รวมความน่ารักของ “จองอิลอู” พระเอกซีรี่ส์กลรักเกมมายา กับมุมที่ทุกคนต้องหลงรัก

ถือเป็นการร่วมงานของฝั่งวงการบันเทิงไทยและเกาหลีแบบโปรดักชั่นใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับเรื่อง “Love and Lies” หรือชื่อไทยคือ “กลรักเกมมายา” ช่อง True4U ที่ได้นักแสดงหนุ่มสุดหล่อจากแดนกิมจิอย่าง “จองอิลอู” มารับบทพระเอก วันนี้แพรวมีมุมน่ารักๆ ของหนุ่มคนนี้จากปากผู้กำกับและทีมงานชาวไทยที่ได้ร่วมงานกับเขามาฝากกันค่ะ

รู้กันไหมว่ากว่าจะมาเป็นละครเรื่องนี้ให้ทุกคนได้ดูกัน ยากลำบากขนาดไหน…เริ่มตั้งแต่พระเอกของเรื่อง ที่ทีมงานต้องใช้เวลาถึง 1 ปีเต็ม กว่าทางเกาหลีจะเคลียร์คิวงานของอิลอูให้สามารถมาแสดงละครเรื่องนี้ได้ แน่นอนว่าพระเอกของเรื่องมาจากเกาหลี ทีมงานโปรดักชั่นของไทยเลยจัดเต็ม ถ่ายทำด้วยกล้อง ARRI Alexa ความละเอียด 4K รวมทั้งจัดแสงที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับซีรี่ส์เกาหลี ทำให้ละครเรื่องนี้น่าดูเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่รู้ว่าเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นอิลอูจะสนุกสนานเหมือนถ่ายซีรี่ส์ที่เกาหลีไหม เรื่องนี้ต้องอ่านกันเองแล้ว

ใส่ใจรายละเอียดในการทำงาน

ช่วงแรกๆ ที่เริ่มถ่ายทำละคร อิลอูได้เชิญผู้กำกับมารับประทานอาหารถึงที่ห้องพัก เพื่อพูดคุยและถามความเห็นในเรื่องการแสดงของเขาว่าฉากไหนอยากได้อะไร ต้องปรับตรงไหน เพื่อให้ตรงตามความต้องการของผู้กำกับ เมื่อผู้กำกับบอกว่าไม่ได้ต้องการให้อิลอูจำบทเป๊ะๆ ทุกคำ แต่อยากเห็นอิลอูแสดงออกมาในสไตล์ของอิลอูเท่านั้นแหละ พระเอกของเราก็คลายความกังวลที่มีมาตลอด และเพื่อให้งานออกมาดี เคยมีอยู่ฉากหนึ่งที่ตอนถ่ายอิลอูต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงถึง 4 ชั้น 3-4 รอบ กว่าจะถ่ายเสร็จก็เหนื่อยแล้ว แต่พระเอกของเรื่องกลับวิ่งขึ้นตึกอีกรอบเพื่อมาเช็กภาพที่ถ่ายออกมาว่าดีถูกใจแล้วหรือยัง ถ้าจะทุ่มเทและใส่ใจงานขนาดนี้ อยากจะมอบรางวัลพระเอกดีเด่นแห่งปีให้เลยทีเดียว

มีโหมดอัตโนมัติ จะเฮฮาหรือเครียดก็ทำได้…

เห็นเป็นหนุ่มขี้เล่น อารมณ์ดี แต่บทจะจริงจัง อิลอูก็ถึงกับตั้งโหมดอัตโนมัติเลยทีเดียว ถ้าวันไหนรู้ว่าเป็นฉากเน้นอารมณ์ก็จะเดินปรับโหมดเครียดมาเลย แถมยังมีบอกทีมงานล่วงหน้าด้วยนะว่า “วันนี้ผมจะเครียดนะ” หืม จริงจังไปอีก แต่กลับกันวันไหนเป็นฉากสบายๆ ก็จะปรับเป็นโหมดเฮฮา สนุกสนานขึ้นมาทันที ซึ่งถือเป็นข้อดี เพราะทำให้นักแสดงคนอื่นก็จริงจังกับการถ่ายทำไปด้วย เป็นคนที่มีหลายคาแร็คเตอร์ น่าสนใจมากจริงๆ

…ว่าด้วยเรื่องความเป๊ะของบทละคร

ครั้งหนึ่ง…อิลอูเคยเล่าให้โปรดิวเซอร์ของละครกลรักเกมมายาฟังว่า ที่เกาหลีต้องจำบทละเอียดมาก ถึงขนาดที่ว่าคำต่อคำ ห้ามมีเกินหรือขาดแม้แต่คำเดียว ทำให้อิลอูต้องทำการบ้านหนักทุกวัน ในขณะที่นักแสดงไทยต้องจำบทพูดของอิลอู (ที่พูดเป็นภาษาเกาหลี) แค่คนเดียว แต่อิลอูต้องจำบทของนักแสดงไทยที่เข้าฉากด้วยกันกับเขาทั้งหมด ย้ำเลยนะว่าทั้งหมด…ที่ทำแบบนี้พระเอกของเราอยากรู้ว่าแต่ละคนพูดว่าอะไร?…หมายความว่ายังไง? เพื่อจะได้รับส่งอารมณ์กันได้ถูกต้องสมจริง นี่สินะที่มาของความอินในบทละครน่ะ

ส่วนวิธีการจำนั้น (ใครจะเอาไปใช้กับการเรียนก็ไม่เสียหายนะจ๊ะ) เขาจะใช้ปากกาไฮไลท์หลายๆ สี ไฮไลท์ไปที่แต่ละบทของตัวละคร แบ่งคนนี้สีนี้ อีกคนอีกสี และที่ทำให้ทีมงานแปลกใจคือ ในห้องพักของอิลอูจะมีแผนผังของตัวละครวางอยู่ โดยที่เขาจะเริ่มท่องบทตั้งแต่ประมาณ 4 ทุ่มจนถึงตี 2 เป็นแบบนี้ประจำทุกวันไม่เคยขาด เรียกได้ว่าทุ่มเทให้กับละครทั้งวันทั้งคืนเลยทีเดียว

พระเอกสายเปย์

ปกติแล้วที่เกาหลีเวลาทำงาน นักแสดงแต่ละคนจะมีมุมเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหน้าผม อาหารการกิน จะแยกกันเป็นสัดส่วน พออิลอูมาทำงานที่เมืองไทย เขาบอกว่ากองถ่ายบ้านเราไม่เหมือนที่เกาหลีเลย เพราะคนไทยมักจะทำอะไรร่วมกัน กินข้าวด้วยกัน มีอะไรก็มาแบ่งกัน พระเอกของเราเห็นแบบนั้นก็ชอบอกชอบใจ นึกสนุกหาฤกษ์งามยามดี…เหมาไอศกรีมมาเลี้ยงทีมงานยกกอง เจอแบบนี้ทีมงานไม่ดีใจก็แปลกแล้ว อิจฉาบ้างไหมถามใจดู

เล่าเรื่องความประทับใจที่มีต่อพระเอกหนุ่มแดนกิมจิ…

แอบเล่านอกเรื่องกันหน่อย ขอพูดถึงสิ่งที่ทีมงานประทับใจพระเอกของเรื่องกันบ้าง…หลายครั้งแม้จะต้องเร่งถ่ายตั้งแต่เช้าจนดึก ถึงตีหนึ่งตีสองเกือบทุกวัน แต่อิลอูก็ไม่เคยบ่นหรือแสดงอาการหงุดหงิดที่บ่งบอกว่าไม่เต็มใจทำให้เห็นเลยสักครั้ง กลับกันผู้ชายคนนี้กลับพร้อมที่จะเข้าฉากอยู่เสมอ แถมยังอินกับตัวละครมาก แสดงให้เห็นว่าศึกษาตัวละครมาอย่างดี บางทีก็สังเกตและตีความจากท่าทางและการแสดงออกของคนรอบข้าง ขนาดล่ามยังไม่ทันแปล แต่อิลอูก็เข้าใจแล้วว่าผู้กำกับต้องการสื่ออะไร ครั้งสุดท้ายของการถ่ายทำ ทีมงานได้เลี้ยงส่งให้อิลอู ซึ่งอิลอูได้เปิดใจว่า “คิดไม่ผิดจริงๆ ที่ได้เล่นละครเรื่องนี้ และประทับใจทีมงานมากจริงๆ ที่ดูแลเขาเป็นอย่างดี” เล่นมาบอกแบบนี้จะไม่ให้ทีมงานดีใจกันได้ยังไง แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็เป็นผลมาจากความทุ่มเทให้งานและนิสัยที่น่ารักเป็นกันเองของเขา ทำให้คนที่ร่วมงานด้วยทำงานได้ง่าย

ทั้งหล่อ ทั้งเก่ง นิสัยดีขนาดนี้ จะไม่ให้รักได้ยังไง รู้เบื้องหลังขนาดนี้ อย่าลืมติดตามละครกลรักเกมมายากันด้วยนะจ๊ะสาวๆ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : True4U

Praew Recommend

keyboard_arrow_up