เปิดไอเดีย 3 เซเลบริตี้ มีธุรกิจส่วนตัว แนะเคล็ดลับการสร้างแบรนด์ให้รู้จักในวงกว้าง

มีธุรกิจหรือกิจการที่ต้องดูแลทั้งส่วนของครอบครัวและของตนเองทั้งที 3 เซเลบริตี้ ก็ต้องคอยอัพเดตข้อมูลตลอด โดยเฉพาะในช่วงยุคดิจิทัล ที่ถ้าหากรู้เคล็ดลับด้านการสื่อสารและเทคโนโลยี ก็จะยิ่งช่วยให้แบรนด์ธุรกิจขยายกว้าง เป็นที่รู้จักได้เร็ว

เป็นตัวอย่างหนึ่งที่ทำให้รู้ว่า เก่งแล้วต้องเก่งอีก และความรู้ไม่มีที่สิ้นสุด อย่าง 3 เซเลบริตี้คนดัง ที่ได้มารวมตัวอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมในหลักสูตร “การบูรณาการด้านสื่อและกลยุทธ์ของสินค้า-บริการ” (Media Appreciation & Product-service Strategies หรือ MAPS) หลักสูตรการเรียนรู้ระยะสั้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “3S” คือ Survival (อยู่รอด) Success (สำเร็จ) และ Sustainability (ยั่งยืน) โดยเน้นใช้สื่อเป็นหลักสร้างแบรนด์ ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ภายในงานก็มีเหล่าคนดัง เซเลบริตี้มากมายเลยที่มาอัพเดตข้อมูลดีๆ ซึ่งวันนี้ แพรวดอทคอม ก็มี 3 เซเลบริตี้ ที่มาแชร์เคล็ดลับการดูแลและสร้างธุรกิจ จะมีใครบ้าง และเคล็ดลับเป็นอย่างไร ไปดูกันเลยจ้า

เริ่มจากเซเลบริตี้สาวสวย พิมพิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา ปกติพิมเป็นคนชอบอัพเดตเทรนด์ที่เกี่ยวกับการตลาดและธุรกิจอยู่แล้ว เพราะเราต้องนำมาต่อยอดธุรกิจที่บ้าน ซึ่งเทรนด์ที่มาแรงมากคือการใช้สื่อออนไลน์สร้างแบรนดิ้ง เพราะมันสามารถเข้าถึงคนได้รวดเร็วและจำนวนมาก และอีกหนึ่งวิธีในการสร้างแบรนด์ให้ยั่งยืนที่พิมได้จากการเรียนแมพส์ก็คือ การสร้างแฟรนไชส์ให้ธุรกิจ เพราะจะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการขยายแบรนด์และยั่งยืนได้”

พิม-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา
พิม-พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา

ถัดมาที่เซเลบสาวทายาท TOA ยูกิอุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ “ส่วนตัวเป็นคนชื่นชอบเทคโนโลยีหรืออะไรใหม่ๆ อยู่แล้ว รวมถึงเทคนิคการใช้สื่ออย่าง Facebook, Instagram หรือ Line ที่ยูกินำมาใช้กับธุรกิจของที่บ้าน เพราะมันเป็นช่องทางที่เข้าถึงตัวบุคคลได้ง่าย ส่วนคลาสที่ชื่นชอบจากการเรียนแมพส์จะเป็นของผู้บริหารแป้งศรีจันทร์ เพราะค่อนข้างสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานให้เราได้มากพอสมควร”

ยูกิ-อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ
ยูกิ-อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ

ปิดท้ายที่นักแสดงหนุ่มมาดเท่ บีมศรัณยู ประชากริช ปกติผมเป็นคนชอบพบเจอและทำความรู้จักกับคนอยู่แล้ว เพราะการได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนจะทำให้เราได้เคล็ดลับเพื่อนำไปปรับใช้ในธุรกิจของเราได้ ซึ่งการมาเรียนที่นี่ก็ทำให้ได้เพื่อนใหม่ๆ เยอะขึ้น และได้เรียนรู้แลกเปลี่ยนความคิดจากการทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งอีกหนึ่งคลาสที่ผมค่อนข้างชื่นชอบก็คือ ของผู้บริหารจาก Google เพราะเขามีเทคนิคด้านการสร้างแบรนดิ้งค่อนข้างดีและยั่งยืนมาหลายปีมาก”


เรียบเรียง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: งาน ‘การบูรณาการด้านสื่อและกลยุทธ์ของสินค้า-บริการ’ (Media Appreciation & Product-service Strategiesหรือ MAPS)
ภาพ: IG @pimpayap @yuki_yunabkk @beamsaranyoo

Praew Recommend

keyboard_arrow_up