เชอรี่ เข็มอัปสร

นางฟ้าเทวดาเดินดิน “เชอรี่-ติ๊ก” ลุยสร้างฝายชะลอน้ำ แก้ปัญหาภัยแล้งที่น่าน (มีคลิป)

เชอรี่ เข็มอัปสร
เชอรี่ เข็มอัปสร

แม้ช่วงนี้โลกจะดูโหดร้ายเกินไปเสียหน่อย แต่ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ของคนดีๆ เกิดขึ้นให้ยิ้มได้บ้าง เมื่อนางฟ้าเทวดาเดินดินในวงการบันเทิง เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ เดินหน้ารณรงค์และฟื้นฟูป่าไม้มาอย่างต่อเนื่องได้ร่วมกับทีมเนวิเกเตอร์ของพระเอก ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี ลุยฝึกสร้างฝายชะลอน้ำร่วมกับเหล่าชาวบ้านจิตอาสา แก้ปัญหาภัยแล้งที่ จ.น่าน

ก่อนหน้านี้ได้ลุยสำรวจพื้นที่ป่าไม้ที่น่าน จนเจอปัญหาพื้นที่แห้งแล้งหรือแหล่งที่ทำให้เกิดน้ำท่วม สำหรับนางเอกสาว เชอรี่-เข็มอัปสร ที่ตัดสินใจถวายกายและใจเดินหน้ารณรงค์และฟื้นฟูป่าไม้มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศให้กลับมาสมบูรณ์ และก่อตั้งโครงการ ลิตเติล ฟอเรสต์ (Little Forest) ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ โดยมีเพื่อนสนิทใจบุญ โรจน์-ภูวภวิศ กฤตพลนารา ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง ISSUE และผศ.ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ ร่วมก่อตั้งด้วย โดยเมื่อช่วงเดือน ก.ค. 59 ได้มีการเปิดตัวโครงการพร้อมกับดีไซน์สินค้า ไม่ว่าจะเป็น หมวก ร่มกันยูวี เสื้อยืด และผ้าพันคอเพ้นต์มือเป็นลาย Little Forest ออกมาเพื่อให้คนซื้อและร่วมทำบุญ โดยนำรายได้ไปสนับสนุนกิจกรรมปลูกป่าที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่

เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร

ล่าสุดสาวเชอรี่ และทีมโครงการ Little Forest ได้ลุยพื้นที่พร้อมกับระดมจิตอาสาตัวแทนชาวบ้านจาก จ.แพร่ มาร่วมกิจกรรมอบรมเรียนรู้วิธีการสร้างฝายชะลอน้ำจากมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง อ.ปัว จ.น่าน เมื่อวันที่ 19-20 ธันวาคม 2559 เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในการบริโภคและอุปโภค รวมถึงการเกษตรกรรมในช่วงฤดูแล้ง และที่สำคัญยังมีพระเอกสุดหล่อสายอนุรักษ์ธรรมชาติ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี แท็กทีมน้องชาย ตั้น-พิเชษฐไชย ยกกองทีมงานมาถ่ายทำรายการเนวิเกเตอร์ เพื่อเผยเรื่องราวดีๆ ส่งต่อคนอื่นอีกด้วย ซึ่งบรรยากาศระหว่างอบรมการสร้างฝายนั้นก็สนุกสนานคึกคัก และเต็มไปด้วยความสามัคคี แม้จะเป็นภารกิจที่ท้าทายความเหนื่อยล้ามากเลยทีเดียว

เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร

นอกจากนี้ เชอรี่-เข็มอัปสร ยังได้เผยเกี่ยวกับการลุยสร้างฝายครั้งนี้ด้วยว่า “ปัญหาเรื่องน้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นและมีความสำคัญอย่างมาก เพราะ “น้ำคือชีวิต” ถ้าไม่มีน้ำ คนอยู่ไม่ได้ ดังนั้นการอบรมการฝึกสร้างฝายครั้งนี้จะเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ ภูมิปัญญาชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดน่าน ให้กับตัวแทนชาวบ้านและจิตอาสาจากจังหวัดแพร่มาปรับใช้ ซึ่งเชอรี่เชื่อว่าความตั้งใจจริงของทุกๆ คนในวันนี้ รวมถึงแรงใจของทุกๆ คนที่ส่งมา จะส่งให้การสร้างฝายน้ำ การพัฒนาผืนดิน พื้นที่ทำกินในวันนี้ จะเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับผืนป่า และมีน้ำใช้กักเก็บในฤดูแล้งต่อไปค่ะ”

เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร

เชอรี่ เข็มอัปสร เชอรี่ เข็มอัปสร

ชมบรรยากาศการสร้างฝายชะลอน้ำ ผ่านคลิปวิดีโอกันซะหน่อย


ใครที่อยากร่วมทีมสร้างความดี ก็สามารถให้กำลังใจและตามไปสมทบทุนได้กับ โครงการ “ลิตเติล ฟอเรสต์ (Little Forest) ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ” ที่ Instagram @littlehelp_thailand และ @cherrykhemupsorn กันได้นะจ๊ะ


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: โครงการ “ลิตเติล ฟอเรสต์ ( Little Forest ) ปลูกป่า ปลูกคน ปลูกใจ”, IG @cherrykhemupsorn @navigatortiktun_

Praew Recommend

keyboard_arrow_up