ได้ฤกษ์สู้ศึก! “ไดร์ – จิณณ์ณิตา” บินลัดฟ้าถึงสหรัฐฯ จัด 3 ชุดขยี้เวทีมิสเวิลด์ 2016

บินลัดฟ้าถึงกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับสาวไดร์ – จิณณ์ณิตา บุดดี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 ซึ่งไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลก มิสเวิลด์ 2016 เจ้าตัวเผยว่า

“รู้สึกภูมิใจที่เป็นตัวแทนของคนไทยไปทำหน้าที่ประกวดมิสเวิลด์ 2016 โดยชุดประจำชาติเป็นชุดไทยประยุกต์ ศิลปะมวยไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก ซึ่งเราใช้ในการแข่งขันประกวดรอบความสามารถพิเศษ ไดร์จะนำวัฒนธรรมของไทยไปเผยแพร่ให้ทั่วโลกได้รู้ค่ะ สำหรับความพร้อมตอนนี้มีเต็มร้อยค่ะ จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด นอกจากจะฝึกซ้อมแล้ว เรื่องรูปร่างสัดส่วนก็สำคัญ ตอนนี้ออกกำลังกายเพื่อให้หุ่นฟิต กล้ามเนื้อกระชับ ต้องควบคุมเรื่องอาหารและเรื่องน้ำหนักให้ได้สัดส่วนที่ดี
ฝากคนไทยช่วยเป็นกำลังใจและส่งแรงเชียร์ให้ไดร์ในรอบตัดสินมิสเวิลด์ 2016 ที่จะจัดในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคมนี้ เวลา 03.30 น. ณ Gaylord National Resort & Convention Center ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยนะคะ”

สำหรับชุดนาฏมวยไทย “ลีลานารี” ใช้สำหรับแข่งขันประกวดรอบความสามารถพิเศษ ซึ่งได้ “ครูนฤทธิ์ นิยมสุข” อาจารย์สอนการแสดงวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA ( Superstar College of Arts ) เป็นผู้ฝึกฝนและพัฒนาบุคลิกภาพ และเป็นผู้สอนศิลปะร่ายรำมวยไทย

โดยชุดนี้ได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้ออีเทอร์นิตี้ เวดดิ้ง แรงบันดาลใจจากศิลปะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของสยามประเทศ ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งท่วงท่าที่แข็งแกร่ง แต่ยังคงไว้ซึ่งลีลาท่าทางวิจิตรสวยงาม ผสมผสานเข้ากับชุดโขนพระราชทานและชุดนักรบหญิงสมัยโบราณที่คงไว้ซึ่งอัตลักษณ์เด่นของไทย นำมาตัดทอนในสไตล์ไทยร่วมสมัย

ไดร์-จิณณ์ณิตา
ชุดนาฏมวยไทย “ลีลานารี”
missworldthailand-1
ช่วงฝึกซ้อมเพื่อใช้โชว์
missworldthailand-4
อาจารย์สอนการแสดงวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA เป็นผู้ฝึกฝนและพัฒนาบุคลิกภาพ
missworldthailand-2
ความพร้อมตอนนี้มีเต็มร้อยค่ะ

ส่วนชุดประจำชาติเป็นชุดไทยประยุกต์ ใช้สำหรับโชว์บนเวทีรอบตัดสิน ออกแบบและตัดเย็บโดยคุณเกสินี กล่ำอยู่สุข และคุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ แห่งแบรนด์ฟินาเล่ เวดดิ้ง สตูดิโอ

แรงบันดาลใจเกิดจากต้องการให้ทั่วโลกได้เห็นผลงานการปักและความละเอียดของงานฝีมือสุดประณีตของช่างไทย โดยได้วาดลวดลายเป็นลายดอกไม้ไทยแบบประยุกต์ขึ้นมาใหม่ให้มีความโบราณแทรกความอ่อนหวาน ต้องการสื่อให้เห็นความงดงามแห่งดอกไม้และธรรมชาติ ความงดงามที่สุดอ่อนโยนบนแผ่นดินไทย

 มิสเวิลด์ 2016

ตัวชุดตัดเย็บด้วยผ้าไหมไทยยกใหญ่ ทอยกลาย (ทอ-ยก-ลาย) ในตัว บริเวณด้านในตัดเย็บเป็นโครงชุดไทยติดกันเพื่อความสะดวกในการเดิน ช่วงอกออกแบบสร้างแพตเทิร์นแยกชิ้นออกจากตัวเสื้อทั้งสองผืน โดยวาดลวดลายไทยจับจีบเป็นแนววีแบบบางเบา เพิ่มความงามระหงของผู้สวมใส่ ตัวสไบสองผืนเป็นลวดลายเดียวกันเพื่อติดช่วงบริเวณไหล่ ปล่อยปลายลากยาวจรดปลายผืน เพิ่มความสง่างามเวลาเดิน ส่วนด้านหน้าตัวกระโปรงจับจีบหน้านาง โชว์ความวิจิตรของงานปักสุดล้ำค่าด้วยปล้องอ้อยสีทองและลูกปัดขนาดเล็ก แต่งแต้มความระยิบระยับของคริสตัลเพชรสวารอฟสกี้ที่บรรจงปักลงบนผืนผ้าแบบเม็ดต่อเม็ด สวมใส่พร้อมเครื่องประดับฉบับโบราณ โดยแบรนด์กรุช่างทองโบราณ

missworldthailand-8

 

ด้านชุดราตรีจะใช้สำหรับประกวดรอบตัดสิน ออกแบบและตัดเย็บโดยห้องเสื้อเมอเรียด แกรนด์ มอนด์ ภายใต้แนวคิด “ฟลอร่า ดีไลท์” แสดงถึงตัวตนของมิสไทยแลนด์เวิลด์ที่เปรียบเสมือนดอกไม้ที่มีความสดชื่น สดใส โดยใช้โทนสีชมพู การตัดเย็บใช้ผ้าซีทรูสีนู้ด ปักด้วยดอกไม้ไล่สี เพิ่มลูกเล่นที่ผ้าพาดคอเพื่อความพลิ้วไหว

missworldthailand-7

missworldthailand-5
น้องไดร์ – จิณณ์ณิตา มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2016 ที่สนามบิน ก่อนเดินทางไปกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

ไดร์-จิณณ์ณิตา มิสไทยแลนด์เวิลด์2016


เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : SCA (Superstar College of Arts), FB@MissthailandworldBectero

Praew Recommend

keyboard_arrow_up