คนดัง

ความดีก็มีไม่น้อย 6 คนดัง ลุคภายนอกดูขัดใจ แต่มุุ่งมั่นช่วยเหลือสังคมสุดตัว

คนดัง
คนดัง

ในชีวิตคนเรามีหลายเรื่องเป็นบทเรียนราคาแพงให้ได้เรียนรู้อยู่ก็มาก ซึ่งเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งที่เหมาะกับยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค ยุคที่รับสารได้รวดเร็วแบบนี้เลยก็คือเรื่อง อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใครแค่เพียงภายนอก หรือแค่มุมด้านเดียวที่ได้เห็น เพราะแต่ละคนนั้นมีหลายมุมให้น่าค้นหา น่าเรียนรู้ บางคนภายนอกอาจดูหยิ่ง หรือพูดจาโผงผาง แต่หากได้เรียนรู้นิสัยหรือตัวตนจริงๆเข้าแล้ว ก็อาจเจอมิตรแท้หรือเพชรแท้ที่ใครคนนั้นก็ได้

สำหรับ 6 คนดัง ในวงการบันเทิงที่แพรวได้ยกมา มีทั้งพิธีกรคนเก่ง นักร้อง นักแสดง ซึ่งแต่ละคนก็มีภาพลักษณ์ มีคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันเลยก็คือด้านเนื้อในส่วนของจิตใจที่มีมุมคิดดี ทำดี เพื่อคนอื่นและสังคม

กาละแมร์ – พัชรศรี เบญจมาศ

คนดัง คนดัง คนดัง คนดัง คนดังเริ่มที่พิธีกร นักเขียนคนดัง กาละแมร์ – พัชรศรี ที่หากมองแค่เพียงภายนอก หรือฟังแค่การพูดจาสไตล์พิธีกรตามรายการต่างๆ เธอก็อาจจะดูปากคอเราะร้ายหรือดูหยิ่งๆไปบ้าง แต่จริงๆแล้วกาละแมร์เป็นผู้หญิงที่น่าคบคนหนึ่งเลย เพราะนอกจากความเก่ง ความสามารถที่ช่วยผลักดันสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน โดยเฉพาะสาวโสด สาวทำงาน ให้มีพลังหันมารู้จักรักและดูแลตัวเองแล้ว อีกมุมของกาละแมร์ที่มีใจสาธารณะ เป็นจิตอาสา คอยช่วยเหลือผู้อื่น ช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด อย่างการเป็นตัวตั้งตัวตีเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าสีดำและรองเท้าหุ้มส้นให้แก่คนที่ไม่มีกำลังทรัพย์มากพอ เพื่อช่วยให้เขาได้เฝ้าสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามที่หวัง หรือทำอาหาร ทำเครื่องดื่มไปแจกผู้ป่วย ญาติ เจ้าหน้าที่ แพทย์ และพยาบาลที่โรงพยาบาล หรือมีมุมศึกษาธรรมะเพื่อนำมาปรับใช้ในการใช้ชีวิต ก็เป็นเรื่องที่ย้ำให้รู้ว่าคนเรามีด้านดีด้านอื่นๆให้ได้เรียนรู้อีกมาก

ปู – ไปรยา ลุนด์เบิร์ก

คนดัง คนดัง คนดัง คนดัง คนดังเติบโตขึ้นอย่างสง่างาม สำหรับปู – ไปรยา ที่ตอนนี้กลายเป็นไอดอลยุคใหม่ให้คนหันมาใช้ชีวิตช่วยเหลือสังคมแบบสาวปูกันมากขึ้น ซึ่งก็ลบภาพสาวเซ็กซี่ที่มักมีข่าวคราวกับผู้ชายของปูในสมัยก่อนไปได้อย่างหมดจด อย่างที่หลายคนได้เห็นการทำงานเพื่อสังคมของสาวปูมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในโครงการ UNHCR ช่วยเหลือเด็กน้อยปากแหว่งเพดานโหว่ บริจาคของและถ่ายแบบแฟชั่นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคเอดส์ หรือแม้กระทั่งกับเหตุการณ์สูญเสียพ่อหลวงของแผ่นดินไทย สาวปูก็ยังไปเป็นจิตอาสาช่วยตักอาหารแจกร่วมกับประชาชนคนอื่นๆด้วย เรียกว่าไม่ได้มีแค่มุมสวย เซ็กซี่ เป็นซุป’ตาร์แค่ในวงการบันเทิงเลยละ

มิน – พีชญา วัฒนามนตรี

คนดัง คนดัง คนดัง คนดัง คนดังมาทางฝั่งนางเอกสาวมิน – พีชญา ที่ดูเหมือนจะมีแต่กระแสข่าวดราม่าด้านลบโจมตีตลอด อย่างล่าสุดกับกรณีที่มีคนออกมาเผยว่า สาวมินขอลัดคิวเพื่อเข้าไปเฝ้าสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 จนสาวมินต้องออกมาชี้แจงเรื่องจริงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ไม่มีการลัดคิวหรือแซงคิวใดๆทั้งนั้น สาวมินเพียงเข้าไปแจกพัดในแถวตามที่พี่ทหารเปิดทางให้ ซึ่งอาจทำให้ใครที่เห็นเกิดความเข้าใจผิดจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต จริงๆแล้วสาวมินก็มีหลายมุมให้แฟนๆได้เห็นเหมือนกันนะ เพราะนอกจากเธอจะมาช่วยแจกพัด แจกยาหม่องให้แก่ประชาชน แม้ตัวเองจะป่วยจากการทำงานหนักจนถึงขั้นเกือบเป็นลมแล้ว อีกมุมที่มักจะเห็นเลยก็คือสาวมินเป็นคนรักครอบครัว มักพาครอบครัวไปเที่ยว ไปทำบุญเสมอ นอกจากนี้เธอยังเป็นนักแสดงที่ตั้งใจ ขยันทำงาน และไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคอีกด้วย

โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์

คนดัง คนดัง คนดัง คนดัง

คนดังพักเบรกมาทางหนุ่มๆกันหน่อย สำหรับโตโน่ – ภาคิน ที่มีทั้งกระแสข่าวดีและไม่ดีวิ่งตีคู่สูสีกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะข่าวดราม่ากับเหล่าสาวๆ อย่างเรื่องเกาะกระแสข่าวคู่จิ้นกับนักแสดงสาว แพท – ณปภา เพื่อเรียกฐานแฟนคลับ หรือพูดกับแฟนๆว่ายังไม่พร้อมคบสาวคนไหน แต่ก็มีข่าวว่ากำลังศึกษาดูใจกับผู้หญิงออกมา จนทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นคนพูดอย่างหนึ่ง กระทำอย่างหนึ่ง ซึ่งเอาเข้าจริงแล้วโตโน่ไม่ได้มีแค่ด้านนี้ เพราะด้านความกตัญญูที่โตโน่ตั้งใจทำงาน ขยันอดออมจนใช้หนี้ที่บ้านให้คุณแม่หมดได้สำเร็จ หรือมุมพี่ชายดูแลน้องสาว ก็น่าภูมิใจและเป็นตัวอย่างที่ดีให้ใครหลายคนได้ไม่น้อย รวมถึงงานช่วยเหลือสังคมที่โตโน่เป็นทูต WAP (World Animal Protection) ช่วยเหลือสัตว์ป่าก็น่านำมาพูดถึง เพื่อให้คนหันมาดูแลและไม่ทำร้ายสัตว์กันมากขึ้น

ต้นหอม – ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

คนดัง คนดัง คนดังดีเจต้นหอม สาวผู้รวยนิสัยเฮฮา เห็นเป็นสาวสายฮาแบบนี้ แต่ก็เป็นคนที่มีความคิดดีในการใช้ชีวิตเหมือนกันนะ เพราะถ้าใครได้ติดตามดีเจต้นหอมในช่วงที่เลิกรากับหนุ่มแทค จะรู้เลยว่าเธอมีทัศนคติและมุมมองในการใช้ชีวิตที่ดี โดยนำข้อคิดต่างๆมาปรับใช้โดยที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร และอีกมุมหนึ่งเลยก็คือ สวย ฮา จิตอาสาก็มีเช่นกัน เพราะสาวต้นหอมยังได้เชิญชวนเหล่าแฟนคลับไปทำบุญ บริจาคเครื่องปรับอากาศ รวมถึงเลี้ยงอาหารเด็กๆที่สถานแรกรับเด็กหญิงบ้านธัญญพร และยังไปช่วยแจกอาหารที่สนามหลวงอีกด้วย

รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น

คนดัง คนดัง คนดัง คนดังหลังจากมีภาพรัศมีแขช่วยอุ้มคนเป็นลมในขณะที่กำลังยืนตากแดดร้องเพลงสรรเสริญถวายพ่อหลวงที่สนามหลวง จนไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเอ็มวีร้องเพลงตามที่ตั้งมั่นไว้แต่แรก แต่ก็ทำให้รัศมีแขได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ที่พบเห็นมากทีเดียว ซึ่งรัศมีแขเองก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจ เพราะมองว่าการช่วยคนนั้นสำคัญกว่า ซึ่งตัวเขาก็ถือว่าเป็นลูกของพ่อหลวงเช่นกัน หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตารัศมีแขมาบ้างจากในซีรี่ส์อย่าง Club Friday the Series ที่รัศมีแขรับบทเป็น เอ็นจอย ผู้มีนิสัยสอดรู้สอดเห็นเรื่องชาวบ้าน แต่ชีวิตจริงไม่ได้เป็นดั่งที่แสดง รัศมีแขเป็นตัวอย่างในด้านการพยายาม ไม่ย่อท้อต่อปัญหาดราม่าที่เข้ามาในชีวิต ตั้งแต่เรื่องสีผิวที่มักจะโดนคนมองด้วยสายตาเหยียด แต่รัศมีแขก็เลือกโฟกัสแต่สิ่งที่ดี และเป็นตัวของตัวเอง ทำเพื่อตัวเองและเพื่อสังคมแทน เรียกว่าจิตใจดีงามสุดๆ

 


เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @kalamare, prayalundberg, minpechaya, mootono29, djtonhorm,rusameekae

Praew Recommend

keyboard_arrow_up