รูปร่างดีไม่ได้แปลว่าสุขภาพดี! “เมจิ อโณมา” ต้นแบบแรงบันดาลใจสาวยุคใหม่

ความสวยความเซ็กซี่อาจไม่ใช่เป้าหมายในการดำรงชีวิตของผู้หญิงเสมอไป แต่ความแข็งแรงทั้งทางกายและจิตใจอาจเป็นเป้าหมายของผู้หญิงและมนุษย์ทุกคนบนโลกใบนี้… แอดติจูดเริ่ดๆของสาวผู้เป็นแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพและการใช้ชีวิตของใครหลายๆคน เธอคือ “เมจิ อโณมา”

อดีตนักแสดงสาวลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นยุค 90 ในวัย 37 ปี “เมจิ อโณมา” ที่ปัจจุบันหลายคนยกให้เธอเป็นต้นแบบแรงบันดาลใจเรื่องการออกกำลังกาย โดยเธอมักจะแชร์ประสบการณ์ดูแลตัวเองผ่านอินสตาแกรมและเฟซบุ๊กอยู่เสมอ

ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาเคลียร์ผ่านไอจีว่าตัวเธอ “ไม่ได้เป็นเทรนเนอร์” แต่ที่แชร์ทริคการออกกำลังกายให้ได้ผลและเคล็ดลับการกินอาหาร เป็นเพราะต้องการแชร์ประสบการณ์ว่า การมีรูปร่างดี สิ่งแรกคือ สุขภาพดีต้องมาก่อน รูปร่างดีอาจไม่ได้แปลว่าคนคนนั้นสุขภาพดี

“คนที่มีความสุขที่สุด อาจไม่ใช่คนที่แข็งแรงที่สุด หรือออกกำลังกายได้ขั้นเทพที่สุดกว่าใครๆ คนที่มีความสุขที่สุดคือคนที่สามารถยืดหยุ่นและเข้าใจชีวิตตัวเองได้ทุกสถานการณ์ ที่เราอยู่ เราเป็น และยอมรับสถานการณ์ที่เกินกว่าเราจะควบคุมได้ เช่นความเหนื่อย อ่อนแรง ความอ่อนแอ ความท้อแท้ ความขี้เกียจ”

สาว “เมจิ” เคยโพสต์ภาพถ่ายเปรียบเทียบรูปร่างของเธอ โดยรูปซ้ายถ่ายเมื่อปี 2012 ปลายปี และ รูปขวาถ่ายเมื่อปี 2016 

เมจิ ต้นแบบแรงบันดาลใจสาวยุคใหม่

ตอนนั้น (รูปซ้าย) เริ่มออกกำลังกายด้วยการวิ่ง วันละ 1 ชม. เกือบทุกวัน “สังเกต Body Fat หน้าท้องก็ยังนิ่มๆหย่อนๆ อาหารไม่ได้เลือกทาน แต่ก็สังเกตตัวเองว่าผอมลง เพราะวิ่ง Cardio เป็นประจำ ทุกเช้า 5-6 วันต่อสัปดาห์ ผลข้างเคียงที่ตามมา พอวิ่งบ่อยๆเกือบทุกวันก็เจ็บฝ่าเท้า เจ็บข้อเท้า เส้นเอ็นตรงน่องกับฝ่าเท้าตึงจนเจ็บ โรคภูมิแพ้เป็นๆหายๆ”

หลังจากปี 2013-2016 (รูปขวา) เปลี่ยนมาสร้างกล้ามทั่วร่างกาย สัปดาห์ละ 4-5 วัน Sat-Sun พัก อาหารทานครบ 3-4 มื้อ ทานทุกๆ 4 ชม. “ทานอิ่มไม่อด แต่เลือกทานโปรตีน มาที่ 1, Carbs มาที่2, Good Fat (ไม่ทานไขมันสัตว์ หรือไก่ติดหนัง) มาที่ 3 ผลข้างเคียงที่ดีคือ ภูมิแพ้หายสนิท ไม่ต้องทนวิ่งวันละชั่วโมงอีกต่อไป แต่เน้นออกกำลังกายที่ใช้การออกแรงหนักๆ แรงต้านหนักๆ ถึงเคลื่อนไหวช้ากว่าวิ่ง แต่หนืดแล้วเหนื่อยกว่าวิ่งมากๆ และก็เบิร์นมากกว่า เข่าแข็งแรงขึ้น กระโดดได้ดีเพราะมวลกล้ามมาช่วยรับแรงกระแทกจากเข่าและข้อต่อต่างๆ”

สุขภาพดี หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มสไตล์ เมจิ – อโณมา

สุขภาพดี หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มสไตล์ เมจิ อโณมา

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG@meiji_27anorma

Praew Recommend

keyboard_arrow_up