เมื่อความสวยไม่ช่วยอะไร ทรงผมบ๊อบสั้นปราบเซียน! คนไหนรอด คนไหนร่วง?

ไม่ว่าจะเป็นนางเอกซุป’ตาร์หน้าสวยที่ว่าแน่ เราขอท้าให้ทำทรงผมบ๊อบสั้นปราบเซียนนี้กันค่ะ! ก็แหม่ ไม่รู้ว่ามันเป็นทรงฮิตรึเปล่านะ เหล่าเมนเทอร์ทั้งสามคนจากรายการ The Face Thailand ถึงได้ใจตรงกัน ทำทรงผมบ๊อบสั้นหน้าม้าแบบนี้ เอ๊ะ! หรือจะได้แรงบันดาลใจมาจากทรงผมของนักร้องลูกทุ่งสาวจินตหรา พูนลาภ รึเปล่านะ? อันนี้สงสัยจริงๆ ค่ะ

กลายเป็นกระแสความฮาไปทั่วโซเชียลสำหรับรายการดังอย่าง The Face Thailand Season 3 ที่มักจะมีอะไรเซอร์ไพร้ส์คนดูเสมอ โดยเฉพาะทรงผมของเมนเทอร์ทั้งสามคน! ที่ทุกวีคมักจะเปลี่ยนทรงผมไปไม่ซ้ำแบบ ล่าสุดในโลกโซเชียลก็มีการนำทรงผมของทั้งสามเมนเทอร์ที่ใจตรงกันทำทรงผมบ๊อบสั้นมาล้อเลียนแบบขำๆ ประมาณว่าทรงผมนี้เป็นทรงปราบเซียน แม้แต่ตัวแม่ทั้งสามคนยังทำแล้วไม่รอดเลย

ซึ่งทรงผมนี้ก็ไม่ได้มีแค่ทั้งสามเมนเทอร์ของเราเท่านั้นที่ทำนะจ๊ะ แต่ยังมีดาราซุป’ตาร์คนดังในวงการบันเทิงบ้านเราอีกหลายคนเลยนะที่ทำทรงผมบ๊อบสั้นแบบนี้ ว่าแต่ใครจะรอด ใครจะร่วงบ้างนั้น วันนี้แพรวมีภาพของพวกเธอมาฝากกันด้วย เอาเป็นว่าดูแล้วไปตัดสินกันเอาเองนะจ๊ะ

ปกติแล้ว เมนเทอร์บี หรือสาว บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ จะเป็นคนที่ไม่เคยพลาดกับทรงผมไหนๆ แต่ต้องมาตกม้าตายเพราะต้องมาทำทรงผมบ๊อบสั้นหน้าม้าเต่อแบบนี้ จากลุคที่ดูสวยแพงของเมนเทอร์บีกลายเป็นแม่ค้าขายแตงโมไปซะงั้น โอ๋ๆ แซวเล่นนะจ๊ะ แฟนคลับอย่าเพิ่งมาถล่มล่ะ

ไม่ใช่แค่เมนเทอร์บีเท่านั้นที่เคยทำทรงนี้ ย้อนไปเมื่อซีซั่นก่อน เมนเทอร์ลูกเกด หรือ ลูกเกด-เมทินี กิ่งโพยม นี่แหละที่เป็นคนนำเทรนด์ เพราะเคยทำทรงผมบ๊อบสั้นนี้มาแล้ว จึงเกิดคำถามในใจลึกๆ ว่า ไม่ทราบว่ารายการนี้เขาประหยัดงบเหรอคะ? ถึงได้ใช้วิกผมอันเดียวกันให้เมนเทอร์ทั้งสองใส่ >< เพราะมันเหมือนกันเป๊ะเลยค่ะคุ้ณ

ถ้าพูดถึงรุ่นบุกเบิกของทรงผมบ๊อบสั้นนี้แล้วละก็ ต้องยกให้กับ เมนเทอร์มาช่า หรือ มาช่า วัฒนพานิช ที่เคยทำทรงนี้ในสมัยที่ยังเป็นนักร้องออกอัลบั้มใหม่ๆ บอกเลยว่าดูถูกไม่ได้เลยนะเออ แม้ตอนนี้ในโลกโซเชียลจะเอาทรงผมบ๊อบสั้นมาล้อเป็นเรื่องสนุกกันใหญ่ แต่ต้องบอกว่าในยุคนั้นทรงผมบ๊อบสั้นหน้าม้าแบบนี้เป็นที่นิยมสุดๆ เลยนะจ๊ะ

มาถึงซุป’ตาร์สาว ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ กับทรงผมบ๊อบสั้นปราบเซียนนี้ ขอความเห็นหน่อยค่ะว่ารอดหรือไม่รอด? คือต้องบอกก่อนว่าปกติแล้วเราจะเห็นสาวญาญ่าเปลี่ยนลุคบ่อยมาก และส่วนใหญ่จะเอาอยู่แทบทุกลุค แต่ผมทรงนี้เราว่ามันทำให้สาวญาญ่าดูหน้าสั้นไปหน่อยนะ แต่ก็น่ารักใสๆ ไปอีกแบบ

สาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ในภาพยนตร์เรื่อง “ความลับนางมารร้าย” เกือบจำไม่ได้ว่าสาวมินก็เคยทำผมทรงนี้เหมือนกัน ก็แหม่ ปกติสาวมินเธอจะเป๊ะ! ตลอดเวลา พอมาเห็นลุคสาวเปิ่นแบบนี้ก็ดูเป็นสาวหวาน เรียบร้อยเชียวละ

มาที่นางเอกมากฝีมืออย่างสาว แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ ในซีรี่ส์ “เลือดมังกร” ตอน “แรด” ที่สาวแต้วต้องเปลี่ยนลุคเป็นสาวแก่นเซี้ยว จนต้องถูกจับมาใส่วิกทรงบ๊อบหัวเห็ดแบบนี้ บอกเลยว่าทรงนี้ถ้าไม่ใช่แต้วก็คงไม่รอด เพราะแม้แต่สาวแต้วใส่เองยังขำเองเลยจ้า

คนสุดท้ายให้ทายว่าใคร? หลายคนอาจดูไม่ออกล่ะซี้ว่าเนี่ยคือสาว ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ที่ลงทุนแปลงโฉมตัวเองในละครเรื่อง “คู่วุ่นลุ้นแผนรัก” จากสาวสวยให้เป็นสาวหน้าตาขี้เหร่ เพื่อไม่ให้พระเอกในเรื่องจำได้ ใครจะคิดล่ะว่าสาวขวัญจะทุ่มสุดตัวแบบไม่ห่วงสวยขนาดนี้ บอกเลยว่าเรื่องนี้สาวขวัญเล่นได้ฮามาก ใครยังไม่ได้ดูก็ไปตามย้อนหลังกันได้

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@captionthefacethailand, beenamthipdotcompantip:M-BERSERK, www.pleng-mun.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up