ทำฟรีไม่มีสร้างภาพ “เชอร์รี่ เข็มอัปสร”‘ ลุยงานปิดทองหลังพระเต็มตัว นี่แหละนางเอกตัวจริง

หายไปเกือบ 2 ปีแล้วหลังจากละครซีรี่ส์เลือดมังกร ตอนกระทิง ก็ไม่ได้เห็นหน้าตาของนางเอกสาวนิสัยดีอย่าง เชอร์รี่ เข็มอัปสร สิริสุขะ ทางละครเลย ไม่ใช่เพราะเจ้าตัวไม่มีงานละครหรือไม่อยากรับเล่นอะไรหรอกนะ แต่มีภารกิจที่ตอนนี้สาวเชอร์รี่กำลังอินหนัก ก็คือการลงพื้นที่ไปช่วยชาวบ้านสร้างฝายกั้นน้ำที่จังหวัดน่านถี่ยิบ จนแทบไม่มีเวลาออยู่ที่กรุงเทพฯด้วยซ้ำไป

เห็นหน้าหวานๆ แถมยังชาติตระกูลดีไม่มีที่ติ ใช่ว่าจะเป็นผู้หญิงประเภทเอาแต่รักสวยรักงามรักสบายไปวันๆ ล่าสุดมีข่าวแว่วว่าตอนนี้ที่สาวเชอร์รี่ห่างหายไปจากงานละครนั้น เป็นเพราะเจ้าตัวกำลังลุยงานช่วยเหลือชาวบ้านกับกลุ่มเพื่อนๆชนิดที่ว่าจริงจังมาก จนทำเป็นโครงการชื่อ Little Forest ขึ้นมา เพื่อระดุมทุนนำมาสร้างฝายชะลอน้ำให้กับชาวบ้านแก้ปัญหาภัยแล้ง งานนี้เห็นว่าค่าสร้างฝาย 1 แห่งนั้นต้องใช้เงิน 1 ล้านบาทเลยทีเดียว

ที่ว่าเจ้าตัวทุ่มเทกับการช่วยเหลือชาวบ้านขนาดนี้ ไม่ใช่แค่เรื่องการสร้างฝายเฉยๆนะ เพราะจุดเริ่มต้นที่ทำให้สาวเชอร์รี่อินกับการทำงานเพื่อสังคมมากขึ้น เริ่มต้นมาตั้งแต่ตอนที่เจ้าตัวได้ไปช่วยเหลือสมัยที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่เนปาล และต่อเนื่องกับการที่ได้ร่วมทำกิจกรรมให้กับมูลนิธิแแม่ฟ้าหลวง เลยได้พบปัญหาของคนอื่นที่เขาลำบากมากกว่าเรา หนักๆเข้าพอได้ไปที่จังหวัดน่าน เห็นว่าพื้นที่ต่างๆที่นี่แห้งแล้งและชาวบ้านลำบากมาก

บวกกับความรู้ในเรื่องการดูแลรักษาป่าอย่างยั่งยืนของคนที่นั่นยังไม่มีความรู้ที่ถูกต้องมากพอ สาวเชอร์รี่ เข็มอัปสร และเพื่อนๆเลยกลายเป็นจิตอาสาลุยงานปิดทองหลังพระแบบเต็มตัวซะเลย เห็นว่านอกจากการระดมเงินทุนเพื่อสร้างฝายที่น่านแล้ว ตอนนี้ยังไปช่วยเรื่องการให้ความรู้ด้านเกษตรกรรมให้กับชาวบ้านด้วยนะ

ใครที่คิดถึงนางเอกคนนี้ ยังไงก็ไม่ต้องห่วง เจ้าตัวยังไม่ได้หายไปไหน แต่แค่ไปทำภารกิจช่วยชาติแบบเงียบๆ ซึ่งถ้าใครสนใจอยากไปร่วมกับสาวเชอร์รี่ เข็มอัปสร งานนี้เจ้าตัวก็ยินดีมากๆด้วย ลองเข้าไปดูที่โครงการ “ลิตเติล ฟอเรสต์ (Little Forest) ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ” โดยติดตามความเคลื่อนไหวหรือตามไปเป็นจิตอาสา ได้ที่ IG @littlehelp_thailand และ @cherrykhemupsorn ได้เลย

 

เรื่อง : SRIPLOI

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up