เจิดจ้าออร่าจับวิ๊งค์! เส้นทางของ “มิว นิษฐา” สู่นางเอก 150 ล้าน!

กลายเป็นนางเอกรอยยิ้มหวานเจิดจ้าเจ้าเสน่ห์ที่หนุ่มๆ หลงรักกันทั่วประเทศ มิว  นิษฐา ที่เปล่งประกายออร่าของนางเอกร้อยล้านจนอะไรก็กลบรัศมีไม่มิด 

หลังจากประสบความสำเร็จล้นหลามในภาพยนตร์เรื่อง “แฟนเดย์…แฟนกันแค่วันเดียว” ที่ทำรายได้ทะลุ 150 ล้านบาทแล้ว! แถมความฮอตของสาว “มิว – นิษฐา จิรยั่งยืน” ยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ ล่าสุดควงคู่พระเอก “เต๋อ ฉันทวิชช์” บินไปจัด มีทติ้งที่อินโดนีเซีย ให้แฟนคลับกรี๊ดคออักเสบอีกด้วย

 มิว นิษฐา
ภาพ :IG@mewnittha

แต่กว่าจะมีวันนี้ วงการบันเทิงได้ต้อนรับนางเอกหน้าหวานด้วยงานชิ้นแรกคือ โฆษณา ตามด้วยละครชิ้นแรกแต่เป็นโปรเจคบิ๊กบึ้ม!! “ซีรีส์สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ซึ่งสำหรับสาว “มิว” ที่ไม่มีทักษะด้านการแสดงเลยนั้นครั้งหนึ่งเธอเคยให้สัมภาษณ์กับแพรวไว้ว่า งานนี้เลือดตาแทบกระเด็น!

“พอจบจากละครเรื่องคุณชายปวรรุจ จึงบอกตัวเองว่าเราต้องเก่งขึ้น จะเป็นตัวถ่วงคนอื่นไม่ได้ มิวพยายามเรียนรู้เทคนิคการแสดงอยู่ตลอดเวลาค่ะ สําหรับมิวโรงเรียนการแสดงไม่ใช่แค่ในคลาสแอคติ้ง แต่เป็นทุกสิ่งที่อยู่รอบตัว ทั้งเวลาเข้าฉากกับนักแสดงรุ่นพี่ ที่ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกมาถึงเรา แต่ละคนมีเทคนิคเฉพาะตัวให้เรานําไปปรับใช้ได้ การดูหนังเยอะๆ จากที่เมื่อก่อนแทบไม่ดูเลย พยายามสังเกตว่านักแสดงต่างประเทศมีการแสดงอารมณ์และถ่ายทอดเรื่องราวอย่างไร มีรายละเอียดแง่มุมไหนที่น่าสนใจบ้าง ส่วนละครของตัวเองถ้าวันไหนติดงานจะดูย้อนหลังทางยูทูป พร้อมทั้งคอมเม้นต์การแสดงของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา เช่น ฉากนี้เรายังไม่ดี ต้องแก้ไขปรับปรุงอะไรบ้าง มิวจะจดไว้ หรือฉากนี้เล่นได้ถึงอารมณ์ ก็เก็บความรู้สึกนั้นไว้เป็นกําลังใจบ้าง”

มิว ในบทหม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา อรุณรัศมิ์ หรือ หญิงแต้ว

thai3
ภาพ: Thai TV3

ละครที่เป็นบททดสอบฝีมือการแสดงของ “มิว” นั้นเรียกว่ามีในทุกเรื่องที่เล่น เพราะเธอมักได้รับบทที่ฉีกสไตล์ ไม่ซ้ำคาแรคเตอร์ แถมแต่ละเรื่องมักได้รับโอกาสให้ฟาดฟันฝีมือกับ “พระเอกแถวหน้า” ของวงการซะด้วย!

“ตั่วเจ้หวาหว่า” ในละคร รักออกฤทธิ์ พลิกคาแรคเตอร์แบบสุดขั่ว
จากเรื่องแรกรับบทเจ้าหญิงเรียบร้อยอ่อนหวาน สู่เจ้าแม่มาเฟียสาวสุดโหด

ภาพ :IG@mewnittha
ภาพ :IG@mewnittha

ปะทะบทบาทกับตัวแม่ “ชมพู่ อารยา” และตัวพ่ออย่าง “ชาคริต แย้มนาม” ในละครเรื่อง ทรายสีเพลิง
ที่หลายคนบอกว่า “ลูกศรเวอร์ชั่นมิว” มีเสน่ห์และไม่ถูกกลืนหายไปกับบทแซ่บๆ ของตัวละครอย่าง “ทราย”

page
ภาพ :IG@mewnittha

 “อาจู” ซีรี่ส์เลือดมังกร ตอน สิงห์ ที่สอยพระเอกตัวท็อปแห่งวงการอย่าง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์”

ภาพ :IG@mewnittha
ภาพ :IG@mewnittha
ภาพ :IG@mewnittha
ภาพ :IG@mewnittha

“หนูนา” ในละคร ตามรักคืนใจ ประกบพระเอกตัวท็อปทั้ง 2 รุ่นอย่าง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” และ “อู๋ ธนากร” ที่เล่นเป็นพ่อของสาว “มิว” ต้องปล่อยซีนดราม่ากันไม่ยั้ง

มิว-นิษฐา ในละคร ตามรักคืนใจ
ภาพ :IG@mewnittha
page4
ภาพ : Thai TV3

“คุณพลอย” ในละคร ชาติพยัคฆ์ กลับคืนสู่บทพีเรียดที่ดราม่าหนักสุดขีด

มิว-นิษฐา
ภาพ :IG@popemew4everpantip

ส่วนละครที่ยังไม่ออนแอร์และกำลังถ่ายทำอยู่คือเรื่อง เพชรกลางไฟ ในบท “หม่อมเจ้าหญิงอุรวศี”
และอีกเรื่องที่จัดว่ารอปังในปี 2017 เลยก็ว่าได้ ในบท “เจ้ามิ่งหล้า” จากละครรีเมค รากนครา

“หม่อมเจ้าหญิงอุรวศี” 

ภาพ :IG@mewnittha
ภาพ :IG@mewnittha

“เจ้ามิ่งหล้า”

Untitled455
ภาพ :IG@mewnittha

 

แม้ “มิว” จะเรียนจบปริญญาตรีด้านแฟชั่นด้วยเกียรตินิยมอันดับ2 แต่ความมุ่งมั่นกับอาชีพทางการแสดงของเธอฉายออกมาให้เห็นชัดเจนถึงความตั้งใจ อาจเรียกได้ว่า นี้คือเส้นทางความฝันสายใหม่ที่เธอเลือกแล้ว

“มิวขอบคุณพรหมลิขิตเสมอที่พาให้เข้ามาในวงการบันเทิง ได้แสดงเป็นตัวละครที่ไม่ใช่ชีวิตจริงของเรา ความฝันของมิวในวันนี้จึงอยู่ที่วงการบันเทิง อยากเก่งรอบด้านในสายอาชีพนี้ โดยเฉพาะด้านการแสดง ในวันหนึ่งอยากเล่นบทยากๆ แล้วสามารถเล่นให้คนดูเชื่อว่าเราเป็นตัวละครนั้นแบบผ่านฉลุยได้ อยากสัมผัสถึงความรู้สึกแบบนั้น”

งานนี้แพรวบอกเลย สาว มิว นิษฐา ทำได้ผ่านฉลุย เพราะคนดูเชื่อสนิทว่าเธอคือ นุ้ย แห่งแฟนเดย์ไปล๊าววว-ว!

 มิว นิษฐา
ภาพ :IG@lovemelondon
ภาพ :IG@lovemelondon
ภาพ :IG@lovemelondon
ภาพ :IG@lovemelondon
ภาพ :IG@lovemelondon

เรื่อง:Red Apple_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up