อาร์ม - กรกันต์

หนุ่มแน่น แฟนยังไม่มี “อาร์ม – กรกันต์” หน้าหล่อ ร้องเพลงดี ใครจะเชื่อว่านี่แหละ เนิร์ดตัวพ่อ

อาร์ม - กรกันต์
อาร์ม - กรกันต์

“โสดสนิท ชีวิตตอนนี้มีแต่เรื่องงาน” เสียงพูดหนักแน่นประกอบท่าทางที่ดูจริงจังของผู้ประกาศหนุ่มที่ฮ็อตที่สุดในเวลานี้ อาร์ม – กรกันต์ สุทธิโกเศศ ได้ยินแบบนี้แล้วสาวๆ คงโล่งใจไม่น้อย แต่เรื่องราวที่น่าสนใจของผู้ชายคนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องหัวใจหรอก Exclusive Talk ที่แพรวดอทคอมอยากจะชวนให้ทุกคนได้รู้ เราจะแซะชีวิตของ อาร์ม – กรกันต์ ตั้งแต่เด็กๆ จนมาเป็นผู้ประกาศข่าวหน้าหล่อและโด่งดังสุดๆ จากตอนไปร้องเพลงภายใต้หน้ากากระฆังกันแบบเต็มๆ

ได้ข่าวว่าเนิร์ดตัวพ่อเลยสมัยเด็กๆ จริงไหม

อาร์ม : (หัวเราะ) ใช่ครับ อันนี้ยอมรับ ตอนเด็กๆ ผมตั้งใจเรียนมาก ชอบทำกิจกรรมเยอะ และดัดฟัน ใส่แว่นสายตาอีก คือเนิร์ดมาก-ก-ก-ก-ก-ก

อาร์ม - กรกันต์

ย้อนกลับไปตอนเด็กๆ พ่อกับแม่เลี้ยงอาร์มมาแบบไหน

อาร์ม : คือผมเป็นลูกชายคนโตของบ้าน มีน้องชายคนนึง แต่ก่อนก็อย่างที่บอกคือผมตั้งใจเรียนมาก ทำกิจกรรมก็เยอะ และจะเป็นคนที่พอสนใจอะไรก็จะเต็มที่มากๆ บวกกับพ่อกับแม่ผมเขาค่อนข้างตามใจและสนับสนุนให้เราทำในสิ่งที่ชอบ อย่างตอนที่ผมเริ่มสนใจเล่นระนาด พออยากเรียนร้องเพลงก็ไม่ห้าม อยากเรียนเปียโนก็ซื้อเปียโนมือสองมาให้ คือลูกชอบอะไรก็ส่งเสริมเต็มที่ เขาผลักดัน ไม่เคยห้าม เอาเลยลูก! แบบนี้เลย แต่ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะง่ายนะครับ คือแม่ผมจะมีเงื่อนไขเลยว่าต้องอยากทำ แล้วก็ต้องตั้งใจด้วย ไม่อย่างนั้นจะขายทิ้งหมด (หัวเราะ) เพราะมันแพงด้วย เลยต้องขู่ก่อน คือบ้านผมไม่ใช่ครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวยขนาดที่ฟุ่มเฟือยได้แบบนั้น พอได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว ต้องตั้งใจทำด้วย ไม่งั้นอด!!

เพราะแบบนี้หรือเปล่า ทำให้อาร์มเป็นคนจริงจังกับชีวิตมาก

อาร์ม : ก็น่าจะมีส่วนเยอะเลยครับ คือพ่อแม่ผมเข้าสนับสนุนทุกทางที่เราอยากจะทำ ชอบอะไรก็โอเค ให้ลองจริงๆ ประกอบกับครูที่สอนก็มีอิทธิพลกับผมมาก เขาปลูกฝังให้เราทำอะไรต้องทำให้จริง รักให้จริง ทำให้นาน บางทีก็ยอมรับนะว่าเราซีเรียสกับชีวิตเหมือนกัน พยายามทำทุกอย่างให้ดี เรียนเกรดต้องดี คะแนนต้องดี ณ ตอนนั้นนะครับ ตอนนี้ชิลมาก เพราะผ่านมันมาได้แล้ว (ยิ้ม) แต่ผมก็ไม่ใช่คนที่เอาแต่เรียนนะ กิจกรรมผมก็ทำหมดทุกอย่าง ยิ่งเรื่องดนตรี ร้องเพลง ผมจะแฮ็ปปี้มาก ผมจับระนาดมาตั้งแต่เด็กเลย ไม่รู้ไปหลงใหลตอนไหน แต่ก็เล่นมาเรื่อยๆ คู่กับเครื่องดนตรีอื่นๆ รวมถึงร้องเพลงด้วย

อาร์ม - กรกันต์

เป็นคนรุ่นใหม่แบบนี้ ทำไมถึงชอบเล่นเครื่องดนตรีไทยจ๋า

อาร์ม : ผมว่าระนาดเป็นเครื่องดนตรีที่มีเสน่ห์นะ จำได้ว่าตอนนั้นคือประมาณ ป.4 ผมอยู่ชมรมดนตรี คนอื่นเรียนขับร้อง เปียโน แต่จะมีเครื่องดนตรีไทยอยู่ชนิดนึง ซึ่งมีไม่กี่เครื่องตั้งอยู่ สีทองอร่ามมาก และติดป้ายว่าห้ามเล่น ก็คิดว่า เออ ถ้าเล่นมันต้องเท่อะ คนอื่นเขาเล่นอย่างอื่นกัน แต่ระนาดมีเครื่องเดียว และบังเอิญโชคดีมากที่มีครูฝึกสอนมา เขาก็เลยเปิดวิชาดนตรีไทย ผมก็โอเคเลย รู้สึกว่ามันพิเศษ และเครื่องดนตรีสวย ดูวิจิตรมาก มีลวดลาย เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของผม ซึ่งระนาดนี่แหละที่เป็นเครื่องดนตรีชิ้นแรกเลยครับ

เรียนเก่ง หน้าตาดี ชอบทำกิจกรรมอีก สมัยก่อนฮ็อตไหม

อาร์ม : ไม่เลยครับ (หัวเราะ) ผมดัดฟัน หน้าเยินมาก สายตาสั้นเป็นพัน ไม่มีแฟนเลยครับ (เสียงสูง) ช่วงนั้นโฟกัสเรื่องเรียนมากกว่า

อาร์ม - กรกันต์

แสดงว่ามาฮ็อตตอนอยู่นิเทศฯ จุฬาฯ เพราะได้ข่าวว่าเป็นหนึ่งในทีมนิสิตที่อันเชิญพระเกี้ยวด้วย

อาร์ม : ไม่ฮ็อตขนาดน้าน-น-น-น-น คือคณะนี้ผู้ชายน้อยมากครับ เรียกว่ามีแนวโน้มที่คนจะกรี๊ดอยู่แล้วมากกว่า รุ่นพี่เขาก็เอ็นดู แต่ก็ไม่ได้มีคนตามหรือสาวกรี๊ดอะไรครับ (หัวเราะ)

แล้วเริ่มเข้าวงการบันเทิงมาได้ยังไง

อาร์ม : คือพอเข้ามหาวิทยาลัยก็เริ่มจะพัฒนาลุคตัวเองขึ้นมาบ้าง  และผมก็เรียนร้องเพลง เคยผ่านเวทีการประกวดมาก่อน เลยตัดสินใจไปประกวด KPN ตอนอายุ 20 ได้ที่ 2 มา ก็เป็นก้าวแรกที่ได้เข้ามาอยู่ในวงการนี้

อาร์ม - กรกันต์

ดูจะไปทางนักร้องแล้ว มาอยู่แวดวงผู้ประกาศข่าวตอนไหน

อาร์ม : คือผมวิเคราะห์จากตัวเองเลยนะ มองว่าเป็นคนที่มีความเป็นทางการอยู่ ก็น่าจะทำได้ ผมก็ไม่อยากปิดโอกาสที่เข้ามา พอดีเพื่อนผมที่ทำงานอยู่ที่นั่นชวนไปลองแคสต์ เราก็ตอบตกลง สรุปผู้ใหญ่เขาโอเค ก็ตกใจเหมือนกันครับ เพราะมีเวลาเตรียมตัวไม่ถึงเดือนก็ต้องอ่านเลย ไม่มีเทรนนิ่งอะไรทั้งสิ้น ข่าวแรกก็อ่านผิดเลย (หัวเราะ) คือเราก็ต้องหาข้อมูลทำการบ้านให้รอบคอบมาก ก็เรียนรู้มาเรื่อยๆ ได้พี่ๆ ช่วยสอนด้วย จนอยู่รอดถึงทุกวันนี้

อ่านข่าวอยู่ดีๆ แต่ก็ยังวกกลับมาร้องเพลงอีก และดังมากด้วยรอบนี้

อาร์ม : ไม่หรอกครับ คือผมไม่ใช่นักร้องที่มีซิงเกิ้ลอะไรเลย และไม่คิดว่าจะไปขนาดนั้นด้วย เพราะเราเป็นคนชอบร้องแต่เพลงเก่าๆ พวกสุนทราภรณ์อะไรแบบนั้นเลย อาจไม่ใช่จุดขายเท่าไหร่ ที่คนรู้จักเพราะมันเป็นรายการที่คนสนใจอยู่แล้ว และบังเอิญพี่ทีมงานเขาชวนผมให้ลองดู เพราะเห็นว่าร้องเพลงได้ ตอนนั้นก็คิดว่าจะดีเหรอ เพราะผมไม่ได้ดังขนาดนั้นนะ และรายการนี้ก็ทำให้ผมศรัทธามาก เพราะเขาปิดเป็นความลับหมด ไม่มีใครรู้เลยว่าใครเป็นใคร ถ้าเป็นวันที่ถึงคิวต้องเข้าไปอัดรายการ พอถึงบริษัทห้ามลงจากรถ ต้องโทร.ให้ประสานงานลงมารับ แล้วเอาผ้าคลุมตัวกับสวมหน้ากากขึ้นไปที่สตูดิโอ มีแค่ช่างหน้า ช่างผม คอสตูม และประสานงานเท่านั้นที่รู้ว่าภายใต้หน้ากากเป็นใคร และทุกคนที่มาร่วมก็ต้องเซ็นสัญญาหมด ใครบอกก็คือจ่ายตังค์แสนนึงเลย (หัวเราะ)

อาร์ม - กรกันต์

หลังจากถอดหน้ากาก ถือว่าดังขึ้นกว่าดิมไหม

อาร์ม : ฟีดแบ็กเกินคาดมาก งงเลยครับ ไอจีมียอดไลค์ ยอดฟอลโลเวอร์ขึ้นมาสิบเท่าภายในเวลาแป๊บเดียว และตอนไปออกรายการก็คิดว่าสนุกๆ ก็กลัวว่าเปิดหน้ามาไม่ใช่พี่โตโน่คนจะด่าไหม เพราะตอนนั้นกรรมการเขาทายว่าหน้ากากระฆังคือโตโน่แน่นอน แต่ผลออกมาฟีดแบ็กดีมากครับ

ตอนยังใส่หน้ากาก ความรู้สึกเป็นไงบ้าง

อาร์ม : มันสนุกนะครับ เราจะหลอกยังไงก็ได้ แต่ก็อึดอัดเพราะสื่อสารลำบาก ที่สำคัญคือร้อน (หัวเราะ) 4 ชั่วโมงที่ต้องอยู่ในชุดนั้น คือพอออกจากห้องเก็บตัวห้ามถอดทุกอย่างแม้แต่ชิ้นเดียว ถอดไม่ได้เลย เดี๋ยวคนอื่นรู้ (หัวเราะ)

หน้ากากระฆัง

หน้ากากระฆังกับอาร์ม – กรกันต์ สเป็คสาวเหมือนกันไหม

อาร์ม :  ผมไม่มีสเป็คนะ เรื่องหน้าตาไม่มีจริงๆ แต่ถ้าเรื่องบุคลิกคือชอบคนที่เรียบร้อยหน่อย ไม่พูดคำหยาบ มีความคิดเป็นผู้ใหญ่หน่อยก็ดีครับ

ถามจริงๆ เจ้าชู้ไหม

อาร์ม : ไม่นะ (หัวเราะ) ผมรักเดียวใจเดียว (น้ำเสียงหนักแน่นมาก) คือหลายคนชอบบอกว่าถ้าเรายังไม่ปักใจคบใครให้คุยเผื่อเลือกไปเถอะ แต่ผมว่าถ้าจะคุยคือทีละคนดีกว่าครับ มันคือการให้เกียรติกันและกัน หว่านไปทั่วแล้วมันจะพังนะผมว่า

แสดงว่ามีคนคุยอยู่ตอนนี้

อาร์ม : ก็มีคุยอยู่ครับ (ยิ้ม)

หน้ากากระฆัง

คนที่จะมาเป็นแฟนอาร์มต้องเป็นผู้หญิงแบบไหน

อาร์ม : ต้องซื่อสัตย์ครับ และผมเองก็ไม่ชอบให้แต่งตัวโป๊เท่าไหร่ (หัวเราะ)

วางเป้าหมายให้ตัวเองไว้ยังไงบ้าง

อาร์ม : อยากประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานนี่แหละครับ ได้ทำงานที่รักแบบนี้ไปเรื่อยๆ และอยากโตด้านพิธีกรด้วย ส่วนเรื่องงานละครเวทีกับร้องเพลงก็ยังอยากทำคู่ไปด้วย ทุกอย่างก็ต้องรอดูตามจังหวะและโอกาสครับ

หน้ากากระฆัง

 

เรื่อง : SRIPLOI

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up