNA) ให้มาช่วยฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพให้ฟื้นคืนขึ้นมาใหม่ รวมทั้งอานุภาพของสารสกัดโกร๊ธแฟ็คเตอร์ (Growth Factor) (ได้รับรางวัลโนเบล) มาช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้คอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวให้แข็งแรงขึ้น ซึ่งก็ได้ร่วมกันคิดค้น จึงเกิดเป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ตรงเข้าฟื้นฟูในแต่ละชั้นของเซลล์ผิวได้ซึมลึกและตรงจุดในนาม “นิวเซลล์ ดีเอ็นเอ” (New Cell DNA)

ชุดผลิตภัณฑ์ NEW CELL DNA Regeneration Series ประกอบด้วย New Cell DNA Regeneration Toner ช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียนและกระชับรูขุมขน New Cell DNA Regeneration Essence ช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวเนียนและเผยผิวเปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ และ New Cell DNA Regeneration Cream มอบความชุ่มชื่นให้ผิวกว่า 24 ชั่วโมง

 

ส่วนด้านเหล่า “เซเลบริตี้ชื่อดัง” ที่มีใจรักในการดูแลตัวเองมาอย่างสม่ำเสมอ
ก็ได้มาร่วมเผย
เคล็ดลับการดูแลผิวให้อ่อนเยาว์
มาฝากแฟนๆ ชาวแพรวดอทคอมด้วย
หนึ่ง – สุริยน ศรีอรทัยกุล

เริ่มจากหนุ่มนักธุรกิจ เจ้าของเครื่องประดับแบรนด์ดัง บิวตี้ เจมส์ หนึ่ง สุริยน ศรีอรทัยกุล เผยว่า เคล็ดลับอันดับแรกของผมคือการพักผ่อนให้เพียงพอ โดยการนอนอย่างน้อยวันละ 10 ชั่วโมง เพราะร่างกายจะได้มีเวลาฟื้นฟูสุขภาพได้เต็มที่ แล้วก็จะเป็นคนไม่ค่อยเครียด ทำจิตใจให้แจ่มใส ส่วนภายนอกเราก็จะเลือกใช้ครีมบำรุงที่เป็นสารสกัดที่ล้ำด้วยนวัตกรรม ที่เรามั่นใจได้ว่าสามารถแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด อย่างผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็จะเลือกใช้ตัวที่ไม่มีส่วนผสมของสบู่ เพราะจะทำให้ผิวแห้ง แล้วก็ใช้ครีมบำรุงทาก่อนนอนเป็นประจำทุกวัน”

ดิ๋น – ดลิน โสภณพนิช ยังพิชิต

ถัดมาที่สาวเวิร์คกิ้งวูแมน ดิ๋น ดลิน โสภณพนิช ยังพิชิต เล่าว่า “สิ่งสำคัญเลยคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ขาดไม่ได้เลย เช้ามาก็ต้องทาครีมกันแดด แล้วก่อนนอนก็ต้องล้างหน้าให้สะอาด เน้นทาบำรุงพวกเอสเซ้นส์ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวเนียน กระชับ เปล่งปลั่ง เพราะเราเป็นคนผิวแห้ง วิธีทาครีมก็จะไม่ค่อยออกแรงกดมาก ทาเบาๆ ค่อยๆ นวดให้ครีมซึมลงไป แต่ถ้าวันไหนที่ไม่ได้แต่งหน้าจะใช้น้ำเปล่าล้างหน้าอย่างเดียวเลย เพราะจะทำให้ผิวสดชื่นและไม่แห้งจนเกินไป”

สุรีย์ รัตนหิรัญญา

คนต่อมาที่สาวสังคมผู้ดูสดใสอยู่เสมอ สุรีย์ รัตนหิรัญญา เล่าว่า “เคล็ดลับการดูแลตัวเองของเราจะเน้นที่เรื่องการทานอาหารเป็นหลัก รวมถึงเรื่องการดื่มน้ำ ต้องดื่มอย่างน้อยวันละ 6 แก้ว เลี่ยงอาหารมัน อาหารทอด เพราะจะทำให้ผิวเสีย เน้นทานเนื้อปลา ผัก ผลไม้ ส่วนภายนอกก็เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับผิวเรา โดยส่วนตัวจะชอบใช้โทนเนอร์ก่อนทาครีมทุกครั้ง เพราะจะช่วยกระชับรูขุมขนได้ แล้วก่อนนอนจะใช้มอยส์เจอไรเซอร์และครีมบำรุงที่มีความเข้มข้นมากขึ้น เพราะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายกำลังพักผ่อน และครีมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

สุมณี คุณะเกษม

ปิดท้ายที่เซเลบริตี้สาวเจ้าของฉายา “บาร์บี้เมืองไทย” สุมณี คุณะเกษม เผยว่า “เราเป็นคนชอบแต่งตัว รักความสวยความงามอยู่แล้ว ซึ่งวิธีที่เราใช้ในการดูแลสุขภาพผิวพรรณที่ทำเป็นประจำตอนนี้เลยก็คือการเต้นรำ เพราะการออกกำลังกายจะทำให้ผิวขับเหงื่อออกมา และมีผิวพรรณที่สดใส เกลี้ยงเกลา แล้วก็มีเรื่องการทานอาหารที่จะไม่ทานน้ำมันปาล์มกับผงชูรสเลย เพราะมีไขมันสูงและทำให้เป็นสิวง่าย ส่วนการเลือกใช้ครีมบำรุงกับเครื่องสำอาง จะใช้แต่ผลิตภัณฑ์ที่สกัดด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ตอบโจทย์ผิวให้อ่อนเยาว์ได้ดีที่สุด”


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
สถานที่: บ้านมณีมณฑ์ชา แอมบาสเดอร์คอร์ท
ข้อมูลและภาพ: ‘นิวเซลล์ ดีเอ็นเอ’ (New Cell DNA) ภายใต้แบรนด์ ‘เจนนี่’ (J’ENNIE)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up