ชีวิตมีค่าเกินกว่าจะทิ้ง! 3 สาวคนบันเทิง มุ่งทำสิ่งดี อยู่อย่างสตรองกับคนที่รัก

เกิดมาหนึ่งชีวิต ก็ต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าและมีคุณค่าต่อตัวเราเองและคนที่เรารัก เพราะถ้าถึงจุดที่ไม่สามารถเรียกอะไรกลับคืนมาได้ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง

เกิดมามีหนึ่งชีวิตก็จริง แต่ใช่ว่าเราจะอยู่ตัวคนเดียวบนโลกใบนี้ เพราะทุกคนย่อมมีคนรัก คนสำคัญอยู่เคียงข้างอย่างพ่อแม่ คนรัก หรือแม้แต่ตัวเราเอง ซึ่งทุกชีวิตก็ล้วนมีค่า มีอายุขัยโดยที่เราไม่มีทางรู้ก่อนเลยว่า ตัวเราหรือคนที่เรารักจะใช้ชีวิตได้นานเท่าไหร่ รู้แบบนี้แล้ว หันมาทำทุกวันให้มีความสุข ทำแต่สิ่งดีๆ เพื่อตัวเองและคนที่รัก เหมือน 3 คนบันเทิงเหล่านี้กัน

แพท – ณปภา ตันตระกูล

แพท ณปภา

แพท ณปภา

แพท ณปภาเป็นนางเอกสายฮามอบความสุขให้แฟนๆได้ยิ้มและเอ็นดูตลอด สำหรับแพท – ณปภา ที่ชีวิตจริงเธอใช้ชีวิตทุกวันอย่างมีค่าและสตรองมากๆ ใครที่ติดตามแพทมาจะรู้ว่าเธอเป็นลูกสาวที่กตัญญู คอยดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และพี่สาวที่พิการมาโดยตลอด เรียกว่าสาวแพทรับบทชีวิตหนักทีเดียว แต่เพราะชีวิตมีค่าเกินกว่าจะมานั่งท้อใจ ทำทุกวันให้มีแต่สิ่งดีๆดีกว่า เราจึงมักจะได้เห็นภาพโมเมนต์น่ารักๆอย่างแพทป้อนข้าวให้คุณแม่ แพทเต้นให้คุณแม่ดู ซึ่งก็ทำให้แม่แพทรวมถึงแฟนๆยิ้มอย่างแฮ็ปปี้ด้วย และถึงแม้ว่าแพทจะรู้สึกเศร้าที่เพิ่งเสียคุณพ่อที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ไป แต่ก็ยังเดินหน้าดูแลคนที่รักต่อ เรียกว่าเป็นบุคคลตัวอย่างที่ทำให้รู้เลยว่า แม้จะเจอปัญหาชีวิตหนักแค่ไหน แต่ถ้าไม่ท้อก็สามารถทำชีวิตทุกวันให้สุขได้

ปาน – ธนพร แวกประยูร

ปาน ธนพร

ปาน ธนพร

ปาน ธนพรเวลามีไม่มาก อยากทำอะไรให้รีบทำซะ นักร้องสาว ปาน – ธนพรได้บอกไว้ทางอินสตาแกรมส่วนตัวในวันที่ปานได้นิมนต์พระปกรณ์วินทร์มาที่บ้าน ให้เธอและพ่อแม่ได้ทำบุญร่วมกัน สาวปานเป็นนักร้องที่ทำงานหนักเพื่อดูแลพ่อแม่มาตลอด โดยเฉพาะแม่ที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ถึงแม้ว่าสาวปานและพ่อจะพยายามหาวิธีหรือโรงพยาบาลรักษาแม่ให้หายขาด แต่ก็ทำได้เพียงดูแลให้อาการทรงตัวไม่แย่กว่าเดิมแค่นั้น ซึ่งสาวปานก็เดินหน้าใช้ชีวิต ทำทุกวันให้มีคุณค่าและมีความสุข ทั้งดูแลครอบครัว ทำงานในวงการ รวมถึงยังได้ทำบุญและศึกษาธรรมะอีกด้วย

พิมพ์ – พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร

พิมพ์มาดา

พิมพ์มาดา

พิมพ์มาดา

พิมพ์มาดารู้ซึ้งถึงคุณค่าการใช้ชีวิตมากขึ้น หลังจากพิมพ์ – พิมพ์มาดาได้หายป่วยจากโรคมะเร็งรังไข่และต้องตัดรังไข่ออกไปหนึ่งข้าง ในช่วงแรกที่สาวพิมพ์รู้ว่าป่วยเป็นมะเร็งรังไข่นั้น เธอยอมรับว่าช็อก แต่ก็สามารถตั้งหลักได้ทัน เพราะได้กำลังใจจากพ่อแม่และคนรอบข้าง และต้องหมั่นทำคีโมเพื่อรักษามะเร็งให้หายดี ซึ่งผลการทำคีโมก็ทำให้เส้นผมสาวพิมพ์ร่วง แต่นั่นก็ไม่สามารถทำให้รอยยิ้มบนใบหน้าของพิมพ์หมดไป เพราะเธอฮึดสู้กับโรค หันมาใส่วิกผมแจกความสดใส และเดินหน้ารักษาต่อเต็มที่ ซึ่งความโชคดีครั้งนี้คือสาวพิมพ์รู้ตัวเร็ว และก็ทำให้เธอรู้ว่า ชีวิตต่อจากนี้ต้องใช้ให้คุ้มค่ามากขึ้น เพราะโรคเกิดกับเราโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว

 

เห็นไหมว่า ชีวิตทุกวันมีค่ามาก อยากทำอะไรให้รีบทำนะคะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในภายหลัง และเมื่อมีปัญหาเข้ามา หากเราโฟกัสแต่เรื่องที่ดีเป็นใหญ่ ปัญหาต่างๆจะเล็กน้อยและหาวิธีแก้ไขได้เองค่ะ

 

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @pat_napapa @parnthanaporn @pimmada

Praew Recommend

keyboard_arrow_up