“อั้ม พัชราภา” เปิดคฤหาสน์เฉียด 100 ล้าน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ประณีตบรรจงทุกรายละเอียด

ถือเป็นน้ำพักน้ำแรงที่เก็บสะสมมานานหลายปีของซุป’ตาร์เมืองไทยอย่างสาว “อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ” ที่ตอนนี้ได้ถือฤกษ์งามยามดี วันพฤหัสฯที่ 16 มีนาคม ทำบุญขึ้นบ้านหลังใหม่สักที แต่เอ๊ะ! จะเรียกว่าบ้านก็คงไม่ถูก เพราะบ้านหลังนี้ของสาวอั้มใหญ่โตอลังการจนต้องเรียกว่าคฤหาสน์แล้วแหละ ที่สำคัญแว่วๆมาว่าราคาคฤหาสน์หลังนี้เฉียดๆ 100 ล้านเชียวนะ!

แหม่ ก็ให้มันรู้กันไปเลยว่านี่ใคร ซุป’ตาร์เบอร์หนึ่งของเมืองไทยนะจ๊ะไม่มีคำว่าธรรมดาอยู่แล้ว ซึ่งในงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ สาวอั้มก็จัดแบบเรียบง่าย บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นและกันเอง ท่ามกลางคุณพ่อคุณแม่และเพื่อนซี้คนสนิทของสาวอั้ม อาทิ อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา, ศุภชัย ศรีวิจิตร, ณัฐพล จุฬางกูร, ปณิตา ธรรมวัฒนะ, เมย์ – พิชญ์นาฏ ฯลฯ โดยสาวอั้มเองก็มาในชุดสีขาวสะอาดตา แม้ดูจะเป็นชุดทำบุญที่เรียบง่าย แต่สาวอั้มใส่แล้วสวยออร่าสุดๆ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของสาวอั้มนั้นสวยงาม ประณีตบรรจงทุกรายละเอียดแบบสุดๆ

งานนี้ต้องยกความดีความชอบให้ผู้จัดงานให้กับสาวอั้ม โดยได้ คุณเฟี้ยต – เอกภาพ ลำพูน เจ้าของร้าน “GETTAVA Boutique Flowers” ร้านดอกไม้ชื่อดังที่ได้เนรมิตพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ของสาวอั้มโดยใส่ใจทุกรายละเอียด โดยคุณเฟี้ยตเล่าว่า โต๊ะหมู่มุกที่ใช้มาจากสมัยรัชกาลที่ 6 พร้อมเครื่องสักการะโบราณเต็มชุด คลุมผ้าไตรถักตาข่ายดอกไม้สดทั้งหมด 9 ไตรลายดาวล้อมเดือน ยอมใจคนสั่งคือเจ้านางอนัญทิพย์และคนทำอย่างทีมงานเราชนิดที่ทุกนางต้องขนหัวลุกในความยากและให้ทันเวลา เพราะดอกไม้สดต้องใช้คนกรอง ร้อย ถักสาน จำนวนมาก เพราะหากทำไม่ทันเวลาดอกไม้ก็จะโดนลมและช้ำเป็นสีคล้ำในที่สุด และแล้วงานนี้ก็สำเร็จลงได้ด้วยความง่วงเหงาหาวนอนสลบสไลไปตามๆกันครับ ขอบคุณพี่อั้มครับ @aum_patchrapa ที่ให้น้องได้มีโอกาสทำงานที่ท้าทายเช่นนี้ เพราะปรกติจะทำแค่อันเดียวก็ร้องไห้แล้วครับ 555 แต่แม่ก็คือแม่ ต้องยอม ขอบคุณทีมงานทุกคนนะครับที่ตั้งใจและสู้กับงานนี้ #ขอฝากงานไทยๆให้คนไทยได้สะพรึงกันนะครับ”

“งามตั้งแต่โต๊ะหมู่มุกแท้สมัยรัชกาลที่ 6 ทรงพระราชทานไว้ กว่าจะรอดพ้นสมัยสงครามโลกมาได้ก็นับว่าหายากครับ เพราะสมัยนี้ฝีมือไม่สามารถเทียบได้ ส่วนดอกไม้สด โบราณเราประดิษฐ์ดอกไม้ให้เป็นดอกไม้อีกครั้ง คือการนำดอกแต่ละชนิดมาประกอบให้ได้รูปทรงใหม่ในขั้นตอนที่ยากขึ้นครับ วิมานแก้วด้านหลังเป็นการถักตาข่ายดอกพุด และแต้มประจำยามเล็กๆด้วยดอกเข็มสีเหลือง มีม่านดอกพุดใช้แต่หัวดอกร้อยเป็นเส้น ตัดขอบด้วยการฉีกดอกรักเป็นซีกนำมาร้อยเป็นเส้น แล้วพุ่มหม้อดอก “บูรณฆฏะ”เรียงกลีบบัวสีชมพูอ่อนไล่สีแก่ นำพุดมามัดเป็นดอกข่าเรียงพุ่ม อีกทั้งแจกันแก้วก็เช่นกันนำมะลิกลีบกล้วยไม้จำปีมาลัยมาผสมผสานเป็นงานจัดดอกไม้ในความเป็นศิลปไทยผสมฝรั่งให้ลงตัว หม้อบูรณฆฏะ คือความอุดมสมบูรณ์เจริญรุ่งเรืองเป็นมงคล ตามคติโบราณ ละเมียดบุญในการถวายเป็นพุทธบูชาโดยพี่อั้ม @aum_patchrapa โดยทีมงาน Gettava – unique Thai Floral Crafts”

เป็นไงล่ะคะ กว่าจะมาเป็นพิธีงานบุญขึ้นบ้านใหม่ของสาวอั้มได้ บอกเลยว่างานเนี้ยบ งานละเอียดจริงๆ แค่เห็นก็ว่าสวยแล้ว แต่พอได้อ่าน ได้ทราบความเป็นมาของโต๊ะหมู่บูชาหรือพวงมาลัยแต่ละพวงแล้วละก็ ถึงขั้นขนลุกในความละเอียดของธีมงานจริงๆ ทั้งต้องใช้ฝีมือที่ประณีตและแข่งกับเวลาอีกด้วย ซึ่งแพรวก็มีภาพบรรยากาศสวยๆ ในงานขึ้นบ้านใหม่ของสาวอั้มมาฝากกันด้วยค่ะ ตามไปดูกันเลย

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@aum_patchrapa, fiat_gettava, a_supachai1, nong_nee, vinbuddy, maypitchy, maypitchy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up