ซุป’ตาร์ฮอลลีวู้ดงานเข้า! เพราะดั๊นไปสาบานว่าจะย้ายออกจากอเมริกา ถ้าทรัมป์เป็นประธานาธิบดี

ทำตัวไม่ถูกกันเลยทีเดียว สำหรับเหล่าซุป’ตาร์ฝั่งฮอลลีวู้ดที่เคยลั่นวาจาว่า “จะออกจากอเมริกา หากทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดี” ตอนที่พูดพวกเขาคงมั่นใจว่ายังไงซะฮิลลารีต้องชนะการเลือกตั้งแน่ๆ ก็ผลโพลทุกสำนักชี้ไปแบบนั้น แต่ละคนเลยออกตัวแรงกันน่ะสิ

แต่ผลกลับพลิกหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อทรัมป์ชนะฮิลลารีซะงั้น! จนตอนนี้เหล่าซุป’ตาร์ของเราแต่ละคนถึงกับงานเข้า เพราะชาวเน็ตที่จับตาดูพวกเขาอยู่ดั๊นออกมาทวงสัญญาว่า “เฮ้! ที่ยูบอกจะออกไปจากอเมริกาอะ สรุปยังไง? จะไปจริงไหม? จะไปเมื่อไหร่?” เพราะในตอนนี้แต่ละคนหลังจากทราบผลการเลือกตั้งก็ได้แต่เก็บตัวเงียบ ไม่รู้ว่าช็อกที่ทรัมป์ได้ หรือกำลังเตรียมเก็บกระเป๋าออกนอกประเทศก็ไม่รู้นะ ว่าแต่จะมีใครบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยจ้า

คนแรกที่ออกตัวแรงตั้งแต่ต้นว่ายังไงก็ไม่เอาทรัมป์ก็คือ Miley Cyrus เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไมลีย์โพสต์รูปทรัมป์ลงอินสตาแกรม พร้อมเขียนข้อความประกาศกร้าวว่า “ถ้าคนคนนี้เป็นประธานาธิบดี ฉันจะย้ายประเทศ ฉันเป็นคนพูดจริงทำจริงนะจะบอกให้!” ว่าแต่คนจริงอย่างไมลีย์จะย้ายประเทศจริงอะ?

miley cyrus
Miley Cyrus

บางคนก็ถึงขนาดเรียนภาษาอื่นเพื่อเตรียมตัวย้ายประเทศกันเลยทีเดียว ถึงแม้ Amy Schumer จะเป็นดาราตลก แต่เธอก็พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังแบบไม่ตลกว่า ถ้าฮิลลารีแพ้ เธอจะไปอยู่ที่สเปน และเธอต้องเตรียมเรียนภาษาสเปนเพื่อย้ายไปอยู่ที่นั่นด้วย เช่นเดียวกับ Chelsea Handler พิธีกรสาวที่เธอมองประเทศสเปนไว้เหมือนกัน เพราะเธอปลูกบ้านอยู่ในสเปน และพร้อมย้ายเข้าทันทีที่การเลือกตั้งเสร็จสิ้น ที่จริงตอนนี้ทุกอย่างก็ลงตัวละนะ เหลืออยู่อย่างเดียวคือคงต้องรอดูว่าเธอจะย้ายจริงไหม

lena dunham
Lena Dunham

ส่วนประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่ผู้คนคิดจะอพยพไปหลังจากทรัมป์ได้เป็นประธานาธิบดีนั่นก็คือประเทศเพื่อนบ้านอย่างแคนาดา โดยมีคนดังฮอลลีวู้ดไม่น้อยที่คิดจะย้ายไปที่นั่น ทั้ง Lena Dunham และ Keegan-Michael Key รวมถึง Raven-Symoné ที่เคยพูดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่าเธอจะย้ายไปอยู่ที่แคนาดา ถ้าหากทรัมป์ชนะ ซึ่งนักร้องขาแร็พอย่าง Ne-Yo ก็คิดเหมือนกับคนอื่นๆว่าจะมุ่งหน้าไปแคนาดาทันทีเลย และตอนนี้ไม่ใช่แค่เหล่าคนดังเท่านั้นที่มีเป้าหมายจะย้ายไปแคนาดา เว็บไซต์หางานเผยว่าชาวอเมริกันใช้เว็บไซต์ค้นหางานในแคนาดาเพิ่มจากปีก่อนถึงร้อยละ 58 และคำว่า “move to Canada” กลายเป็นคำที่ถูกค้นหาเพิ่มขึ้นร้อยละ 1,000 หลังทรัมป์ชนะอีกด้วย

ne yo
Ne -Yo

ย้ายไปต่างประเทศว่าหนักข้อสุดแล้ว แต่ก็มีบางคนที่ออกมาพูดว่าจะขอย้ายไปอยู่นอกโลก! คนแรกที่ขอออกไปอยู่นอกโลกคือ Jon Stewart อดีตพิธีกรดัง ที่เขาพูดเช่นนี้ไม่ใช่เพราะประชดเท่านั้น แต่มันแสดงถึงจุดยืนที่ชัดเจนว่าเขาไม่สามารถจะอยู่ร่วมโลกกับผู้นำอย่างทรัมป์ได้ ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ แม้แต่นักร้องตัวแม่อย่าง Cher ก็โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า เธอจะหนีไปอยู่ดาวพฤหัสบดี หากทรัมป์เป็นประธานาธิบดีเลยทีเดียว ว่าแต่เอ๊ะ! หรือเธอจะเป็นมนุษย์คนแรกบนดาวพฤหัสบดี?

cher
Cher

ดูเหมือนว่าเหล่าคนดังจะอยากหนีทรัมป์ซะเหลือเกิน โดยเฉพาะนักแสดงอาวุโสอย่าง Samuel L. Jackson ที่มีเป้าหมายจะย้ายไปอยู่ในประเทศแถบแอฟริกา ก็ไม่รู้สินะว่าจงเกลียดจงชังทรัมป์อะไรหนักหนา ถึงต้องหนีไปไกลขนาดนั้น ยิ่งบางคนถึงขนาดประกาศผ่านรายการดังอย่าง 60 Minutes Australia ว่าเขาจะย้ายบ้านไปอยู่ที่ออสเตรเลีย คนคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Barbra Streisand นักร้องรุ่นใหญ่ในตำนานผู้นี้เองจ้า

samuel l jackson
Samuel L. Jackson

คนสุดท้ายก็คือ Bryan Cranston เขาเคยบอกไว้ว่าหากทรัมป์ชนะ จะย้ายไปอยู่แวนคูเวอร์ พร้อมกับพูดย้ำว่าเขาจะย้ายจริงๆนะ ไม่ได้พูดเล่น! เชื่อแล้วจ้าว่าไม่ได้พูดเล่น ว่าแต่จะย้ายไปเมื่อไหร่ล่ะ?

ถึงแม้บางคนจะไม่ได้ตั้งใจพูด แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้จะกลับคำก็ไม่ทันแล้วแหละ เพราะฝ่ายที่เชียร์ทรัมป์ก็ออกมาประกาศชัยชนะ พร้อมล้อเลียนคำพูดของเหล่าคนดังกันยกใหญ่ บอกตามตรงว่างานนี้มีหนาว! มารอดูกันดีกว่าว่าจะมีใครย้ายออกจากอเมริกาจริงอย่างที่พูดไหม? หรือถ้าพวกเขาไม่ย้าย จะแก้ตัวยังไงนะ

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ที่มา : www.hollywoodlife.com

ภาพ : IG@Barbra Streisand, Cher, Samuel L. Jackson, lenadunham, NeYo, mileycyrus

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up