ย้อนดูบทบาทเจ้าหญิงในละคร “ขวัญ – อุษามณี” นางเอกแสนดีที่ใครหลายคนยกให้เป็น “ซินเดอเรลลาเมืองไทย”

“ขวัญ – อุษามณี” นางเอกแสนดีที่ใครหลายคนยกให้เป็น “ซิลเดอเรลลาเมืองไทย” กับบทบาทเจ้าหญิง หรือหญิงผู้สูงศักดิ์ ที่เธอเคยฝากผลงานการแสดงให้ได้ชมผ่านละครดังเรื่องต่างๆ 

ขวัญ อุษามณี
คุณแม่แอ๊ว – ขวัญ – ลูกแก้ว (พี่สาว)

กลายเป็นเรื่องทอล์คออฟเดอะทาวน์ มหากาพย์ใหญ่ที่ค่อนข้างเซ้นสิทีฟมานานหลายวันทีเดียว สำหรับกรณีนางเอกแสนดี ขวัญ – อุษามณี ไวทยานนท์ ที่กำลังตกเป็นข่าวดราม่ามีปัญหาภายในครอบครัวกับคุณแม่แอ๊ว – ปราณี และลูกแก้ว ผู้เป็นพี่สาว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอินสตาแกรมของคุณแม่แอ๊วได้โพสต์รูปพร้อมข้อความว่า “น้องขวัญค่า ถ้าสะดวกแล้วรบกวนโทรหาแม่หน่อยนะคะ ไม่ได้คุยกันตั้งนาน จำเบอร์แม่ได้ไหม” (IG @momkwanusa_2) และหลังจากนั้นทางอินสตาแกรมของลูกแก้ว พี่สาวก็ได้โพสต์ข้อความทำนองเอ่ยถามว่า คุณให้ความสำคัญกับสถาบันครอบครัวมากแค่ไหน มีใครไม่รักพ่อแม่ตัวเองบ้าง ถ้าลูกไปได้ดีพ่อแม่ก็ยิ้มกว้าง ถ้าลูกจะโดดน้ำ ผิดไหมที่เค้าจะห้าม ก่อนวิจารณ์…ถามตัวเองก่อนนะคะ คุณรักพ่อแม่คุณไหม” (IG @kaewwwjaaa)

ขวัญ อุษามณี
กอล์ฟ – พิชญะ และขวัญ – อุษามณี

จึงเกิดเป็นประเด็นสงสัยต่อผู้ที่ติดตามนางเอกขวัญว่า ตกลงเรื่องราวเป็นเช่นไร นางเอกขวัญติดแฟนหนุ่ม (กอล์ฟ – พิชญะ) จนไม่กลับบ้าน ทำให้เกิดปัญหาระหว่างคุณแม่และพี่สาวหรือเปล่า ซึ่งท้ายที่สุด ขวัญ –  อุษามณี ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อสื่อเมื่อวานนี้ (9 ต.ค. 2559) รวมถึงเคลียร์ประเด็นเรื่องราวต่างๆ

ทั้งเรื่องที่มีปัญหากับคุณแม่จริง เกี่ยวกับเรื่องที่ขวัญขึ้นมารับงานแทนคุณแม่ เพราะอยากให้คุณแม่พัก เรื่องธุรกิจที่สาวขวัญสร้างขึ้นมาและได้ยกให้พี่สาวไปแล้ว เรื่องเงินที่สาวขวัญขอคุณแม่เพิ่มมาเป็นทุนสร้างธุรกิจ แต่คุณแม่ไม่เห็นด้วย ทั้งๆที่เงินนั้นเป็นเงินที่สาวขวัญทำงานหามาเอง ซึ่งตอนนี้เธออายุใกล้ 30 แต่ยังไม่มีสินทรัพย์เป็นของตัวเอง และในอนาคตเธอก็ต้องมีครอบครัว พร้อมทั้งเอ่ยปกป้องคุณแม่ว่า ไม่อยากให้ใครว่าคุณแม่ของเธอไม่ดี

ขวัญ อุษามณีหลังจากหลายคนได้ฟังนางเอกขวัญให้สัมภาษณ์ต่อสื่อ ก็ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เพราะขวัญเองนั้นทำงานในวงการบันเทิงมาตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ควรจะมีเงินเก็บหรือสินทรัพย์เป็นของตัวเองแล้ว ซึ่งหลายๆเสียงต่างก็เข้าไปให้กำลังใจสาวขวัญ และยกให้ขวัญเป็นนางเอกแสนดีที่เปรียบเสมือนซินเดอเรลลาของเมืองไทย

แม้สาวขวัญจะบอกคนอื่นว่า เธอไม่ใช่เจ้าหญิงอย่างที่คนอื่นคิด แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดให้ใครมาตราหน้าว่าเธอไม่ดี เธอเลว เพราะเธอมั่นใจว่าการกระทำที่ผ่านมาตั้งแต่เด็กจนถึงทุกวันนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเธอเป็นยังไงโดยที่ไม่จำเป็นต้องพูด แม้ข้อสรุปของมหากาพย์นี้ยังไม่เคลียร์ชัดว่าจะไปต่อในทิศทางไหน แต่สิ่งหนึ่งที่แฟนๆต่างยอมรับและชื่นชมขวัญเลย นั่นก็คือ ขวัญเป็นนางเอกและลูกสาวที่ดีมากคนหนึ่ง

วันนี้แพรวเลยขอพาย้อนไปดูละครของนางเอก ขวัญ – อุษามณี ที่เธอรับบทบาทเป็นเจ้าหญิง หรือหญิงผู้สูงศักดิ์ ให้ได้คิดถึงกันเสียหน่อยว่าตำแหน่งเจ้าหญิงเหมาะสมกับสาวขวัญจริงๆ

ดั่งดวงหฤทัย รับบทเป็น เจ้าฟ้าหญิงทรรศิกากัญญาวดี (2550)

ขวัญ อุษามณีขวัญ อุษามณีเป็นละครเรื่องหนึ่งที่ทำให้หลายคนหลงรักสาวขวัญ และติดภาพลักษณ์ขวัญกับบทบาทเจ้าหญิงผู้เลอโฉมเลยทีเดียว เรื่องนี้ขวัญแสดงคู่กับพระเอก เวียร์ – ศุกลวัฒน์ ผู้รับบทเป็น เจ้าหลวงรังสิมันต์ที่แสนเหี้ยมโหด ซึ่งเคมีของทั้งคู่ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกทางสีหน้า แววตา ก็เข้ากันดีจนเกิดกระแสคู่จิ้น ขวัญ – เวียร์ ขึ้นมาเร็วมาก เรื่องนี้นับว่ากระแสดี มาแรง ผู้ชมพูดถึงจำนวนมาก ทั้งพระเอกหล่อ นางเอกสวย รวมถึงเพลงประกอบที่ไพเราะ ซึ่งก็เป็นละครเรื่องหนึ่งที่มีคนดูซ้ำหลายรอบเลย

หงส์ฟ้า รับบทเป็น กะลา (เจ้าหญิงหงส์ฟ้า) (2553)

ขวัญ อุษามณีเรื่องนี้สาวขวัญประกบคู่กับหนุ่ม เติ้ล – ธนพล นิ่มทัยสุข โดยเรื่องหงส์ฟ้าจะเป็นเรื่องราวของธิดาน้อย หงส์ฟ้า (ขวัญ – อุษามณี) รัชทายาทรัฐอิสระแห่งหนึ่ง ที่มีชะตากรรมต้องพลัดพรากจากพ่อแม่ผู้สูงศักดิ์ไปอยู่ในความอุปการะของขอทาน โดยมี กะลา เป็นเครื่องมือหากิน นั่นจึงเป็นที่มาของชื่อเธอ ซึ่งความดี ความกตัญญูก็ทำให้กะลาฝ่าฟันอุปสรรค และท้ายที่สุดก็ได้เจอกับพ่อแม่ที่แท้จริง ซึ่งกระแสเรื่องนี้ก็ถือว่าดีทีเดียว และเพลงประกอบละครก็โดนใจแฟนๆด้วย

เกิดเป็นหงส์ รับบทเป็น หม่อมราชวงศ์มานศรีโสภาคย์ กฤตยา (2556)

ขวัญ อุษามณีประกบคู่กับหนุ่มเติ้ล – ธนพล ผู้รับบทเป็น ทิว บรรณา เจ้าของอาณาจักรไร่อ้อยและโรงงานผลิตน้ำตาลทรายรายใหญ่ของประเทศ โดยเรื่องนี้สาวขวัญรับบทเป็นธิดาผู้สวยทั้งรูปทรัพย์ มีเชื้อสายขัตติยะ มีนิสัยหยิ่งทะนง รักศักดิ์ศรี ซึ่งได้รับการถ่ายทอดมาจากหม่อมเจ้าอมรเทพ กฤตยา บิดา ผู้เป็นเจ้าของวังกฤตยา ซึ่งเรื่องนี้พระ – นางจะไม่ถูกชะตาและมีบทแนวตบจูบ ซึ่งก็ทำให้คนดูฟินมากทีเดียว

ฟ้าจรดทราย รับบทเป็น มิเชลล์ เดอลาโรนีล์ (2556)

ขวัญ อุษามณีkwan_06ส่งท้ายด้วยเรื่องนี้ แม้จะไม่ได้แสดงเป็นเจ้าหญิง เป็นเพียงหญิงสาวกำพร้าพ่อแม่ที่เติบโตมาในคอนแวนต์ นามว่า มิเชลล์ เดอลาโรนีล์ หรือตาฟา แต่สาวขวัญก็สวยราวเจ้าหญิงเลยจริงๆ ซึ่งเรื่องราวของฟ้าจรดทรายก็ข้องเกี่ยวกับราชวงศ์กษัตริย์ด้วย โดยเรื่องนี้สาวขวัญต้องมาประกบคู่พระเอก ตุ้ย – ธีรภัทร์ ผู้รับบทเป็น พันเอกชารีฟ อัลฟารัซ เป็นรัชทายาทลำดับ 3 ต่อจากเจ้าชายโอมาน และมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องขององค์อาเหม็ดแห่งฮิลฟารา ที่สาวขวัญโดนส่งให้ไปเป็นสนม เรื่องราวความรักต่างๆของทั้งสองท่ามกลางทะเลทรายจึงเกิดขึ้น

ย้ำภาพสาวขวัญสวยราวเจ้าหญิงกันสักหน่อย

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

kwan_14

ขวัญ อุษามณี

ขวัญ อุษามณี

 

อย่างไรก็ตาม แพรวก็ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆฝ่ายจ้า


เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ที่มา : คลิปสัมภาษณ์  “ขวัญ อุษามณี” เปิดปมดราม่า!! เพราะเงินทำครอบครัวแตก (คลิปจัดเต็ม)
ภาพ : IG @kwanusa9, @kaewwwjaaa, www.ch7.com, ละครออนไลน์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up