5 คู่แม่ลูกสายสตรอง ฝ่ามรสุมชีวิตยิ่งกว่าละครน้ำเน่า

5 คู่แม่ลูกสายสตรอง สุดทรหดที่ในอดีตแสนจะลำบากกว่าจะผ่านมรสุมมาได้ แต่นั่นก็กลับเป็นเรื่องดีที่ทำให้ลูกๆ ทั้งหลาย ได้เห็นความรักที่ยิ่งใหญ่ของแม่

แม้จะต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะผ่านมรสุมชีวิตเลี้ยงลูกเพียงลำพัง แต่ก็คุ้มค่าที่สุดสำหรับคนเป็นแม่ เพราะในวันที่ลูกเติบโตขึ้น ก็รู้ซึ้งถึงสิ่งที่แม่ทำให้มาตั้งแต่เด็กๆ ในความลำบากที่ต้องฝ่าฟันมาด้วยกันวันนั้น เลยกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ให้กับลูกทั้ง 5 คนนี้

ตั๊ก บงกช – คุณแม่เล็ก ธนาภา ชีพนุรักษ์

แม่ลูกคนดัง

เรื่องราวของแม่ลูกคู่นี้ จะเอามาเขียนเป็นนิยายเรื่องนึงก็ยังได้ เพราะตั้งแต่สาวตั๊กเป็นเด็ก แม่เล็กก็กลายเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวแล้ว ชีวิตในตอนนั้นแม่เล็กต้องอาศัยอยู่ห้องเช่า ทำงานหาเช้ากินค่ำเพื่อเลี้ยงลูกสาวคนนี้

จนกระทั่งฟ้าลิขิตให้สาวตั๊กได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิง ชีวิตถึงเริ่มสบายขึ้น แต่ในช่วงที่สาวตั๊กเพิ่งเข้าวงการใหม่ๆ ก็ต้องยอมรับว่ามีข่าวมากมายจนทำให้แม่เล็กออกอาการไม่ปลื้มอยู่บ่อยครั้ง แต่ทุกวันนี้สาวตั๊กเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก และไม่มีเรื่องให้แม่เล็กต้องทุกข์ใจแล้ว หนำซ้ำยังพยายามทำให้แม่มีความสุขที่สุด ซึ่งถ้าใครได้ติดตามข่าว เอาเป็นว่าตั้งแต่สาวตั๊กแต่งงานกับคุณบุญชัย เบญจรงคกุล นอกจากจะโอนเงินให้แม่เป็นสิบๆ ล้านแล้ว ก็ยังคอยดูแลคุณแม่อย่างดี ยิ่งตอนนี้คุณแม่ป่วยมีอาการเส้นเลือดในสมองตีบอยู่ด้วย สาวตั๊กก็ให้เวลาเต็มที่กับคุณแม่มากๆ นอกจากจะไปบวชพราหมณ์ให้คุณแม่แล้ว ยังเตรียมตัวสละไตให้คุณแม่ข้างนึง ในวันนี้แม้ว่าแม่เล็กจะจากไปแล้ว แต่ก็เชื่อว่าแม่เลฌกก็คงหมดห่วงในตัวลูกสาวแล้ว

แพท ณปภา – คุณแม่จุฑาพัชร์ ฤกษ์เกษมสันต์

แม่ลูกคนดัง

จะบอกว่าเป็นเรื่องน้ำเน่าเหมือนในนิยายก็ได้ แต่นี่คือเรื่องจริงของครอบครัวดาราสาวสวย แพท ณปภา ตันตระกูล ชีวิตวัยเด็กสาวแพทมีครอบครัวที่อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่มาวันนึงหลังจากที่คุณแม่ป่วยสาวแพทต้องกลายเป็นมาหัวหน้าครอบครัวเต็มตัว ดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และพี่สาวที่พิการ เอาแค่เรื่องนี้ก็เป็นหน้าที่ที่นักหนาของผู้หญิงตัวเล็กๆ ซึ่งต้องแบกรับไม่น้อยเลย แต่ถึงจะเจออุปสรรคเข้ามามากมายแค่ไหน เจ้าตัวก็สู้ไม่ถอย พร้อมเดินหน้าทำงานอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรในวงการบันเทิงเจ้าตัวไม่เคยเกี่ยง เพราะต้องหาเงินมาดูแลทุกคนในบ้าน

มรสุมชีวิตของสาวแพทยังไม่หมดแค่นั้น หลังจากกที่แต่งงานกับหนุ่มเบ๊นซ์ไปได้ระยะหนึ่งจนคลอดน้องเรซซิ่งออกมา ก็เกิดปัญหาเรื่องคดีฟอกเงินซึ่งมีชื่อหนุ่มเบ๊นซ์รวมอยู่ในนั้นด้วย ส่วนสาวแพทในฐานะที่เป็นภรรยาก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยเช่นกัน โดยล่าสุดในส่วนของสาวแพทนั้นทุกอย่างก็คลี่คลายลงแล้ว จะเหลือก็แต่หนุ่มเบ๊นซ์ซึ่งานนี้ในฐานะของภรรยา สาวแพทก็คงต้องเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้ผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้

น้องนาย ณภัทร – แม่หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ

แม่ลูกคนดัง

สมัยคุณแม่สาวๆก็ฮ็อตไม่แพ้ลูกชายตอนนี้ สำหรับแม่หมูและน้องนาย ณภัทร เสียงสมบุญ ซึ่งแต่ก่อนก็มีเรื่องดราม่าไม่น้อยเลย เพราะพี่หมูพยายามหาเงินเพื่อปลูกฝังแต่สิ่งดีๆให้ลูกชายคนนี้สุดๆ และทุกอย่างที่ทุ่มเทให้กับลุกชายสุดหล่อในวันนั้นก็คุ้มค่ามาก เพราะน้องนายรู้ซึ้งถึงความลำบากของคุณแม่ในทุกเรื่องๆ พยายามช่วยแบ่งเบาภาระให้มากที่สุด ทั้งเรื่องเรียนก็พยายามเรียนให้ดีจนได้ทุนการศึกษา และสอบเทียบเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยก่อน

ประกอบกับด้วยหน้าตาที่หล่อเหลาก็เข้าตาผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงจนขึ้นแแท่นเป็นพระเอกดาวรุ่งที่กำลังมาแรง ขนาดตอนนี้ยังไม่ได้เห็นผลงานละครเป็นพระเอกเต็มตัว แต่งานถ่ายโฆษณากวาดเรียบไม่เหลือ คือตอนนี้คุณแม่หมูสบายใจหายห่วงได้ เพราะลูกชายช่วยเมคมันนี่เตรียมดูแลคุณแม่ให้พักผ่อนไม่ต้องทำงานหนักเหมือนก่อนแล้ว

หญิง รฐา – แม่น้อย โพธิ์งาม

แม่ลูกคนดัง

อดีตนักแสดงตลกที่ฮ็อตที่สุดอย่างแม่น้อย โพธิ์งาม สมัยก่อนทำงานไม่มีหยุดเพื่อลูกสาวคนเดียวที่เป็นแก้วตาดวงใจ ทำงานหนักนอนเช้า ตื่นดึกเพื่อไปแสดงตลกตามคาเฟ่

ชีวิตช่วงนั้นของแม่น้อยแม้จะทำงานหนักแต่รายได้ก็มีเข้ามาไม่ขาดสาย จนกระทั่งเกิดปัญหาที่แม่น้อยไปค้ำประกันคนอื่นและต้องมารับใช้หนี้ซะเองร่วมสิบล้าน ในขณะเดียวกัน ลูกสาวก็เริ่มเข้าวงการบันเทิงแล้ว ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่กลับออกมาประกาศชัดว่าจะช่วยคุณแม่ใช้หนี้ให้หมด และสิ่งที่สาวหญิงพูดก็เป็นความจริง ในช่วงนั้นเธอทำงานหนักมากเพื่อปลดหนี้ให้กับคุณแม่จนสำเร็จ

ทุกวันนี้สองแม่ลูกแฮปปี้มากๆ และสาวหญิงเองก็อยู่ในช่วงที่ดวงกำลังขึ้นสุดๆ งานบันเทิงทั้งในไทยและอินเตอร์ก็มีติดต่อมาไม่ขาดสาย ที่เขาว่าฟ้าหลังฝนมันสดใสมันแบบนี้นี่เอง

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ -คุณแม่

แม่ลูกคนดัง

ถึงภายนอกจะดูแรง เผ็ดจี๊ดดดดด แต่ในอดีตสมัยที่กุ๊บกิ๊บเป็นวัยรุ่นเธอก็เป็นสาวนักสู้เหมือนกันนะ ช่วยคุณแม่ทำงานหาเงินเป็นพริตตี้ก็เคยมาแล้ว มีงานอะไรที่เธอช่วยแบ่งเบาภาระให้กับที่บ้านได้ก็ทำไม่เคยเกี่ยง   แต่ทุกวันนี้หายห่วง เพราะตั้งแต่ทำงานในวงการบันเทิงสาวกุ๊บกิ๊บมีละครชุกมาก พอมาทำพิธีกรก็รุ่งสุดๆ และเป็นที่รักของทุกคนในวงการบันเทิง ยิ่งพอตอนที่ตั้งท้องน้องเป่าเปา จนกระทั่งคลอด สาวกุ๊บกิ๊บก็ลบคำสบประมาทจากขาเม้าท์ได้หลายอย่าง เอาแค่เฉพาะตอนคลอดก็ทำเอาอึ้งแล้ว เพราะมีดาราไม่กี่คนนะที่เลือกจะคลอดลูกแบบธรรมชาติเอง ซึ่งโมเม้นท์นั้นคุณแม่ของสาวกุ๊บกิ๊บก็คอยเป็นกำลังใจไม่ห่างเลย

 

เรื่อง : sriploi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up