สตรีตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจ

สตรีตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจ ปู-น้ำตาล ไอดอลสาวยุคใหม่ สวย เก่ง รับรางวัลแพ็คคู่

สตรีตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจ
สตรีตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจ
สตรีตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจ รางวัลที่มอบให้แก่สองสาวคนดัง ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก และน้ำตาล-ชาลิตา ส่วนเสน่ห์

เมื่อวานนี้ (8 มี.ค. 60) นับเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญสำหรับผู้หญิงทั่วโลก เพราะเป็น “วันสตรีสากล” ที่ให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของผู้หญิง ที่ถือว่ามีบทบาทและเป็นส่วนร่วมสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ของทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ก็ได้จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด “พลังสตรี พลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย” ขึ้น โดยสองสาวคนดังในวงการบันเทิงอย่าง ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก นักแสดงสาว ดีกรีทูตสันถวไมตรี UNHCR คนแรกของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และ น้ำตาล-ชาลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ดีกรีท็อป 6 บนเวทีระดับโลก มิสยูนิเวิร์ส 2016 ก็ได้รับเลือกให้เป็นสตรีตัวอย่าง รับรางวัลสตรีตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจไป

สำหรับสาวน้ำตาลนั้น ความสวยและความสามารถคงไม่ต้องพูดถึงแล้ว เพราะเธอได้โชว์ความสามารถให้คนไทยและคนทั่วโลกได้เห็นบนเวทีประกวดนางงามระดับโลกอย่าง Miss Universe 2016 และได้เข้าท็อป 6 ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่นางงามไทยได้เข้ารอบลึกมากในรอบหลายๆ ปี และที่ปฏิเสธไม่ได้เลยก็คือ น้ำตาลทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้ว่า ผู้หญิงสวยในแบบฉบับของตัวเองได้ ทั้งยังเป็นไอดอลในด้านความมุ่งมั่น พัฒนาตัวเอง และตั้งใจเดินตามฝัน

โดยหลังจากได้รับโล่รางวัล สาวน้ำตาล-ชาลิตาก็ได้เผยความรู้สึกว่า “Happy Women’s Day 👩🏻 วันนี้เป็นวันสตรีสากล ตาลรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รับรางวัลนี้ คือรางวัล “สตรีตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจ” ตาลจะตั้งใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสตรีทุกคนค่ะ ตาลขอขอบพระคุณ กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มากๆ ค่ะ ⭐️👩🏻⭐️#happywomensday #chaling #npnfamily” (IG @namtanlitaa)

It is the greatest honor and privilege of my life being appointed the first UN goodwill ambassador for South East Asia today – I’m truly humbled to be given the chance to help as much as I can for such an important cause. ขอบคุณสำหรับโอกาสที่สำคัญที่สุดในชีวิตปู การได้เป็นทูตสันถวไมตรีคนแรกของ #unitednations ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือความภูมิใจที่สุด ปูสัญญาจะช่วยผู้ลี้ภัยตลอดชีวิตของปูค่ะ @unhcr.thailand @unitednations 📸 @great_est (IG @prayalundberg)

ทางด้านสาวปู-ไปรยา ก็ต้องยอมรับว่าตอนนี้ปูกลายเป็นไอดอลของผู้หญิงหลายคนมากเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะลุยงาน มุ่งมั่นช่วยเหลือและคุ้มครองเหล่าผู้ลี้ภัยในโครงการ UNHCR หรือ United Nations High Commissioner for Refugees จนกระทั่งได้รับเลือกให้เป็นทูตสันถวไมตรีของ UNHCR คนแรกของประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว สาวปูยังเป็นไอดอลของสาวๆ ที่ฝันอยากเป็นนางแบบระดับอินเตอร์ด้วย เพราะเธอได้ใช้ความสามารถ ความตั้งใจ จนได้เซ็นสัญญากับสังกัดดูแลนางแบบชื่อดังทางนิวยอร์กอย่าง The Society NYC ที่มีเหล่านางฟ้า นางแบบแห่งเวที Victoria’s Secret อย่าง Kendall Jenner, Liu Wen ฯลฯ ซึ่งล่าสุดสาวปูก็ได้เดินแบบให้แบรนด์ดังระดับโลกอย่าง Dolce & Gabbana

เรียกว่าทั้งสาวปูและน้ำตาลนั้น เป็นสองสาวที่ไม่ธรรมดา และเป็นไอดอลของผู้หญิงยุคใหม่ได้เลยจริงๆ


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
ภาพ: IG @prayalundberg @namtanlitaa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up