สวยจนหยุดหายใจ เปิด 4 สาวงามประเภทสองของไทย ผู้คว้าตำแหน่ง Miss International Queen

พักหลังมานี้กระแสเวทีนางงามบ้านเราคึกคักมากเลยทีเดียว ล่าสุดเวที Miss International Queen 2016 ประกวดสาวงามประเภทสองจากทั่วทุกมุมโลก ที่เพิ่งประกาศรางวัลผู้ชนะอย่างเป็นทางการไปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ได้ผู้ชนะเลิศคว้าอันดับ 1 ประจำปี 2016 ไปแล้วเรียบร้อย นั่นคือ โม-จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน สาวงามประเภทสองจากประเทศไทยบ้านเรานี่เอง

สำหรับเวที Miss International Queen เวทีนานาชาติที่เปิดโอกาสให้สาวประเภทสองแต่ละประเทศได้มาแสดงศักยภาพ โชว์ความสวยและความสามารถนั้น ได้จัดขึ้นทั้งหมด 12 ครั้งแล้ว โดยผู้ชนะปีแรก (ปี 2004) คือสาวงามจากไทย ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์ สาวสวยคนเก่งที่ได้โกอินเตอร์เป็นนักแสดงสังกัดฮ่องกงไปแล้วนั่นเอง โดยวันนี้ แพรวดอทคอม จะพาย้อนรอยไปรู้จักและอัพเดตสาวงามประเภทสองชาวไทยจากเวทีนี้กันเสียหน่อยว่ามีกี่คนและเป็นใครบ้าง

ปี 2016 (พ.ศ.2559) โม-จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน

ประเดิมที่ โม-จิรัชยา สาวงามผู้เพิ่งคว้ามงกุฎจากเวทีมิสอินเตอร์เนชั่นแนลควีนคนล่าสุดไปครอง โดยเธอนั้นจบปริญญาตรีด้านออกแบบแฟชั่นที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร และมีอาชีพเป็นดีไซเนอร์ นอกจากจะมีใบหน้าสวยเก๋ละม้ายคล้าย บี-น้ำทิพย์ จนหลายคนพูดว่าเป็นฝาแฝดกันแล้ว สาวโมยังมีความสามารถด้านการร้องเพลง จนเคยไปแสดงในรายการหนึ่งและได้รับฉายาว่า โม บัวลอย ด้วย นอกจากนี้เรื่องการดูแลตัวเองทั้งเสื้อผ้าหน้าผม เธอก็ใส่ใจสุดๆ และที่สำคัญสาวโมเป็นคนที่มีทัศนคติต่อเรื่องเพศที่สามดีเชียวละ ซึ่งเธอก็ได้บอกเหล่าเพศที่สามไว้บนเวทีว่า “จงอย่าคิดว่าตัวเองคือสิ่งที่ผิดพลาด การกระทำเท่านั้นที่จะเป็นสิ่งวัด ไม่ใช่เพศ”

ปี 2011 (พ.ศ.2554) แซมมี่-ศิรภัสสร พิชิตมงกุฎ

คว้าตำแหน่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Beauty & Generosity งามอย่างมีน้ำใจไปได้ในปี 2554 สำหรับ แซมมี่-ศิรภัสสร กับการตอบคำถามที่ว่า อยากให้โลกนี้มีแต่สันติสุขและความสามัคคี ทุกคนบนโลกจะได้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข เช่นเราที่เป็นสาวประเภทสอง หรือจะเพศไหนก็ตามก็สามารถอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งปัจจุบันแซมมี่ก็ยังคงความสวยเป๊ะ แถมเรื่องผิวพรรณก็เปล่งประกายออร่ากินขาดเลยจริงๆ และมีงานถ่ายแบบ เดินแฟชั่นโชว์อยู่เรื่อยๆ

ปี 2007 (พ.ศ.2550) ฟิล์ม-ธัญญารัตน์ จิรพัฒน์พากรณ์

คงความหุ่นดี ขายาว และความสวยได้เสมอ สำหรับ ฟิล์ม-ธัญญารัตน์ สาวงามประเภทสองที่มีนิสัยตรงไปตรงมา ซึ่งตอนนี้หัวใจของเธอก็มีหนุ่มมาจับจองซะแล้ว แม้จะไม่ได้เห็นหน้าสาวฟิล์มตามสื่อหน้าจอโทรทัศน์ แต่ถ้าใครเป็นแฟนน้องหมา ชอบพาน้องหมาไปประกวดแข่งขัน เป็นต้องคุ้นหน้าสาวฟิล์มแน่นอน เพราะเธอและหวานใจมักพาน้องหมา Charos ที่รักประหนึ่งลูกเดินสายประกวดแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ

ปี 2004 (พ.ศ.2547) ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์

ปิดท้ายกันที่รุ่นพี่ตัวอย่าง ไอดอลของสาวประเภทสองรุ่นน้องที่ต้องการเดินตามฝัน ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์ ที่นอกจากจะวางตัวดีเสมอต้นเสมอปลายในวงการบันเทิงจนแทบไม่มีข่าวเสื่อมเสียแล้ว ความตั้งใจและความพยายามในสายงานจนกระทั่งได้โกอินเตอร์เซ็นสัญญากับบริษัทยูนิเวอร์สอาร์ติสต์เมเนจเมนต์ของฮ่องกง ก็ทำให้เธอได้แสดงศักยภาพในตัวเองให้ทั้งคนไทยและคนต่างชาติได้เห็นอย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่องเรียนก็ยังคงหมั่นศึกษาหาความรู้และนำมาประยุกต์ต่อยอดกับธุรกิจส่วนตัวด้านความสวยความงามอย่างแบรนด์ Furefoo และยังมีผลงานด้านถ่ายแบบ เดินแบบ ละครให้แฟนๆ ได้ติดตาม รวมถึงยังศึกษาธรรมะอีก เรียกว่าไม่ใช่แค่จะเป็นไอดอลของเหล่าสาวประเภทสองเท่านั้น แต่ยังเป็นไอดอลของคนทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

แต่ละคนสวยและมีดีในแบบฉบับของตัวเองเลยละ…

 


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @sammy_siira @poydtreechada @nongfilmtiffany @@mojiratchaya_official)

Praew Recommend

keyboard_arrow_up