ไม่รักเองคงไม่รู้ เปิดใจ 4 คนดัง หัวใจ Pop Culture เผยของเล่นชิ้นโปรด คนดังระดับโลกร่วมด้วย!

เอาใจแฟนพันธุ์แท้สาวก Pop Culture ที่ชื่นชอบของเล่น ชอบสะสมของจากบรรดาภาพยนตร์และการ์ตูนเรื่องโปรด ที่มีทั้งเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ เจ้าหญิง หรือตัวการ์ตูนต่างๆ มาให้เห็นแล้วรู้สึกวาบหวามหัวใจ เพราะงานนี้การันตีได้อีกว่า ไม่ว่าจะอายุไหน เพศไหน เรื่องความชอบในการสะสมของเล่น มีไอดอลในดวงใจนี่เป็นเรื่องไม่ไกลตัวเลยจริงๆ

โดยล่าสุดเจ้าแม่ดิสนีย์เมืองไทย แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัทเพลย์ เฮ้าส์ จำกัด ได้ผนึกสองกำลังบริษัทยักษ์ใหญ่ ป็อปไลฟ์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Pop Life Entertainment, Ltd.) และซอล์ท เลค คอมมิค คอน (Salt Lake Comic Con) มาจัดงานเอาใจสาวก Pop Culture คือ “ป็อปไลฟ์ แฟนเอ็กซ์พีเรียนซ์” (Pop Life FanXperience) ประจำปี 2560 ครั้งที่ 4 ณ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ภายในงานนอกจากจะมีกิจกรรมต่างๆ รวมถึงของเล่น ของสะสมที่เหล่าแฟนพันธุ์แท้เห็นแล้วต้องหลงใหลและหลงรัก อีกสิ่งหนึ่งที่พิเศษก็คงยกให้บรรดาคนดังระดับโลกที่เหล่าแฟนคลับชาวไทยชื่นชอบได้เดินทางมาร่วมงาน ไม่ว่าจะชอบด้านการแสดง การร้องเพลง การพากย์เสียงตัวละคร หรือแม้แต่แต่งคอสเพลย์ก็ตาม อาทิ Kristian Nairn นักแสดงและดีเจชาวไอร์แลนด์ ผู้รับบทเป็น Hodor จากซีรี่ส์ชื่อดังเรื่อง Game of Thrones, Riho Iida นักแสดงและนักร้องสาวชาวญี่ปุ่น ผู้พากย์เสียงในซีรี่ส์แอนิเมชั่นชื่อดังของญี่ปุ่นอย่าง Love Live! Anime and Game Project, Nana Yamada อดีตสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง NMB48 และ Kaye Cal นักร้องและนักแต่งเพลงสไตล์อาร์แอนด์บีชื่อดังจากประเทศฟิลิปปินส์ ที่กำลังมีผลงานเพลงกับโปรดิวเซอร์รางวัลแกรมมี่อย่าง Brody Brown ฯลฯ

Daniel Logan นักแสดงชาวนิวซีแลนด์ ผู้รับบทเป็น Boba Fett ใน Star Wars : Episode II – Attack of the Clones และนอกจากนี้เขายังเป็นผู้พากย์เสียงในซีรี่ส์แอนิเมชั่นเรื่อง Star Wars : The Clone Wars อีกด้วย
Gregory Cipes นักแสดงและนักร้องชาวอเมริกัน ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละคร Kevin Levin ในแอนิเมชั่นเรื่อง Ben 10: Alien Force และเป็นผู้ให้เสียงพากย์เต่านินจา ไมเคิลแองเจโล ใน Nickelodeon’s Teenage Mutant Ninja Turtles รวมทั้งยังเป็นนักโต้คลื่นชื่อดังอีกด้วย
โดยวันนี้ แพรวดอทคอม ก็ขอพา 4 คนดัง ที่เรียกว่าเป็นคอนักสะสมของเล่นมาพูดถึงของเล่นชิ้นโปรดกันสักหน่อย เห็นสะสมแบบนี้ แต่ก็ทำให้บางคนถึงกับอยากทำธุรกิจด้าน TOY เหมือนกันนะ 
พลอย-ฐิติกุล อยู่วิทยา

เริ่มที่ พลอยฐิติกุล อยู่วิทยา เผยว่า “ชอบของเล่นตั้งแต่เด็ก โตแล้วก็ยังมีของเล่นในห้องด้วย ที่ชอบหลักๆ ตอนนี้คือบรรดามินเนียน ทั้งตุ๊กตากับโมเดล เวลาวางไว้ด้วยกันเป็นกลุ่มๆ จะรู้สึกมีความสุข สนุกสนาน ยิ่งมีของใหม่มาให้สะสมเรื่อยๆ ก็รู้สึกสนุกที่ได้ติดตาม โดยตัวเองเคยตามซื้ออาหารที่แถมของเล่นมินเนียนด้วย ตามซื้อจนเหลือไม่กี่ตัวก็จะครบเซตแล้ว แต่ก็ไม่ได้ตัวต้องการสักที เลยต้องไปหาซื้อต่อจากคนที่มีอยู่แล้ว ซึ่งพยายามหาได้มาจนครบ ทำให้เรามีความสุขมาก มองแล้วมีเรื่องเล่า นี่คงเป็นเสน่ห์ของการสะสมของเล่นจริงๆ ตอนนี้เห่อตุ๊กตามินเนียนตัวใหญ่ ได้มาจากฮ่องกง เขาจะพูดได้หลายภาษา มีหลายเสียง ฟังแล้วตลกดี”

เท็ดดี้-ธนพงศ์ โกมลมิศร์

ตามมาที่แฟนคลับนารูโตะ เท็ดดี้ธนพงศ์ โกมลมิศร์ เล่าว่า เก็บของเล่นมาตลอด ส่วนมากเป็นตัวการ์ตูนญี่ปุ่น พอไปเที่ยวทีก็จะหิ้วกลับมาเยอะๆ โดยเฉพาะคาแร็คเตอร์การ์ตูนนารูโตะ เป็นเรื่องที่ดูมาตั้งแต่เด็กๆ เห็นแล้วจะต้องซื้อเก็บเอาไว้ร้อยกว่าตัวแล้ว “เวลาซื้อผมจะเดินตามหาตามร้านมือสองที่ญี่ปุ่น ใช้เวลาทั้งวันเลย เหมือนเดินหาความฝันตอนเด็กๆ เราดูการ์ตูน อยากได้มาเล่น แต่เราซื้อไม่ได้ พอโตมาทำงาน มีเงิน ก็ตามหาสิ่งที่เราฝัน ไม่ถึงขั้นจะเป็นนักสะสม แต่เราหาเก็บไว้เพื่อเติมเต็มความสุขมากกว่าครับ”

สัว-ศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย

ด้านหนุ่ม สัวศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย เล่าถึงความชอบว่า ชอบแก็ดเจ็ตที่มีลูกเล่น มีความน่าสนใจ น่าค้นหา โดยตอนเด็กๆ เคยไปซื้อดาบสกายวอล์คเกอร์ในสตาร์วอร์ส เพราะอยากได้มากๆ ต้องไปนั่งเฝ้าประมูลในเว็บอีเบย์ ลุ้นและรอจนในที่สุดก็ได้มาเล่นจนได้ “ตอนนั้นดีใจมากครับ เป็นความสำเร็จเล็กๆ ในตอนเด็ก แต่ก็เป็นส่วนหนึ่งให้ตอนนี้รู้สึกชื่นชอบที่จะไขว่คว้าเอาของหายากอื่นๆ มาให้ได้ รวมไปถึงของใช้ ถ้ารู้ว่ารุ่นนี้หายาก สวยถูกใจ เราก็จะรีบสะสมไว้เลยครับ หรือบางทีใช้ของสไตล์ที่คนอื่นๆ ไม่ค่อยใช้กัน แต่มักจะถูกใจเราตลอด”

ปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย

ปิดท้ายที่ ปลื้ม-สุรบถ หลีกภัย เล่าย้อนว่า เป็นนักสะสมของเล่นตั้งแต่จำความได้ เริ่มเก็บจากก็อตซิลล่า ที่คุณแม่ซื้อให้ตัวแรกตอนมารับที่โรงเรียนอนุบาล ซึ่งเป็นธรรมชาติของเด็ก ถ้าได้ของเล่นหน้าโรงเรียนจะเป็นเรื่องที่มีความสุขมาก และสามารถจดจำได้แม่นจนโต

“เรื่องนี้เป็นสาเหตุให้ผมเก็บสะสมก็อตซิลล่ามาเรื่อยๆ จนตอนนี้นับจำนวนยากแล้ว คิดว่าเป็นหลักหลายพันตัวได้ ผมมีโครงการที่จะนั่งนับให้ครบดัวย แต่ก็ยังไม่สำเร็จสักที จริงๆ แล้วหลายคนอาจคิดว่าก็อตซิลล่าก็มีอยู่แอ๊คชั่นเดียว แต่ถ้าสะสมจะเห็นว่าเขามีหลายภาค หลายตัว แต่ละภาครูปร่างก็จะต่างกันออกไป ภาคล่าสุดคือ ชิน ก็อตซิลล่า ของญี่ปุ่น ผมกำลังไล่เก็บให้ครบทุกคาแร็คเตอร์ ช่วงหลังมานี้จะเริ่มขยายความชอบไปเป็นอาร์ตทอยของเล่นที่มาจากดีไซเนอร์ด้วย ผมคิดว่าของเล่นเป็นอะไรที่อยู่ใต้จิตสำนึกของทุกคน ถ้าย้อนไปตั้งแต่ยุคโรมัน พ่อจะเป็นคนนั่งเหลาไม้ทำเป็นโครงของเล่นให้ลูก ทั้งตุ๊กตาหรือม้าไม้ ผมเลยรู้สึกว่าเรื่องนี้อยู่ในการดำเนินชีวิต ในความรู้สึกของมนุษย์มาเนิ่นนาน คนที่โตแล้วยังชอบเล่นของเล่นนั้นถือเป็นงานอดิเรกที่ดี ผ่อนคลายจิตใจ และเป็นคนที่มีใจรักมาก ไม่ใช่เรื่องแปลกหรือเด็กเกินไป” นักสะสมก็อตซิลล่าร่วมบอกเล่าความรู้สึก

เจ้าแม่ดิสนีย์เมืองไทย แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ และพอล โฮลบรู๊ค
พอล โฮลบรู๊ค
ทีมนักแสดงเด็ก

เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: ป๊อปไลฟ์ แฟนเอ๊กซ์พีเรียนซ์ (Pop Life FanXperienceบริเวณเมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮ้าส์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8

Praew Recommend

keyboard_arrow_up