ผงาดดั่งนางพญา! ปู ไปรยา เดินแบบงานแรกของปี เปิดใจร่วมงานระดับโลก

สวยผงาดออร่าจับดั่งนางพญา “ปู ไปรยา” กับงานแรกของปี แถมเป็นงานที่ได้มาโชว์ทักษะการเดินแบบอีกด้วย อย่างงานแฟชั่นโชว์เปิดตัวแบรนด์กระเป๋าหนังสุดโมเดิร์น “พญา” (PHYA) โดยสาว “ปู” ได้เล่าถึงประสบการณ์ชีวิตครั้งสำคัญของเธอบนพรมแดงระดับโลกอย่างงาน Golden Globe Awards 2017 หรืองานลูกโลกทองคำ พร้อมข่าวการเซ็นสัญญากับเอเจนซี่ระดับโลก ที่ดูแลงานให้เหล่านางแบบชื่อดังมากมาย อาทิ เคนดัลล์ เจนเนอร์ ว่า

“จริงๆ เป็นความใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก เมื่อก่อนจะตื่นเช้ามากเพื่อดู Golden Globe ดูออสการ์ แล้วก็ไม่คิดว่าตัวเองจะได้ไป แต่ตรงนี้ปูก็ต้องขอย้ำนะคะ ปูยังไม่ได้โกอินเตอร์ ยังไม่มีผลงาน ยังไม่มีใครรู้จักเรา ส่วนความรู้สึกที่ได้ไปยืนอยู่ตรงนั้นก็เหมือนฝันค่ะ ตื่นเต้นมากค่ะ จริงๆ ตั้งแต่เด็กแล้วที่ปูอยากทำให้พ่อแม่ภูมิใจ แล้วอย่างที่เห็น หากใครติดตามข่าวของปูตอนเด็กๆ ก็คงรู้ว่ามีอะไรหลายๆ อย่างที่ปูไม่ได้เห็นในความโชคดีของโอกาสตัวเอง ซึ่งตอนนี้ปูโตขึ้นแล้ว พอเรามีโอกาสดีๆ เกิดขึ้นในชีวิตเรา ทุกวินาทีมีคุณค่ามาก ปูอยู่ที่นั่น พ่อแม่แคปรูปเราส่งมา แค่นี้ปูก็ปลาบปลื้มแล้วค่ะ”

การได้ไปร่วมงานระดับโลกในครั้งนี้เหมือนเป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่ช่วยเปิดทางการทำงานในอนาคตของสาวปูเลยหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า
“ก็หวังว่านะคะ แต่ก็เข้าใจแหละว่าจริงๆ การที่ไปเริ่มต้นใหม่บางครั้งเราลืมเนอะว่าตอนเราอยู่ที่นี่โอกาสเรามีเยอะมาก โอกาสวิ่งเข้าหาเราตลอดเวลา แต่เวลาที่เราไปที่นู่นเราต้องฝ่าฟันและสู้ใหม่ แล้วปูไม่เคยสำคัญตัวเองว่าตัวเองสำคัญ เรารู้ถึงความเล็กน้อยของเราถ้าเปรียบกับระดับโลก แต่ทุกครั้งเราทำให้ตัวเองภูมิใจว่าเราทำได้ มันเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูก”

ขณะที่ในโซเชียลไทยก็ฮือฮาสนั่นไม่น้อย หลายคอมเม้นต์ที่วิจารณ์ถึงชุดที่สาวปูสวมใส่ว่าดูเรียบร้อย
“ที่นู่นปูยังไม่มีชื่อเสียง แล้วสไตลิสต์เลือกอะไรมาให้ ปูก็เชื่อในความเป็นมืออาชีพของเขา และปูก็เชื่อในทัศนคติของเขา แล้วบางครั้งปูเองก็อาจจะชินตากับสไตล์ของตัวเองในลุคหนึ่ง แต่บางครั้งเวลามีคนให้เราทำอีกลุคหนึ่ง เราต้องเปิดใจยอมรับ แล้วบางครั้งคนอาจมองว่าไม่ชอบหรืออะไรก็ตาม ก็ไม่เป็นไร เพราะเดี๋ยวเราหาโอกาสใหม่

“ปูโดนบอกมาร้อยรอบแล้วว่า ไม่สวย ไม่เก่ง ไม่ดีพอ แต่อย่างที่ปูบอก คนเราอย่าลอยไปกับคำชม อย่าทุกข์กับคำติ แต่จงรับคำติ รับรู้แล้วลองดูว่าเราปรับตัวเองได้อย่างไงบ้าง ถ้าเราลดทิฐิตัวเอง แล้วก็มองว่าเขาอาจจะพูดถูก หรือสิ่งที่เขาพูดไม่ใช่ การที่ได้ทำงานต่างประเทศสอนให้เราถ่อมตัวและสอนใจตัวเอง

“แต่ก็ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศเยอะ แม้จะไม่ได้เซ็กซี่ ซึ่งสำหรับปู-ไปรยา ปกติต้องมาในลุคเซ็กซี่ แต่อันนี้ปรับเป็นลุคอื่นบ้างก็ดีค่ะ ฟีดแบ็กจากสื่อต่างประเทศก็เป็น Best Dress ในหลายลิสต์เหมือนกันนะคะ แต่อย่างที่บอกเราไม่ลอยกับคำชมและไม่ทุกข์กับคำติ เพราะไม่มีอะไรในโลกนี้เที่ยง”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังบอกอีกว่า งานนี้ไม่มีเวลาในการเตรียมตัวมากนัก “ค่อนข้างเตรียมตัวน้อยนะคะ รู้ก่อนงานไม่กี่อาทิตย์เอง แต่ก็มีทีมงานที่ดีค่ะ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่เขาสละเวลาในวันนั้นเพื่อมาแต่งหน้า ทำผม และดูแลเสื้อผ้าให้”

เร็วๆ นี้จะมีผลงานในต่างประเทศไหม?

“ตอนนี้สำหรับปูมีหลายอย่างที่ต้องฝึกนะคะ บางครั้งการสู้กับตัวเองและเอาชนะใจตัวเองเป็นอะไรที่ใหม่และท้าทายสำหรับปู ถึงปูอาจจะไปไม่ถึงที่สุด อาจจะแค่บันไดที่สอง แต่อย่างน้อยปูเลือกและพยายามแล้ว แค่นั้นก็โอเคสำหรับปู แต่ที่ประเทศไทยยังเป็นที่ทำงานหลักของปู ส่วนที่นั่นเป็นพื้นที่ที่ปูได้ทำและลองอะไรใหม่ๆ ไม่มีทางทิ้งงานที่ไทย อย่างที่บอก ปูมีทุกวันนี้เพราะงานที่ประเทศไทย งานที่ประเทศไทยไม่ได้สำคัญน้อยกว่างานที่นู่น”

เซ็นสัญญากับค่ายบิ๊กเบิ้มที่ป้อนงานให้คนดังในสังกัดมากมาย แล้วกับสาวปูล่ะ มีการตกลงไหมว่าจะให้งานกี่ชิ้นต่อปี?
เขาไม่จำเป็นต้องรับปากอะไรกับปู ปูต้องไปขอร้องเขามากกว่า (หัวเราะ) แต่ก็ลองดูค่ะ หวังว่าทุกอย่างจะเป็นอย่างที่ปูฝัน แต่ถนนที่ไปจุดๆนั้น…คือ ข่าวเขียนเว่อร์ว่าหลายคนแย่งปู จริงๆ คือมีหลายคนที่ไม่มองปู ไม่อยากจะจ้างด้วยซ้ำ มันเป็นเรื่องธรรมดา มันไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ อย่างเรื่องที่พักออกเองค่ะ จริงๆ ตั้งแต่ตั๋วเครื่องบินปูก็ออกเองค่ะ แทบทุกอย่างที่ปูออกเอง แต่จะมีสปอนเซอร์ช่วยในบางส่วน ก็ขอบคุณมากนะคะ แต่อื่นๆ เราจ่ายเองค่ะ ทุกอย่างมันเป็นความรับผิดชอบของเรา หน้าที่ของเขาคือหางานให้เรา แต่รายละเอียดทุกอย่างเราต้องทำเองค่ะ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดีค่ะ ลองอะไรใหม่ๆ ที่เราไม่เคยทำ”

การตอบรับของโซเชียลจากงานในต่างประเทศนอกจากจะสนั่นแล้ว ล่าสุดกระแสถอนตัวจากละครก็แอบมีดราม่าไม่เบาว่า ได้โกอินเตอร์แล้วจึงโบกมือลาจากช่อง 7 หูยย เมาท์แรง ให้เจ้าตัวเคลียร์หน่อยอะไรหน่อย

“สัญญากับช่อง 7 ก็ยังเหลืออยู่นะคะ ความสัมพันธ์กับช่องก็ยังดีอยู่ค่ะ ช่อง 7 ก็สนับสนุนปูตั้งแต่ตอนไปงาน Golden Globe แต่เหตุผลที่ถอนตัวออกจากละครก็เพราะปีนี้ปูเดินทางเกือบจะทุกเดือน แล้วคิวงานพี่ “เวียร์-ศุกลวัฒน์” มีแน่นอยู่แล้ว และถ้าปูจะทำให้กองละครรวนหรือมีปัญหา เราควรรับผิดชอบ ปูเป็นคนแมนๆ อยู่แล้ว ถ้าอะไรที่คิดว่าทำไม่ได้ก็พูดตรงๆ ผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ก็น่ารักมาก เข้าใจและสนับสนุน และอยากให้ปูทำในสิ่งที่ฝันอยากจะทำ”
เรื่องงานเข้มข้นแล้ว แว้บไปเคาะหัวใจของสาว “ปู” กันบ้าง

“ปูก็โสดมาสักพักแล้วนะคะ และยังโสดอยู่ มีคนเข้ามาคุยก็จริง แต่รายละเอียดจากประสบการณ์ชีวิตปู ปูคิดว่าบางครั้งการลงรายละเอียดเยอะในตอนที่ยังไม่ชัดเจนไม่น่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะตอนนี้ปูโฟกัสหลักคือเรื่องงาน และปูก็อยากให้ชีวิตเรามีความเป็นส่วนตัว ปูเป็นคนชัดเจนนะคะ ไอจีเป็นพื้นที่ส่วนตัวและพื้นที่ทำงาน บางครั้งปูก็เปิดให้คนข้างนอกรู้ว่าปูทำอะไรอยู่ แต่ตอนนี้พูดจากใจ สิ่งที่โฟกัสคือ การทำงานและการเลี้ยงดูครอบครัว

ส่องสเต็ปการเดินแบบสุดปัง!

poo6

ผงาดดั่งนางพญา! ปู ไปรยา เดินแบบงานแรกของปี เปิดใจร่วมงานระดับโลก

ปู ไปรยา เดินแบบ

poo5

poo7

poo1

ปู ไปรยา

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : kabepastic

Praew Recommend

keyboard_arrow_up