จำเนียรวิเวียนโตมร

4 ปี คัมแบ็คจอเงิน “ชมพู่ – อารยา” ขอคืนพื้นที่แฟชั่นวินเทจฮิปสเตอร์ใน “จำเนียรวิเวียนโตมร”

จำเนียรวิเวียนโตมร
จำเนียรวิเวียนโตมร

เป็นอีกบทที่แฟชั่นนิสต้าอย่าง ชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต ถึงกับออกปากเลยว่า รอเล่นบท “วิเวียน” สาวลูกครึ่งวินเทจฮิปสเตอร์ ในภาพยนตร์ไทยที่หลายคนจะได้ชมพร้อมกัน 29 ธันวาคมนี้ อย่างเรื่อง จำเนียรวิเวียนโตมร นั่นก็เพราะบทสาววิเวียนเหมือนชีวิตจริงสาวชมพู่เลยน่ะซี้!

จำเนียรวิเวียนโตมรเป็นการคืนสู่จอเงินในรอบหลายปีเลยสำหรับแฟชั่นนิสต้า ชมพู่ – อารยา ที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ให้เราได้ชมกันอย่างเรื่องสาระแนสิบล้อ (ปี 2553) และคุณนายโฮ (ปี 2555) และปลายปี 2559 นี้ ชมพู่เตรียมคัมแบ็คพร้อมควงคู่สองพระเอกฮ็อต บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และอาเล็ก – ธีรเดช เมธาวรายุทธ มาโชว์สีสันแฟชั่นวินเทจด้วยกันในภาพยนตร์เรื่อง จำเนียรวิเวียนโตมร โดยได้ผู้กำกับ ยอร์ช – ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ ที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์สุดอารมณ์ดีและนิยมปล่อยออกมารับปีใหม่อย่างแสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า, 32 ธันวา และสุดเขตสเลดเป็ด

จำเนียรวิเวียนโตมร ภาพยนตร์แนวแอ๊คชั่นคอมเมดี้ สวัสดีปีใหม่ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกครึ่งสาวสวยวินเทจฮิปสเตอร์ “วิเวียน” ที่อยากมีความรัก มีคนรักที่ดีเหมือนผู้หญิงทั่วไป แต่ขาดความมั่นใจ ต้องคอยพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาช่วย ซึ่งสาวชมพู่ก็ได้มาเล่าความรู้สึก พูดถึงตัวละครวิเวียนและการทำงานครั้งนี้ด้วยว่า

จำเนียรวิเวียนโตมร“ชมว่า ‘วิเวียน’ ก็เหมือนผู้หญิงทั่วไปที่อยากมีแฟน อยากมีคนรักที่เป็นคนดี จริงใจ แม้ว่าตัวละครนี้จะหน้าตาดี แต่เธอกลับขาดความมั่นใจอย่างแรง คอยแต่หวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดูหมอ ไหว้พระขอพร จนมีเหตุให้เธอได้ไปขอพรเรื่องความรักจากศาลเจ้าที่ว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ ปรากฏว่าเฮี้ยนมากค่ะ เข้ามาทีเดียวพร้อมกัน 2 คน (หัวเราะ) ซึ่งก็คือ จำเนียร (บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์) และ โตมร (อาเล็ก – ธีรเดช เมธาวรายุทธ) และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอีรุงตุงนังที่เกิดขึ้นกับชีวิตของเธอ แต่ก็อย่างที่บอก วิเวียนไม่ได้เอาความรู้สึกหรือความคิดของตัวเองเป็นที่ตั้ง กลับเอาเรื่องสำคัญของชีวิตไปผูกกับปัจจัยภายนอก เธอจึงตัดสินใจเลือกไม่ได้”

จำเนียรวิเวียนโตมรเห็นเป็นเจ้าแม่นักแสดง มีผลงานมากมายขนาดนี้ ก็ต้องทำงานตีโจทย์บทหนักเหมือนกันนะ…

“ชมต้องกลับไปทำการบ้านและตีความว่าคนที่มีแบ็คกราวนด์แบบนี้ แล้วเกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้นในชีวิต เขาจะมีปฏิกิริยาโต้ตอบกลับไปอย่างไร สำหรับจำเนียรวิเวียนโตมร ก็ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งที่ 2 ของชมและพี่ยอร์ช ก็เริ่มเดาใจพี่ยอร์ชออกแล้วนะว่าจังหวะแบบไหนที่พี่ยอร์ชชอบ ซึ่งพี่ยอร์ชจะมีความสามารถพิเศษในการอธิบาย          ความเวิ่นเว้อโลเลของผู้หญิง ที่บางทีเหมือนจะเข้าใจยาก แต่พี่ยอร์ชสามารถถ่ายทอดออกมาได้น่ารักมาก”

จำเนียรวิเวียนโตมรการทำงานร่วมกับบอย – ปกรณ์ และอาเล็ก สาวชมพู่บอกสบายใจมากๆ

“ส่วนการทำงานกับบอยและอาเล็ก ชมว่าพอทุกคนสวมบทบาทเป็นตัวละครของตัวเอง มันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากเลยนะ อย่างอาเล็กเคยเล่นหนังเล่นละครด้วยกันมาแล้ว ซึ่งอาเล็กในวันนี้เก่งขึ้นเยอะมาก ส่วนบอย ในที่สุดก็ได้ทำงานร่วมกันสักที ชมไม่รู้สึกว่าต้องปรับจูนหรือทลายกำแพงอะไรกับสองคนนี้เลย อยากจะบอกว่าหนังเรื่องนี้ทำให้ชมอยากตื่น 6 โมงเช้ามาทำงาน ได้มาเจอทีมงาน นักแสดง ผู้กำกับที่ทำงานด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ ซึ่งเป้าหมายหลักของจำเนียรวิเวียนโตมรคือ อยากให้คนดูหัวเราะได้ ยิ้มได้ พาครอบครัวไปดูด้วยกันในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ และนอกจากจะมีความเป็นคอมเมดี้แล้ว ก็มีเรื่องแอ๊คชั่น เรื่องความรักด้วย ครบรสแน่ๆค่ะ”

จำเนียรวิเวียนโตมร จำเนียรวิเวียนโตมรได้ทั้งความสนุก อารมณ์ดี ครบรส เผลอๆดูเรื่องนี้แล้วอาจจะต้องมองหาแฟชั่นวินเทจฮิปสเตอร์เหมือนวิเวียน หรือชมพู่ – อารยา  มาใส่แทบจะทันทีเลยก็ว่าได้…


เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @phonevilaysihapanya @boy_pakorn @tlek_fc #จำเนียรวิเวียนโตมร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up