เซเลบริตี้ชื่อดัง

4 เซเลบริตี้ชื่อดัง เปิดบ้านอวดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด เผยเคล็ดลับดูแลเครื่องหนังให้คงทน!

เซเลบริตี้ชื่อดัง
เซเลบริตี้ชื่อดัง
4 เซเลบริตี้ชื่อดัง ร่วมเปิดบ้านอวดโฉมเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรด และเผยเคล็ดลับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ให้บ้านสวยในแบบของแต่ละคน

ในชีวิตวัยทำงาน จะโสดหรือไม่โสดก็ต้องมีงานอดิเรก ความชื่นชอบเกี่ยวกับการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งบ้านกันไม่มากก็น้อย เพราะเชื่อว่าหลายคนคงเป็นกันแน่นอนที่เวลาได้เดินดูของตกแต่งบ้าน ได้หยิบได้จับจะมีความสุขมากๆ และที่สำคัญซื้อเข้าบ้านเพื่อมาตกแต่งและใช้ในทุกๆ วันแล้ว เรื่องการดูแลทำความสะอาดเพื่อให้คงทน ไม่เสียง่าย โดยเฉพาะเหล่าเครื่องหนัง เนื้อผ้า ก็สำคัญมากๆ เลย

วันนี้ แพรวดอทคอม ได้ไปเปิด “เลธเธอร์ โซลูท” (Leather Solute) อาณาจักรของการทำสปาเครื่องหนังแบบครบวงจร ภายใต้การบริหารงานของ โสภิณ รองรัตน์ ร่วมด้วย สุวดี พึ่งบุญพระ และ โอฬาร ปุ้ยพันธวงศ์ สองผู้บริหารจากพีพี กรุ๊ป ซึ่งก็เป็นนวัตกรรมในการดูแลเฟอร์นิเจอร์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเรื่องบำรุงสี เปลี่ยนสีรองเท้าและกระเป๋า หรือการทำความสะอาดเครื่องหนังทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการซ่อมแซมบำรุงหนังให้มีประสิทธิภาพขึ้นด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ก็เป็น “ไบโอ” (BIO) ปลอดภัยไร้สารเคมี ที่ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐาน (Certificate) มากกว่า 20 ฉบับจากประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก

เซเลบริตี้ชื่อดังความโดดเด่นของนวัตกรรม เลธเธอร์ โซลูท (Leather Solute) คือ เอจ สต็อป (Age Stop) การเคลือบฟิล์มบางๆ ลงบนเครื่องหนังที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ทั้งกระเป๋า รองเท้า เพื่อป้องกันรังสียูวี ของเหลว คราบเปื้อนจากโลชั่นและเหงื่อ รวมถึงช่วยชะลอการเกิดรอยต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นกับหนังตามอายุการใช้งาน หรือหากตัวหนังถูกคราบเปื้อน คราบเหล่านั้นก็จะเกาะอยู่บนตัวฟิล์ม ไม่ซึมลงสู่ชั้นหนัง ซึ่งทางแบรนด์ก็มีน้ำยาสูตรเฉพาะที่สามารถใช้ลบคราบเหล่านั้นให้หายออกไปได้ในทันที อีกทั้งยังมีช่างผู้เชี่ยวชาญชาวอิตาลีที่มีประสบการณ์ด้านการทำสปาเครื่องหนังมากว่า 20 ปีอย่าง แอนโตนิโอ ดิ มายโย่ว์ (Antonio Di Maio) มาดูแลพร้อมทั้งให้คำปรึกษาอีกด้วย

เซเลบริตี้ชื่อดัง
แอนโตนิโอ ดิ มายโย่ว์

แอนโตนิโอ ดิ มายโย่ว์  (Antonio Di Maio) กล่าวถึงขั้นตอนการดูแลเฟอร์นิเจอร์ของเลธเธอร์ โซลูท และข้อควรระวังในการใช้เฟอร์นิเจอร์ “เฟอร์นิเจอร์ใดๆ ก็ตามที่ทำจากเครื่องหนัง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญ เพราะหนังเป็นวัสดุที่ค่อนข้างดูแลรักษายาก ซึ่งหากเกิดปัญหาขึ้นกับเฟอร์นิเจอร์ ทางเราจะเริ่มจากการส่งทีมช่างผู้เชี่ยวชาญเข้าไปวิเคราะห์สภาพหนังก่อน ซึ่งเราสามารถดูแลหนังได้ทุกประเภท อาทิ หนังวัว หนังแกะ หนังกลับ รวมถึงผ้าซาติน ผ้าแคนวาส และผ้าลายถักทอพิเศษต่างๆ

“หลังจากนั้นเราจะเริ่มทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ พร้อมซ่อมแซมบริเวณที่สึกหรอด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ จากนั้นจึงเคลือบถนอมหนังและผ้าด้วยเทคโนโลยีเอจ สต็อป ให้เฟอร์นิเจอร์กลับมามีสภาพเหมือนใหม่อีกครั้ง ซึ่งหนังที่มีคุณภาพดีและดูแลง่ายที่สุดจะเป็นหนังวัว แต่ข้อควรระวังในการใช้เฟอร์นิเจอร์ประเภทหนังคือ ห้ามทำน้ำมันหกใส่ เพราะน้ำมันจะซึมเข้าสู่หนังได้เร็วมากและเกาะเป็นคราบ ทำให้หนังเสื่อมสภาพ ส่วนถ้าเป็นประเภทผ้าต้องระวังอย่าให้เลอะคราบเลือด เพราะคราบจะฝังแน่นติดทนทานมากที่สุด”

เซเลบริตี้ชื่อดัง
ต้องระวังน้ำหกนะจ๊ะ แบบนี้ไม่ควรเลย

เซเลบริตี้ชื่อดัง

ด้าน 4 เซเลบริตี้ชื่อดัง ยังแนะนำเคล็ดลับการเลือกเฟอร์นิเจอร์
พร้อมเผยถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของตนเองอีกด้วย 

เริ่มจากเซเลบริตี้สาวสังคม คุณริก้า ดีล่า เล่าว่า “ของแต่งบ้านที่ริก้าให้ความสำคัญและต้องมีในทุกห้องเลยก็คือพรมปูพื้น เพราะเวลามองเข้ามาในบ้านมันให้ความรู้สึกสวยงามและดูสะอาดตา ซึ่งพรมที่ริก้าชอบจะต้องทำจากผ้าถักทอพิเศษที่เป็นงานฝีมือ เพราะนอกจากจะมีลวดลายสวยงามแล้ว ยังสามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย”

คุณริก้า ดีล่า
คุณริก้า ดีล่า
พรมของคุณริก้า ดีล่า
พรมของคุณริก้า ดีล่า
ทำความสะอาดพรมปูพื้น
ทำความสะอาดพรมปูพื้น

ถัดมาที่คุณแม่สาวสวย คุณสุทัศนีย์ คุนผลิน เผยว่า “เวลาอยู่บ้านอุ้ยจะชอบนั่งอ่านหนังสือ นอนเล่นกับลูกในห้องนั่งเล่น เพราะฉะนั้นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของอุ้ยก็จะเป็นเก้าอี้แบบเดย์เบด เพราะอุ้ยจะชอบเก้าอี้ที่นั่งสบาย ปรับนอนได้ ซึ่งตัวนี้อุ้ยก็ได้มาจากโมทีฟ”

คุณสุทัศนีย์ คุนผลิน
คุณสุทัศนีย์ คุนผลิน
โซฟาตัวโปรดของคุณสุทัศนีย์ คุนผลิน
โซฟาตัวโปรดของคุณสุทัศนีย์ คุนผลิน

คนต่อมา นักแสดงและพิธีกรหนุ่มมากฝีมือ คุณกันต์ กันตถาวร พูดว่า “ผมเลี้ยงสุนัขหลายตัว ซึ่งส่วนใหญ่จะเลี้ยงในบ้าน ดังนั้นพวกโซฟา พรม ก็จะต้องโดนข่วน โดนกัดเป็นเรื่องธรรมดา ผมก็เลยเลือกซื้อโซฟาหนังแบบไร้ขนมาไว้ที่บ้าน เพราะมันค่อนข้างเช็ดทำความสะอาดง่ายเวลาสุนัขทำเลอะ”

คุณกันต์ กันตถาวร
คุณกันต์ กันตถาวร
โซฟาตัวโปรดของคุณกันต์ กันตถาวร
โซฟาตัวโปรดของคุณกันต์ กันตถาวร
ทำความสะอาดโซฟา
ทำความสะอาดโซฟา

ปิดท้ายที่หนุ่มนักธุรกิจเจ้าของสปาปัญญ์ปุริ คุณวรวิทย์ ศิริพากย์ เล่าว่า “เฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดของผมจะเป็นโซฟาตัวที่ได้มาจากโมทีฟ เพราะด้วยดีไซน์ที่เรียบๆ ไม่เทอะทะ รวมถึงโทนสีที่ดูสบายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลายเวลานั่งพูดคุยกับคนในครอบครัว แต่ขณะเดียวกันก็ต้องเข้ากับของชิ้นอื่นในห้องด้วย”   

คุณวรวิทย์ ศิริพากย์
คุณวรวิทย์ ศิริพากย์
โซฟาตัวโปรดของคุณวรวิทย์ ศิริพากย์
โซฟาตัวโปรดของคุณวรวิทย์ ศิริพากย์

เรียกได้ว่า “เลธเธอร์ โซลูท” (Leather Solute) ได้กลายเป็นผู้นำด้านการดูแลและทำความสะอาดเครื่องหนังอย่างครบครัน สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนได้ในทุกด้าน


เรียบเรียงโดย: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: เลธเธอร์ โซลูท’ (Leather Solute) ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ ตึก C ชั้น B, ศูนย์การค้าเกษร ชั้น L และศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น B1

Praew Recommend

keyboard_arrow_up