Khoudia Diop นางแบบผิวสีได้ดีเพราะความดำ! พลิกชีวิตจากจุดด้อยกลายเป็นจุดเด่น

โคเดีย ดิออป (Khoudia Diop) คือสาวผิวสีที่ใครๆต่างก็บอกว่าผิวที่ดำสนิทของเธอนั้นคือจุดด้อยในชีวิตเธอ แต่แล้วหนึ่งจุดด้อยที่หลายคนดูถูกกลับกลายเป็นจุดเด่นที่ส่งให้เธอขึ้นไปเป็นนางแบบสุดฮ็อตที่วินาทีนี้ใครๆต่างก็พูดถึง

1

เพราะความสวยงามไม่มีข้อจำกัด ผู้หญิงทุกคนสามารถสวยในแบบของตัวเองได้ ใครที่มีความคิดว่าผู้หญิงผิวขาวคือผู้หญิงสวย ผิวดำคือไม่สวย บอกเลยว่าความคิดนั้นคงจะล้าสมัยไปแล้ว ดูอย่างโคเดีย ดิออป (Khoudia Diop) นางแบบสาวชาวเซเนกัลของเราคนนี้สิ คงไม่มีใครคิดว่าเธอจะกลายเป็นคนดังภายในชั่วข้ามคืนได้

6

หลังจากที่เธอเข้าร่วมถ่ายแบบรณรงค์ในแคมเปญ Colored ที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการมีสีผิวที่แตกต่างของมนุษย์ ร่วมกับนางแบบคนอื่นๆ แม้จะต้องถ่ายแบบร่วมกับนางแบบหลายสิบคน แต่ดูเหมือนว่าสีผิวที่ดำสนิทของเธอจะทำให้เธอโดดเด่นเกินกว่าใคร จนได้รับความสนใจจากคนที่เล่นโซเชียลเป็นอย่างมาก พวกเขาต่างแชร์รูปของเธอพร้อมกับชื่นชมความงามโดยธรรมชาติของเธอที่ไม่เหมือนใคร จนหลายคนให้ฉายาเธอว่า “นางฟ้าเมลานิน”

7

ซึ่งตอนนี้บอกเลยว่าเธอฮ็อตสุดๆ เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในฐานะนางแบบคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ มีหลายแบรนด์ต่างก็ต้องการตัวเธอให้ไปเป็นนางแบบ แต่ก่อนที่เธอจะได้รับความสนใจและมีผู้คนติดตามมากขนาดนี้ แน่นอนว่าเธอต้องผ่านอะไรมาเยอะมากเลยทีเดียว ปัญหาหลักที่เธอต้องเจออยู่เป็นประจำก็คือ เธอถูกกลั่นแกล้งเพราะสีผิวของเธอ แต่ดูเหมือนคำดูถูกและคำล้อเลียนจะไม่มีผลกับเธอ เพราะถ้าเธอสนใจคำพูดพวกนั้น เธอคงไม่มาถึงจุดนี้ได้ เธอเลือกที่จะมองข้ามความคิดและคำพูดร้ายๆพวกนั้นแล้วเชื่อมั่นในตัวเอง และเพราะทัศนคตินี้ของเธอนี่แหละที่ทำให้เธอสวยงามแตกต่างจากคนอื่น

4

หลายคนอาจจะมองว่าผิวของเธอไม่เห็นจะเป็นอุปสรรคหรือสร้างความลำบากให้เธอสักเท่าไหร่นี่ ต้องเข้าใจว่าทุกวันนี้เราอาจจะเห็นหรือได้ยินว่ามีการยอมรับคนผิวสีมากขึ้น แต่ก็ต้องบอกตามตรงว่าในโลกแห่งความจริง โดยเฉพาะแถบยุโรปยังมีอีกหลายคนที่ทั้งดูถูกและเหยียดสีผิวอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งสายตาที่พวกเขามองคนผิวสีนั้นราวกับไม่ใช่คน จนทำให้ทุกวันนี้กลุ่มประเทศแถบแอฟริกา ผู้หญิงหลายล้านคนหันมาให้ความสนใจผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวเป็นจำนวนมาก เพราะอยากจะหลุดพ้นจากการเป็นคนผิวสีนั่นเอง

นั่นแสดงให้เห็นว่ากว่าโคเดีย ดิออป (Khoudia Diop) จะโตมาโดยไม่สนคำพูดที่เหยียดสีผิว แถมไม่เอนเอียงไปตามกระแสนิยมเรื่องผิวขาวได้นั้น เธอต้องใช้ความเชื่อมั่นและจิตใจที่แข็งแกร่งมากเลยทีเดียว

2 3 5

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : www.boredpanda.com, melaniin.goddess

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up