หน้ากากมังกร

เผยความรู้สึกหลังถอดหน้ากาก บุ๋ม-ปนัดดา หน้ากากมังกร เพราะรักการร้องเพลงมากจึงไม่ทิ้งฝัน!

หน้ากากมังกร
หน้ากากมังกร

เปิดศึกแชมป์ชนแชมป์รอบแรกกันไปแล้ว สำหรับเหล่า 4 หน้ากากนักร้อง ได้แก่ หน้ากากทุเรียน หน้ากากอีกาดำ หน้ากากมังกร และหน้ากากจิงโจ้ ในรายการชื่อดัง The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ที่คู่ศึกคู่ไฝว้รอบแรกที่ต้องมาปะทะเสียงกันนั่นก็คือ หน้ากากอีกาดำ และหน้ากากมังกร ซึ่งผลได้เฉลยออกมาแล้วว่า หน้ากากที่ไม่ได้ไปต่อคือ หน้ากากมังกร หรือ ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นั่นเอง!!!

ทำเอาคนดูและคณะกรรมการซึ้งและร้องไห้ตามกันเลย สำหรับประโยคที่ บุ๋ม-ปนัดดา ได้พูดถึงความรู้สึกตัวเองหลังถอดหน้ากากว่า เป็นดร.ให้พ่อ เป็นนางสาวไทยให้แม่ แล้วความฝันตัวเองละ ซึ่งความฝันของเธอที่แท้จริงก็คือ การเป็นนักร้อง

หน้ากากมังกร

ถ้าหากย้อนไปในช่วงประกวดนางสาวไทยเมื่อปี 2543 สาวบุ๋มนั้นได้ไปแคสต์เสียง และกำลังตกลงเซ็นสัญญาพร้อมทั้งมีซิงเกิ้ลเตรียมปล่อยออกมาแล้ว แต่เมื่อโชคชะตาทำให้สาวบุ๋มได้รับรางวัลนางสาวไทย ประจำปี 2543 ก็ทำให้ความฝันที่เธอรักนั้นต้องหยุดชะงักไปก่อน โดยเธอเลือกทำตามฝันของคุณพ่อและคุณแม่

แม้จะมีหลายคนเริ่มเดาทางเสียงร้องของหน้ากากมังกรออกมาได้บ้างก่อนหน้านี้ว่าเป็นสาวบุ๋ม-ปนัดดา แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่า เมื่อหน้ากากถูกถอดออกมาแล้ว ก็ได้สร้างเซอร์ไพร้ส์ให้คนดูได้เยอะมาก โดยเฉพาะความสามารถด้านการร้องเพลงขั้นเทพ และความรู้สึกรักในการร้องเพลงอย่างจริงใจที่สุดของสาวบุ๋ม ที่กรรมการอย่าง ตั๊ก-ศิริพร ถึงกับพูดว่า เท่าที่รู้จักบุ๋มมา บุ๋มรักการร้องเพลงมาก พยายามแทนพี่ด้วย เพราะว่าพี่เป็นนักร้อง พี่ยังไม่รักการร้องเพลงเท่าบุ๋มเลย ขอให้บุ๋มอย่าทิ้งและทำความฝัน”

หน้ากากมังกร
หน้ากากมังกร-บุ๋ม ปนัดดา โชว์พลังเสียง
หน้ากากมังกร
บทบาทพิธีกรรายการ

ยิ่งคำพูดของสาวบุ๋มที่ได้ฟังจนทำให้น้ำตาร่วงเลยก็คือ ที่ผ่านมาคนทั่วไปมักจะพูดว่า บุ๋มเป็นพิธีกรที่ดีที่สุด แล้วก็เอาสคริปต์และไมค์ให้บุ๋ม และทุกครั้งที่บุ๋มเห็นพี่ตั๊ก เห็นครูอ้วน หรือเห็นใครร้องเพลงอยู่บนเวที ถ้าคุณหันมามองหลังเวที คุณจะเห็นบุ๋มถือไมค์ ถือสคริปต์ ร้องเพลงตาม บุ๋มอยากจะร้องเพลงบ้างค่ะ ซึ่งก็ทำให้หลายคนสัมผัสความรู้สึกของบุ๋ม-ปนัดดาได้จริงๆ ว่า ความรักการร้องเพลงที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นไร และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การมาร้องเพลงบนเวทีรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ของ ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ครั้งนี้ได้เปรียบเสมือนกระบอกเสียงปลุกความฝันของใครหลายคนที่ยังคงมีความฝัน ถึงแม้ในชีวิตปัจจุบันจะต้องเผชิญและรับผิดชอบภาระหน้าที่ กฎเกณฑ์ต่างๆ ในสังคมก็ตาม แต่ขอแค่อย่าล้มเลิกความฝัน เหมือนดั่งเช่นสาวบุ๋มที่แม้จะต้องรับผิดชอบภารกิจต่างๆ มากมาย แต่เธอก็ไม่ยอมล้มเลิก ลุยทำฝันจนทำให้เธอมีความสุขมากที่สุดที่ได้ร้องเพลงบนเวทีครั้งนี้

เชื่อว่า สาวบุ๋มได้กลายเป็นไอดอลของใครหลายคนเพิ่มขึ้นแล้ว ฉะนั้น มีฝัน รักฝันอย่าทิ้งกันนะคะ…

หน้ากากมังกร

ดร.บุ๋ม ปนัดดา เผยความรู้สึกผ่านอินสตราแกรมส่วนตัวหลังรายการออนแอร์จบแล้วว่า “แต่นแต้น 🎉🎉 ในที่สุด….. หน้ากากมังกรก็ทำหน้าที่อย่างถึงที่สุดแล้วนะคะ ขอบคุณ @themasksingerth ที่ให้โอกาสได้ทำสิ่งที่บุ๋มฝันมานาน บุ๋มรักการร้องเพลงมากค่ะ แต่ชีวิตการทำงานทำให้บุ๋มได้แต่มอง…มองคนอื่นเค้าร้องเพลงกัน รวมทั้งคำพูดของคนที่มักจะสรุปโดยไม่เคยถาม บอกกันว่า บุ๋มทำพิธีกรดีที่สุดแล้ว แต่มาวันนี้บุ๋มได้มาร้องเพลง แม้ว่าจะหาคิวยากมาก แม้ว่าจะไม่ได้นอน(แถมบอกใครไม่ได้ว่าไปทำอะไรมา) แม้จะต้องซ้อมร้องเพลงในห้องน้ำเป็นชั่วโมงๆ (อุปกรณ์ไม่มีแถมฮัมเพลงนอกบ้านไม่ได้) แต่บุ๋มมีความสุขมากค่ะ บุ๋มเลยรู้ว่า การที่คนเราได้ทำสิ่งที่รัก มันมีความสุขมากขนาดไหน ดังนั้นทุกคนห้ามทิ้งความฝันนะคะ ✌❤❤” (IG@boompanadda)

หน้ากากมังกร หน้ากากมังกร

ย้อนชมผลงานของหน้ากากมังกร หรือ ดร.บุ๋ม ปนัดดา ในรายการ The Mask Singer


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @boompanadda, แฟนเพจ Facebook – The Mask Singer

Praew Recommend

keyboard_arrow_up