สิ่งที่จะทำต่อจากนี้…”12 พระเอก” เผยความรู้สึกในวันที่ไม่มี “พ่อหลวง”

แม้วันนี้จะไม่มีพ่อ แต่ความจงรักภักดีที่ลูกมีต่อพ่อยังคงสืบไป…
“12 พระเอก” จากช่อง3 เผยความรู้สึกถึงความทรงจำเกี่ยวกับพ่อหลวง ความรักและความผูกพันของตนที่มีต่อ “ในหลวงรัชกาลที่ ๙” ตั้งแต่ลืมตาดูโลก พร้อมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ถ่ายทอดออกมาเป็นปณิธานการทำความดีที่จะทำต่อจากนี้

 

ณเดชน์ คูกิมิยะ

สิ่งที่จะทำต่อจากนี้... "12 พระเอก" เผยความรู้สึกในวันที่ไม่มี "พ่อหลวง"

“อะไรๆก็ไม่เหมือนเดิมแล้วนะครับ ทุกสิ่งทุกอย่างยังอยู่ในใจเราเสมอไป สิ่งที่เราทำได้หลังจากนี้ก็คงจะเป็นความดี ผมไปที่สนามหลวงประมาณ 3 ครั้ง และได้เห็นคนไทยที่ทำทุกอย่างให้โดยไม่ได้หวังอะไรเลย ทุกคนยอมสละทรัพย์สิน บางคนยอมสละเวลาเพื่อมาสร้างความดีให้แก่กัน ทำให้ประเทศเรามีแต่ความสุข ผมอยากเห็นภาพนี้ตลอดไป และสิ่งหนึ่งที่ผมจะทำให้กับสังคม ให้กับคนในครอบครัว และให้กับตัวเอง ก็คือทำดีครับ

บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

บอย – ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์

“ในหลวงท่านทรงเป็นภาพจำของคนไทยทุกคนอยู่แล้วตั้งแต่เกิดมา พ่อแม่ทุกคนก็จะปลูกฝังลูกหลานตัวเองหรือว่าเด็กในบ้าน เวลาเราเจอรูปในหลวงหรือพระราชินีเราก็ต้องไหว้ เพราะฉะนั้นเราก็จะมีความเคารพพระองค์ท่าน พอยิ่งโตขึ้นมาเราก็จะยิ่งได้รับทราบสิ่งที่พระองค์ทำมากขึ้น ผมว่าผมโชคดีที่ได้มาทำงานตรงนี้ ผมมีโอกาสได้ไปทำสกู๊ป ทำรายการ หรืออะไรก็ตาม มันทำให้เราได้รับทราบสิ่งที่พระองค์ท่านทรงทำไว้เยอะมาก ซึ่งแต่ละอย่างที่พระองค์ท่านทำเป็นสิ่งที่ยากมาก แต่พระองค์ท่านก็ทำเพื่อคนไทยและผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ด้วยความยากลำบาก

เจมส์ มาร์

เจมส์ มาร์

รู้สึกคิดถึงแล้วก็เสียใจที่ท่านไม่อยู่กับเราแล้ว แต่เอาจริงๆท่านยังอยู่กับเราครับ ท่านยังอยู่ในใจของเราทุกคนเสมอไป เพราะฉะนั้นสำหรับผมแค่มองไปบนฟ้าแล้วคิดถึงท่านทุกอย่างก็เหมือนเดิมครับ เวลาผมคิดถึงท่านผมก็จะมองไปที่รูปของท่าน ซึ่งก็ทำให้ผมมีกำลังใจ และเราทุกคนต้องเดินหน้าต่อไปแล้วก็ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดครับ

อาเล็ก – ธีรเดช เมธาวรายุทธ

อาเล็ก – ธีรเดช

“ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนเห็น ไม่ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอเวลาท่านออกทำพระราชกรณียกิจอะไรต่างๆ เชื่อว่าเด็กๆหลายคนอาจไม่เข้าใจว่าทำไมใครๆถึงสอนให้เรารักในหลวง ผมเองก็เป็นอีกคนที่โตขึ้นมากับภาพแบบนี้ มันก็ค่อยๆซึมแล้วเห็นว่าท่านทำเพื่อเรามากแค่ไหน จนกลายเป็นความรักจริงๆ เพราะว่าทุกอย่างที่ท่านทำ ท่านทำเพื่อเราครับ

เคน – ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

เคน – ภูภูมิ

“มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ได้ ผมว่าทุกคนรู้สึกเหมือนกัน ตอนนี้ผมเห็นทุกคนรักกันมากขึ้น เห็นทุกคนมีน้ำใจให้กัน เห็นทุกคนมาทำอะไรเพื่อส่วนรวม หันมาสนใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆมากขึ้น สนใจสิ่งที่ในหลวงท่านเคยสอนไว้มากยิ่งขึ้น ผมดีใจที่เห็นภาพแบบนี้ครับ คำสอนทุกๆคำผมว่าเป็นสิ่งที่สุดยอดมากแล้ว และผมอยากให้ทุกคนตระหนักถึงคำสอนของในหลวงที่ท่านสอนพวกเราไว้เสมอ ไม่ใช่แค่ช่วงนี้เท่านั้นครับ

ก้อง – สรวิชญ์ สุบุญ

ก้อง – สรวิชญ์ สุบุญ

“พระองค์ท่านสอนเราเยอะมากตลอดเวลาที่ท่านทรงงานอยู่ แต่สิ่งที่มันชัดเจนที่สุดคือตัวพระองค์ท่านเอง ไม่ใช่คำสอน ตัวพระองค์ท่านคือสิ่งที่สอนได้ดีที่สุด เพราะว่าท่านสอนด้วยการกระทำ ไม่ใช่แค่คำพูดที่พูดออกมา และทุกอย่างที่เรียงร้อยเป็นคำสอนออกมาท่านทำเองหมดแล้ว อย่างเรื่องพอเพียง ตัวท่านคือผู้ที่พอเพียงที่สุด และพระองค์ท่านคือผู้ที่ห่วงใยเรามาก พยายามที่จะทำให้พวกเราอยู่ดีกินดีโดยที่ไม่ได้ห่วงพระวรกาย ไม่ได้ห่วงว่าตัวเองจะเหน็ดเหนื่อยอย่างไร ไม่มีเลย ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยสักคำ”

อาร์ต – พศุตม์ บานแย้ม

อาร์ต – พศุตม์ บานแย้ม

“สำหรับผมเองใช้ชีวิตพอเพียงอยู่แล้วครับ ผมเป็นเด็กค่อนข้างเกเร ใช้ชีวิตค่อนข้างเกินเด็ก พอมาฟังคำสอนของท่าน เรารู้สึกเวลาที่ทำอะไรที่พอเพียงมันมีความสุขมาก บางคนบอกว่าเราซื้อรถมอเตอร์ไซค์ทำไมแพงๆ เรามีความสุข เราไม่ได้ไปปล้นฆ่าใคร เราไม่ได้ไปจี้ใคร เราทำด้วยตัวเองและรู้สึกมีความสุข และเราก็ไม่ได้มัธยัสถ์จนที่แบบเราอยากได้ก็จะอยากได้อยู่อย่างนั้น แต่เราสนองความที่เราอยากได้และเราต้องมีความสุขกับมัน ไม่ต้องประหยัดมาก ไม่ต้องฟุ่มเฟื่อยมาก และทำในสิ่งที่เราชอบที่เรารัก ท่านอยากให้เราเป็นแบบนั้นมากกว่าครับ”

โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

โป๊ป – ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

คนไทยทุกคนรักในหลวง รวมถึงตัวผมด้วยครับ เหมือนศรัทธาในความดีที่ท่านปฏิบัติมาตลอด 70 ปีในพระราชกรณียกิจต่างๆและทำเพื่อประชาชน ผมรู้สึกใจหายที่ท่านจากไป แต่ว่าความดีก็ยังคงอยู่ ผมก็จะพยายามทำดีต่อไป ถึงจะไม่ได้ทุกอย่าง แต่ผมก็จะพยายามทำดีเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมไทยครับ”

เกรท – วรินทร ปัญหกาญจน์

เกรท – วรินทร ปัญหกาญจน์

“ผมว่าคนไทยหลายๆคนเจอกับคำถามนี้ก็คงไม่รู้จะเลือกตอบยังไง เพราะสิ่งที่พระองค์ท่านทำเพื่อปวงชนชาวไทยมีเยอะมาก สำหรับผมรู้สึกรักและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านครับ”

เด่นคุณ งามเนตร

เด่นคุณ งามเนตร

ผมจะเก็บความเสียใจไว้ในใจ และเดินหน้าต่อไปด้วยการยึดหลักตามที่พระองค์ท่านเคยสอนพวกเราทุกคน พระองค์ท่านทรงเป็นตัวอย่างที่ทำให้ผมเป็นผู้เป็นคนได้ทุกวันนี้ และผมเชื่อว่าพระองค์อยากที่จะบอกคนไทยทั้งประเทศว่าอย่าเครียด และผมก็อยากบอกพระองค์ท่านว่าตื้นตันมากๆที่ทำให้ผมมีที่ยืน มีที่กิน มีที่นอน มีทุกอย่าง มีความสุข ขอให้ทุกคนไม่มีความทุกข์ เข้มแข็งและเดินต่อไปครับ ประเทศไทยสยามเมืองยิ้มครับ”

ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร

ต่อ – ธนภพ

พระมหากษัตริย์ที่ผมเห็นมาไม่เคยมีพระองค์ไหนที่เป็นผู้ให้ได้ขนาดนี้ ผมมองว่าตอนนี้คนไทยทุกคนกำลังตกอยู่ในภาวะความเศร้า แล้วตอนนี้สิ่งที่เราทำได้คือแทนที่เราจะกอดคอกันร้องไห้ เราต้องกอดคอกันเดินหน้า แต่ไม่ใช่ว่าเราเดินหน้าโดยไม่นึกถึงท่านเลย เราต้องนำคำสอนทั้งหมดของท่านมาใช้ครับ”

บอม – ธนิน มนูญศิลป์

บอม – ธนิน

“ท่านคือพ่อของทุกคน รู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันกระทบต่อจิตใจของคนไทยมาก ผมว่ามันบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้ ปกติเราจะมีพระบรมฉายาลักษณ์ เราอยู่ที่บ้านก็จะไหว้จะกราบ เราก็จะนึกถึงสิ่งที่พ่อเราได้ทำไว้ อย่างเช่น ทรงดนตรี ทรงกีฬา พระบรมราโชวาทต่างๆ ก็พยายามจะคิด คิดว่าพ่ออยากจะเห็นสิ่งที่พ่อรักษาไว้เดินหน้าต่อไป ความรักที่คนไทยมีต่อกัน ผมเชื่อว่าสิ่งนี้พ่อจะดีใจที่เรารักษามันไว้ได้ต่อไปในวันที่ไม่มีพ่อครับ

อ่านต่อ>>  “7 นางเอก” เผยความรู้สึก ที่สุดของชีวิตคือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙


เรื่อง : Red Apple_แพรวดอทคอม
ภาพ : Thai TV3

Praew Recommend

keyboard_arrow_up