หนุ่ม-ศรราม

สกิลจีบแม่ดาวเรืองของพี่ขุนไกรนี่ขอยอม แต่ชีวิตจริง หนุ่ม – ศรราม ผิดหวังเรื่องรักติดกันถึง 3 ครั้ง!

หนุ่ม-ศรราม
หนุ่ม-ศรราม

ถึงกับอยากให้ทศพล (เคน – ภูภูมิ) จากเรื่อง นาคี หรือพระอรรค (ป้อง – ณวัฒน์) จากเรื่อง พิษสวาท ที่กำลังออนแอร์อยู่ในช่วงเวลาเดียวกันในตอนนี้ ให้มาศึกษาสกิลเกี้ยวสาว จีบหญิงของพี่ขุนไกร (หนุ่ม – ศรราม) จากละครเรื่อง สายโลหิต กันเลย

แม่หญิงดาวเรืองเริ่มโตเป็นสาวแล้ว ซึ่งก็ได้กบ – สุวนันท์ ปุณณกันต์ มารับช่วงต่อวัยโตจากสาวบี – มาติกา ที่แสดงเป็นดาวเรืองวัยเด็ก และที่ทำให้บรรดาหญิงไทยเขินอายถึงกับตัวอ่อนระทวยตามก็คงเป็นฉากเก็บสายบัวที่มีพี่ขุนไกร (หนุ่ม – ศรราม) และดาวเรืองอยู่บนเรือกลางลำคลองกันสองต่อสองนี่แหละ เพราะสายตาและคารมน้ำเสียงที่พี่ขุนไกรพูดต่อดาวเรือง อย่าง “ในชีวิต พี่ห่วงอยู่สองอย่าง ห่วงหน้าที่ ห่วงชาติบ้านเมือง แล้วก็ห่วงเจ้า นอกเหนือจากหน้าที่และแผ่นดิน พี่รักเจ้าที่สุด” ก็เล่นเอาคนดูสาวๆเขินประหนึ่งเป็นแม่หญิงดาวเรืองเองซะเลย

หนุ่ม-ศรรามเห็นวิธีเกี้ยวหญิงสุดชำนาญของพี่ขุนไกรในสายโลหิตที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องรบแบบนี้ แต่หารู้ไม่ว่า ชีวิตจริงเรื่องความรักของพระเอกวัย 40 กะรัต ชายที่เป็นที่หมายปองของสาวๆคนนี้ เคยอกหักซ้ำซ้อนติดกันถึง 3 ครั้ง! และรักแต่ละครั้งก็คบกันยาวถึง 7 ปีเหมือนกันซะด้วย จากไม่เชื่อว่ามีอาถรรพ์เลข 7 ศรรามถึงกับมีเชื่อเลยทีเดียว แต่สาวๆอย่าเพิ่งกังวลหรือห่วงไป เพราะตอนนี้พระเอกของสาวๆเขามีผู้หญิงนอกวงการที่กำลังศึกษาดูใจกันแล้วละจ้า เรียกว่าโสดแต่ไม่สนิทนะครับก็ได้ พี่หมื่นทิพคะ ขอผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตาน้องด่วน ฮือ-อ-อ

หนุ่ม-ศรรามได้มาเล่าถึงเรื่องราวความรักที่ผิดหวังติดกันถึง 3 ครั้ง ผ่านทางรายการ Club Friday SHOW ซึ่งรักครั้งที่เจ็บปวดที่สุด พ่อขุนไกรคนนี้ยกให้ความรักครั้งแรก ซึ่งก็เป็นความรักที่เริ่มมาตั้งแต่สมัยมัธยม สมัยที่หนุ่มยังเป็นนักเรียนกางเกงน้ำเงิน โรงเรียนเซนต์คาเบรียล แล้วคอยตามจีบแฟนคนแรกจนได้คบกันยาวไปถึงแฟนสาวของหนุ่มเรียนจบปริญญาโทและได้ทำงาน แต่รักครั้งนี้ก็มาจบกันในปีที่ 7 หนุ่มโดนบอกเลิก เหตุเพราะเขาไม่มีเวลาให้แฟนสาว ซึ่งหนุ่มก็ลงทุนสืบร่วมกับเพื่อนๆจนรู้ว่าความจริงแล้วผู้หญิงได้เจอรักครั้งใหม่นั่นเอง

หนุ่ม-ศรรามจนมาพบรักครั้งที่สองกับแอร์โฮสเตส คบกันยาวถึง 7 ปี พี่ขุนไกรคนนี้ก็โดนบอกเลิกอีกแล้วกับเหตุผลเดิมเหมือนแฟนคนแรกคือ เขาไม่มีเวลาให้ ซึ่งหนุ่มก็ตามสืบอีกจนมาทราบเรื่องภายหลังว่า แฟนคนที่สองนี้เจอรักครั้งใหม่ที่โบสถ์ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ฝ่ายหญิงมักจะมาประจำทุกวันอาทิตย์ เพราะเธอนับถือศาสนาคริสต์ ผ่านไป 2 ปีครึ่ง จนกระทั่งรักครั้งที่ 3 ได้บังเกิดกับผู้หญิงในวงการ ซึ่งหนุ่มกับแฟนคนนี้ก็คบกันนานถึง 7 ปีเช่นเคย และเขาก็โดนบอกเลิกด้วยประโยคคลาสสิกเหมือนที่เคยเจอมาก่อนๆว่าเขาไม่มีเวลาให้ และเธอต้องการทำวิทยานิพนธ์ให้จบการศึกษา ด้วยนิสัยของหนุ่ม – ศรรามเป็นคนที่ชอบความชัดเจนอยู่แล้ว จึงได้สืบอีก และรู้ความจริงในที่สุดว่า แฟนคนที่สามคนนี้ของเขานั้นพบรักครั้งใหม่นั่นเอง

ฟังๆแล้วหลายคนอาจจะรู้สึกแปลกประหลาดกันเลยว่า ระดับหนุ่ม – ศรราม พระเอกคนนี้ผิดหวังจากความรักติดกันถึง 3 ครั้งเลยเหรอ และระยะเวลาที่คบแต่ละคนก็ล้วนยาวนานหลายปีเสียด้วย ซึ่งหนุ่ม – ศรรามก็ได้บอกว่า เวลาเขาตกลงจีบใคร เขาไม่เคยจีบเล่นๆเลย จริงจังชัดเจนกับความรักทุกครั้ง และคบใครก็ตั้งใจว่าจะแต่งงานกับผู้หญิงคนนั้นๆด้วย ฟังแล้วก็อย่าไปแอบรู้สึกอิจฉาเบาๆกับผู้หญิงที่โชคดีคนนั้นล่ะ ซึ่งหลังจากผิดหวังจากเรื่องความรัก พระเอกวัย 40 กะรัตคนนี้ก็ได้กลับมาคิดทบทวนตัวเองด้วยว่า ช่วงเวลาที่โสดนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกเลย เพราะมีหลายคนที่ยังใช้ชีวิตกับความโสดหรืออยู่คนเดียวได้อย่างแฮ็ปปี้ ใครที่โสดอยู่ก็อย่าลืมพกความสุขติดตัวไว้ด้วยนะจ๊ะ แล้วจะเจอคนที่ใช่ ที่ถูกที่ ถูกคน และถูกเวลาเอง

เป็นผู้ชายที่รักใครแล้วรักจริงขนาดนี้ ถึงกับออกปากว่าเวลาคบใครไม่เคยมีอาการว่อกแว่ก ยังไงก็ขอให้หนุ่ม – ศรรามกับความรักครั้งใหม่กับสาวนอกวงการนี้เป็นคนที่ใช่ของกันและกันนะจ๊ะ เอ้า…เป็นกำลังใจให้พี่ขุนไกร ส่วนน้องหญิงแพรวคนนี้ขอเวลาไปซับน้ำตาอีกรอบสักนิด ฮือ-อ-อ…

หนุ่ม-ศรราม หนุ่ม-ศรราม หนุ่ม-ศรราม หนุ่ม-ศรราม หนุ่ม-ศรราม


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ที่มา: Club Friday SHOW ศรราม เทพพิทักษ์ [EP.60] วันที่ 2 เมษายน 2559
ภาพ: IG @sornram_theappitak @sornramfanclub, Twitter @Krunkraii

Praew Recommend

keyboard_arrow_up