หล่อ สปอร์ต ใจดี กรุงศรีอยุธยา! ย้อนรอยอดีตกว่าจะมีวันนี้ของ “หนุ่ม ศรราม”

ต้นตำรับความหล่อจากกรุงศรีอยุธยาขอกลับมาทวงบัลลังก์ทั้งที เพลานี้สาวๆทั่วแดนสยามต่างก็ไม่เป็นอันทำอะไรแล้วเมื่อถึงเวลาหลังข่าวภาคค่ำ เอะอะก็จะอาบน้ำ ผัดแป้ง ห่มสไบรอ “พี่ขุนไกร” พาเที่ยวกันเป็นแถว!!

 

หลังจากช่อง 7 นำละคร “สายโลหิต” ที่ฉายเมื่อ พ.ศ.2538 กลับมารีรันอีกครั้ง พระเอกหนุ่มวัย 43 ปีที่มนตร์เสน่ห์ยังไม่เสื่อมคลาย “หนุ่ม – ศรราม เทพพิทักษ์” ก็กลับมาเปรี้ยงปร้างสนั่นหวั่นไหวดั่งกระสุนปืนใหญ่จากกรุงศรีอยุธยายิงข้ามเวลามา กระแทกใจชะนีน้อยในยุคดิจิทัลอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะคุณของบ่าว!

ส่วนใครที่เกิดไม่ทันยุคพี่ขุนไกร ขอบอกเลยว่าโชคดีตรงที่ไม่เหนื่อย! เหนื่อยอย่างไรบ้าง มาค่ะ “แพรว” จะลำดับความเหนื่อยจนหายใจไม่ทัน ให้ฟังพอสังเขป

หลังละครเรื่อง “ผยอง” ออกอากาศในปี พ.ศ.2536 แล้ว “หนุ่ม ศรราม” ถูกเปิดตัวมาในบท “เรืออากาศโท ม.ร.ว.เหินฟ้า จตุรพล” โอ๊ยยย คุณขา ผยองกันทั่วบ้านทั่วเมือง ผยองกันหนักมากแบบที่ไม่ต้องมีโซเชียลเป็นตัววัดกระแสความดัง เพราะโด่งดังยิ่งกว่าประทัดวันตรุษจีน ในยุคนั้นใครเป็นชะนีก็เอะอะวิ่งขึ้นที่ราบสูงแล้วตะโกน “เหินฟ้าาาาาาา” กันจนข้างบ้านแทบปาหม้อไหใบมีดใส่เชียวละค่ะคุณขาา-า

ยังไม่ทันจะหายเจ็บคอที่ไปก่นตะโกน “เหินฟ้าาาาาาา” บนที่ราบสูง ก็ต้องมาเพ้อร้องหา “พี่ภาคย์คะ พี่ภาคย์ขา” ในละครเรื่อง “ดาวพระศุกร์” พ.ศ.2537 กันอีก แล้วยิ่งในปีเดียวกันนี้เอง “หนุ่ม – ศรราม” ก็ปล่อยอัลบั้มเพลงชุดแรกออกมาด้วยในชื่อ “ลูกไม้ของนายหนุ่ม” ทำเอาชะนีหอบ เพราะเหนื่อยที่ต้องร้องตามให้ได้ทุกเพลงไปอี๊กก-ก!!

sornram12
หล่อใสแบบใจชะนีไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ภาพจากอัลบั้มชุดแรก “ลูกไม้ของนายหนุ่ม” ปี พ.ศ.2537

ไม่ทันให้สาวๆได้ปันใจไปรักคนอื่นบ้าง ในปีถัดมาวัยรุ่นและชาวบ้านร้านตลาดต้องเล่นมุกประโยคนี้ตามชื่อของละครที่ชวนฝันตั้งแต่หัวค่ำอย่าง “ขอหมอนใบนั้นที่เธอฝันยามหนุน”

แหม อินกับนายวายุ (ล่องจุ๊น) ไปไม่ทันหมดรัก “พี่ขุนไกร” จากละคร สายโลหิต ก็ควบม้าตะบึงออกมาจากประตูกำแพงที่กั้นรอบกรุงศรีอยุธยา งานนี้ก็เลย “…ออกศึกข้านึกแต่รบและรบ จบศึกข้านึกแต่รักเจ้าเท่านั้น… ร้องตามติดปากกันไปสิเจ้าคะ!

sornram06
“…ออกศึกข้านึกแต่รบและรบ…จบศึกข้านึกแต่รักเจ้าเท่านั้น”
sornram07
หล่อ ใจดี สปอร์ต กรุงศรีอยุธยา

เล่ามายังไม่ถึงครึ่งทาง แต่เชื่อว่าหลายคนนึกภาพแล้ว แต่เดี๋ยวค่ะคุณดาวเรืองของบ่าว ขณะนี้ยังอยู่ในช่วง อาบน้ำ ผัดแป้ง ห่มสไบรอ “พี่ขุนไกร” ก็อาจคิดว่าพีคสุดของพระเอก”หนุ่ม ศรราม” แล้ว

ทว่าหากคุณอยู่ในยุคนั้น พระเอกหล่อ สปอร์ต ใจดี กรุงศรีอยุธยา คนนี้ จะมาทำเอาเพ้อหลับไม่ลงกันต่อในบท “เจ้าหลวงรังสิมันต์” จากละครเรื่อง ดั่งดวงหฤทัย ที่เรียกง่ายๆว่าหล่อวัวตายควายไม่ยอมไถนากันเล้ยยย!! หลังจากรับบทพระเอกหน้าหล่อใสๆ สุขุม เยือกเย็นกันมาบ่อยแล้ว ก็พลิกมาสวมคาแร็คเตอร์หล่อดิบเถื่อนสะใจในบท “ตี๋ใหญ่” โรบินฮู้ดเวอร์ชั่นไทย ละครที่ทำเอาชะนีทั่วประเทศอยากเป็นหนึ่งในเมียโจรกันเลยทีเดียว!

sornram10
“เจ้าหลวงรังสิมันต์” จากละครเรื่อง “ดั่งดวงหฤทัย”
sornram09
หนุ่ม – ศรราม ในบท ตี๋ใหญ่

sornram05

“หนุ่ม ศรราม” มีผลงานการแสดงด้านภาพยนตร์ 12 เรื่อง อาทิ “แบบว่าโลกนี้มีแต่น้ำเต้าหู้และครูระเบียบ” คู่กับนางเอกคู่ขวัญ “กบ สุวนันท์” หรือ “แตก 4 รัก โลภ โกรธ เลว” คู่กับไอดอลแห่งยุค “นุ๊ก สุทธิดา” ละคร 41 เรื่อง และละครสั้นอีกประมาณ 11 เรื่อง

ส่วนผลงานในปีนี้คือ คลับฟรายเดย์เดอะซีรี่ส์ 7 เหตุเกิดจากความรัก ตอน รักลวง ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 ปาฏิหาริย์ เดอะซีรี่ส์ ทางช่องพีพีทีวี และละครเรื่องสลักจิต ทางช่องวัน ล่าสุดกำลังถ่ายทำละครที่จะออนแอร์ในปีหน้าอย่าง น้ำเซาะทราย ทางช่อง 7 และ ขวัญใจไทยแลนด์ ซิตคอม ทางช่องเวิร์คพอยท์

sornram08

sornram03
ตามหาสลักจิตอยู่หราาาาา??? (หนุ่ม ศรราม ในบท ม.ร.ว.ภูษิต กฤษฎาลักษณ์ หรืออาเดียว ในละครเรื่องสลักจิต ปี 2559)
sornram02
กีฬาโปรดของพระเอกคือ แมนๆเตะบอลกัน…

ออกอัลบั้มเพลงมาตั้งแต่ปี 2537 ถึงปี 2547 รวม 4 อัลบั้ม ไม่นับผลงานเพลงที่ร่วมกับศิลปินอื่นๆ ปัจจุบัน พี่ไกรเขาก็ยังร้องเพลงตามโอกาสต่างๆอยู่นะจ๊ะ หล่อเข้มสุดซอย นี่หรือคืออายุ 43 ปี

หนุ่ม ศรราม

sornram04

sornram11

เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG@sornram_theappitak , IG@sornramfanclub

Praew Recommend

keyboard_arrow_up