สาเหตุมงฯปลิว! 7 นางงามถูกปลด กองประกวดไม่ไหวจะเคลียร์ เพลียจนต้องฉีกสัญญา

“แพรวดอทคอม” พาย้อนไปดูเหตุผลของการปลดนางงาม ริบมงฯคืน และเหตุผลของนางงามที่โนสน โนแคร์ ขอฉีกสัญญาเอง!! จากหลายเวทีประกวดระดับโลก นางงามถูกปลด ที่เป็นตำนานจะมีใครบ้าง

ดราม่าในวงการประกวดนางงามกลับมาระอุอีกครั้ง หลังจากไม่มีการเปิดศึกไฝว้ข้ามรุ่นระหว่างรุ่นพี่นางงามกับรุ่นน้องมาน้านนน! ล่าสุดคุกรุ่นไปทั่วโซเชียลต้อนรับปีไก่ กับการเปิดศึกจิกผ่านคีย์บอร์ด

เมื่อจู่ๆ รุ่นพี่นางงามคนหนึ่งโพสต์ข้อความคล้ายเหน็บรุ่นน้องนางงามที่กำลังโด่งดัง ชาวเน็ตขยี้เผือกต่อจนลือเล่ากันไปทั่วว่า ปมมาจากการที่รุ่นน้องนางงามจะฉีกสัญญากับกองประกวด หรือกองประกวดเป็นฝ่ายไม่ไหวจะเคลียร์ อ่อนเพลียกับพฤติกรรมจนอยากปลดแอก แหม อะไรมันจะปานนั้น แต่ที่แน่ๆ เรื่องจริงยังไม่กระจ่างแจ้ง อย่าเพิ่งงับเผือก งานนี้ต้อง I have สติกันก่อน รอฟังจากปากเจ้าตัวชัดๆ 

ส่วนที่กระจ่างแจ้งไปแล้ว ชัดเจนยิ่งกว่าเสียงเมาท์มอย คือ เหล่านางงามในอดีตที่เคยถูกปลดฟ้าแล่บ หรือมีดราม่าจนต้องขอฉีกสัญญา ริบมงกุฎคืนกันเลยทีเดียว “แพรวดอทคอม” พาย้อนไปดูเหตุผลของการปลดนางงาม และนางงามขอฉีกสัญญาเองจากหลายเวทีประกวดระดับโลก 

นางงามจักรวาลคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการ “โอซานา เฟโดโรวา” นางงามจักรวาลชาวรัสเซีย ที่ได้รับมงฯจักรวาลในปีค.ศ. 2002 แต่ดำรงตำแหน่งได้เพียง 119 วัน หรือ 3 เดือนกว่า ก็ถูกปลด เพราะมีข่าวลือว่าท้อง ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธข่าวลือและเชิดออกไปอย่างสวยๆ ด้วยเหตุผลว่าเธอสมัครใจคืนมงฯเอง เพราะต้องการไปเรียนต่อด้านกฏหมาย

มงต้องปลิวแล้วงานนี้! 7 นางงามถูกปลด กองประกวดไม่ไหวจะเคลียร์ ขอฉีกสัญญา
ภาพ : missosology.info

ปัจจุบัน “โอซานา เฟโดโรวา” อายุ 39 ปี ยังสวยเซี๊ยะเปรี๊ยะระเบิด เว็บไซต์ Global Beauties ยังจัดให้เธอเป็นนางงามจักรวาลที่สวยที่สุดในโลกตลอดกาล 

ภาพล่าสุดในอินสตาแกรมของ โอซานา สวยสะพรึงเช่นเดิม

ภาพ : IG@fedorovaoksana

ในสยามประเทศเราก็มีดราม่าในวงการนางงามที่ฮือฮาไม่แพ้ใคร กลายเป็นตำนาน ทอล์กออฟเดอะทาวน์ ต้องยกให้ “นก – ยลดา โคมกลอง”  Miss Tourism International 2001 ที่หลังจากได้รับตำแหน่งแล้ว กลับถูกแฉว่าปลอมบัตรประชาชนเข้ามาประกวด ทั้งที่จริงๆ แล้วเป็นสตรีข้ามเพศ ซึ่งเจ้าตัวนั้นในช่วงแรกที่มีข่าวลือออกมาก็ปฏิเสธมาตลอด หลังจากหลักฐานมัดแน่นจึงยอมรับว่าเป็นสาวประเภทสอง แต่เธอให้เหตุผลที่เข้าประกวดว่าเพราะเธอคิดว่าตนเองเป็นผู้หญิงจริงๆ แค่มาเกิดผิดร่างเท่านั้น

www.thaimiss.com

เจ้าของฉายาซินเดอเรลลาคืนเดียว “จอย-จตุพร แสงทอง” อดีตรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2003 เรื่องอื้อฉาวสะท้านวงการนางงามที่สุดของสยามประเทศในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ เมื่อมีมือดีงัดหลักฐานลากไส้ด้วยภาพถ่ายในพิธีมงคลสมรสของเธอ จนสุดท้ายเจ้าตัวยอมรับว่าเคยแต่งงานมาแล้ว แต่เพราะมีเหตุผลจำเป็น

ภาพ : Kaidee.com

ดราม่านางงามเด็กเส้น “ฝ้าย – เวฬุรีย์ ดิษยบุตร” อดีตมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2014 ยอมถอดมงฯด้วยน้ำตา! 

โดนโซเชียลเหน็บหุ่นไม่พร้อมสำหรับเวทีระดับจักรวาล แต่เจ้าตัวยังสตรอง มุ่งมั่นฟิตหุ่นหวังคว้าชัยชนะมาให้แฟนๆ ชาวไทยเพื่อพิสูจน์ตนเอง แต่ดราม่าเรื่องเก่าไม่ทันหาย คลื่นสึนามิลูกใหญ่ซัดต่อทันที หลังจากมีภาพหลุดพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่เจ้าตัวโร่ออกมาชี้แจงว่า “เป็นแค่การเป่าลูกโป่ง” ทว่าเหตุผลนี้ไม่สามารถพลิกโชคชะตาได้ เจอกระแสสังคมโจมตีหนัก สุดท้ายกลั้นใจบอกลาตำแหน่งทั้งน้ำตาด้วยตนเอง มิต้องรอให้กองประกวดร่อนจดหมาย

ภาพ : Miss Universe Thailand

คืนตำแหน่งแต่ไม่คืนมงฯ ดราม่าดุเดือดกับเคสของเจ้าแม่นางงามร้อยเวที “น้ำเพชร-สุณัณณิการ์ กฤษณสุวรรณ” รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี2014

ในช่วงหลังรับตำแหน่งแล้ว และปฏิบัติภารกิจต่างๆ ก็มีภาพหลุดสุดสยิวออกมาแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเธอเป็นระยะๆ ถึงขนาดเรียกเป็นเซตภาพลับชุดที่ 1 ชุดที่ 2 ให้ชาวเน็ตดูตาแฉะ จนสุดท้ายกองประกวดไม่ไหวจะเคลียร์ดราม่าฉีกสัญญา พร้อมยึดมงฯและรางวัลคืน

แต่เคยได้ยินวลีนี้ไหม…ของรักของข้า  เมื่อสาว “น้ำเพชร” เดินสายออกรายการต่างๆ ประกาศลั่น คืนตำแหน่งแต่ไม่คืนมงฯ แถมสวมมงกุฎไปด้วยทุกหนแห่ง ให้รู้ว่านี่คือ ของรักของข้าาาา!

ภาพ : IG@amikan_amy

สั่งปลดผ่านโซเชียล มงฯปลิวแบบไม่ทันตั้งตัว มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2015 “อาเนีย การ์เซียร์”

“อาเนีย การ์เซียร์” (Anea Garcia) นางงามจากโดมินิกัน ที่หลังจากได้รับตำแหน่ง แต่ไม่สามารถมาปฏิบัติภารกิจต่างๆ ที่ประเทศไทยได้ โดยให้เหตุผลกับทางกองประกวดว่าติดเรียนและสอบอยู่เสมอ สุดท้าย “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล สั่งปลดผ่านโซเชียลโดยการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

ภาพ : Miss Grand International

นางงามคนสุดท้าย มิได้ถูกกองประกวดปลด แต่ถอนตัวเองออกจากกองประกวด! หลังถูกหาว่าอ้วน “อาร์นา อี ยอนส์ดอตตี” Miss Iceland 2015 และ Miss EM 2016 ที่มีข่าวดราม่าในกองประกวด Miss Grand International 2016 หลังถูกสั่งให้ลดน้ำหนักถ้าอยากเข้าตากรรมการ จน “มิสไอซ์แลนด์” ตัดสินใจถอนตัวออกจากกองประกวด เซย์กู้ดบายส่งตรงถึง “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ผ่านจดหมายเปิดผนึกที่เขียนด้วยลายมือโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของกองประกวดที่ควรจะมี ในเรื่องการนิยามความงามของผู้หญิงทั่วโลกซึ่งมีความหลากหลาย เพราะในประเทศของเธอ รูปร่างแบบนี้ถือว่าเพอร์เฟ็คท์!

ภาพ :IG@arnayr

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up