ไม่ได้มีดีแค่ความหอม 3 ครอบครัวเซเลบ เผย กลิ่นหอมบำบัด ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้

ไม่ได้มีดีแค่ความหอม 3 ครอบครัวเซเลบ เผย “กลิ่นหอมบำบัด” ช่วยผ่อนคลายความเครียดได้

พูดถึง กลิ่นหอม มีหลายคนไม่น้อยที่มีกลิ่นโปรดเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นสดชื่นหรือหวานละมุน วันนี้ แพรวดอทคอม เลยจะมาพูดถึงเรื่อง กลิ่นหอมบำบัด (Aromatherapy) ศาสตร์แห่งการสร้างความผ่อนคลายแขนงหนึ่งที่มีการใช้มาตั้งแต่สมัยกรีก โรมัน อียิปต์ จนกระทั่งปัจจุบัน ซึ่งกลิ่นหอมหรือเหล่าน้ำมันหอมระเหยไม่ได้มีแค่ความหอมอย่างเดียวนะ แต่ยังสามารถช่วยเรื่องการนอนหลับ การสร้างสมาธิในการทำงานตามที่ต่างๆ และช่วยผ่อนคลายความเครียดของร่างกายได้อีกด้วย

อย่าง 3 ครอบครัวเซเลบเมืองไทยที่แพรวดอทคอมจะนำมาพูดคุยด้วยวันนี้ ก็เป็นคนที่หลงรักกลิ่นหอมและใช้ประโยชน์ของกลิ่นหอมมาดูแลตัวเองเสมอเช่นกัน โดยทาง THANN (ธัญ) ได้เปิดตัวเครื่องกระจายกลิ่นหอม  THANN Electric Aroma Diffuser ที่สามารถกระจายกลิ่นหอมสู่อากาศได้ทันทีเมื่อเปิดเครื่อง และยังสามารถให้คนรักกลิ่นหอมผสมกลิ่น รังสรรค์ใหม่ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองด้วย เหล่าเซเลบจึงได้มาร่วมแชร์เรื่องราวการใช้แต่ละกลิ่นที่มาช่วยลดความเหนื่อยล้าและความเครียด การสร้างสมาธิในชีวิตที่ต้องเร่งรีบแบบนี้ จะมีใครและเป็นอย่างไร ไปฟังกันเลยจ้า

เริ่มจากคู่รัก หนูใหม่-ตะวันนา ธารา และ โจ้-นท เกริกฤทธิ์ หนูใหม่เล่าก่อนว่า “ปกติหนูใหม่เป็นคนชอบกลิ่นของน้ำมันหอมระเหยอยู่แล้ว เพราะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้เราได้จริง ซึ่งหนูใหม่จะชอบกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา ส่วนพี่โจ้เขาทำงานค่อนข้างหนัก ก็จะชอบกลิ่นที่ช่วยทำให้หลับสบาย หนูใหม่ก็จะวางตัวเครื่องกระจายกลิ่นไว้ในห้องนอนตลอด”

คุณโจ้เสริม “ใช่ครับ เพราะส่วนตัวแล้วผมเป็นคนนอนหลับยาก พอมีกลิ่นหอมบำบัดมาช่วยก็หลับสบายได้เต็มที่ขึ้น (หัวเราะ) ซึ่งวันนี้เราสองคนชอบกลิ่น Spirit balancing เพราะสามารถเลือกผสมกลิ่นที่เราชอบลงไปด้วยกันได้ อย่างหนูใหม่เขาจะชอบกลิ่นอโรมาติกวู้ด เพราะสดชื่น ส่วนผมชอบพวกกลิ่นดอกไม้ กลิ่นกุหลาบ กลิ่นลาเวนเดอร์ แล้วก็โรสแมรี่ เพราะจะช่วยให้ผ่อนคลาย ทำให้หลับสบาย” 

คู่พี่น้อง ปรางค์-อภินรา & พิม-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา เล่าว่า “ปรางค์จะชอบใช้เครื่องกระจายกลิ่นน้ำมันหอมระเหยเวลาทำงาน เพราะบางทีที่เราคิดงานไม่ออกก็ต้องมีตัวช่วย (หัวเราะ) ซึ่งปรางค์จะชอบกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสงบ คลายความวิตกกังวล เพราะจะได้มีสมาธิเวลาทำงาน แต่น้องพิมเพิ่งมาใช้เมื่อไม่นานมานี้ เพราะไลฟ์สไตล์น้องจะเท่ๆ ลุยๆ เมื่อก่อนเลยคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเอง”

คุณพิมเสริม “พิมมารู้จักเครื่องนี้เพราะพี่ปรางค์แนะนำเลยค่ะ เมื่อก่อนคิดว่าไม่เหมาะกับตัวเองจริงๆ (หัวเราะ) แต่พอเริ่มลองใช้ พิมจะชอบกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เหมาะกับไลฟ์สไตล์เรา ซึ่งค่อนข้างต่างกับพี่ปรางค์ แต่วันนี้แบรนด์ธัญเขาก็แนะนำกลิ่นที่สามารถทำขึ้นได้เองจากกลิ่นที่เราสองคนชอบ ซึ่งเป็นกลิ่น Relaxing moment ที่คิดว่าน่าจะเหมาะกับการวางไว้ในห้องทำงานของเราสองคน เพราะมีส่วนผสมของอโรมาติกวู้ด, อีเดนบรีซ เป็นกลิ่นที่พี่ปรางค์ชอบ เพราะให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา คลายความกังวล และอบอุ่น ส่วนพิมจะชอบกลิ่นซีโฟม เพราะจะให้ความรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า”

ด้านคู่แม่ลูก น้ำผึ้ง-จารุวรรณ & น้องญ่าล่า-ณัฐภัค ชีวเกษมสุข เผยว่า “น้ำมันหอมระเหยที่น้ำผึ้งชอบจะเป็นกลิ่นที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยให้หลับสบาย ซึ่งจุดหลักๆ ที่วางไว้ในบ้านจะเป็นในห้องนอนและห้องนั่งเล่น เพราะวันหยุดน้ำผึ้งจะใช้เวลาส่วนใหญ่นั่งอ่านหนังสือ ดูทีวี อยู่กับลูกในห้องนั่งเล่น ซึ่งกลิ่นที่ใช้วางในห้องนี้จะเป็นกลิ่นที่ช่วยเพื่มความเบิกบาน มีชีวิตชีวา ลูกจะได้รู้สึกสนุกและผ่อนคลาย แต่กลิ่นพิเศษที่มาทำเวิร์คชอปกับแบรนด์ธัญวันนี้ น้ำผึ้งจะชอบกลิ่น Morning wake up ที่มีส่วนผสมของกลิ่นอโรมาติกวู้ด ช่วยให้มีชีวิตชีวา กลิ่นลาเวนเดอร์กับโรสแมรี่ที่ช่วยสร้างความผ่อนคลาย หลับสบาย และกลิ่นอีเดนบรีซที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ซึ่ง Morning wake up เป็นกลิ่นที่น่าจะเหมาะกับการใช้ในวันหยุดยามเช้าที่อยู่กับลูกสาวจอมป่วน” (หัวเราะ)


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: THANN Electric Aroma Diffuser

Praew Recommend

keyboard_arrow_up