อู๋ – ธนากร “ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต ไม่ได้ตอบแบบดาราแต่เพราะผมใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน”

หลายคนคงจะเคยได้ยินประโยคสุดฮิตของดาราที่ชอบตอบคำถามว่า “ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของอนาคต” ซึ่งเมื่อเราฟังแล้วก็อาจจะคิดว่านี่เป็นการตอบคำถามที่บอกปัดไปให้จบเรื่องไปเท่านั้น แต่สำหรับพระเอกรุ่นใหญ่ขวัญใจสาวๆ อย่างหนุ่ม “อู๋ – ธนากร โปษยานนท์” คำตอบนี้กลับไม่ใช่คำตอบที่ตอบไปส่งๆ แต่นั่นคือสิ่งที่เขาตั้งใจพูดจริงๆ “ที่ทุกอย่างมันเป็นเรื่องของอนาคตก็เพราะ เขาใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน”

ภายนอกทุกคนอาจจะรู้จักผู้ชายคนนี้ในฐานะนักแสดงที่ดูอบอุ่น ดีใจ แต่นั่นก็แค่มุมๆ หนึ่งเท่านั้น นอกจากบทบาทที่ว่ามา อู๋ – ธนากร ยังมีอีกหลายมุมที่เรายังไม่รู้จัก เขาเป็นชายที่รักการทำอาหาร รักการท่องเที่ยว และล่าสุดก็ได้รับบทบาทใหม่ เป็นคนไทยคนแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตการท่องเที่ยวของจังหวัดอาคิตะในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย ไม่รอช้าเราไปฟังเรื่องราว พร้อมอัพเดทชีวิตของผู้ชายคนนี้กันเลยดีกว่า

8

นอกจากจะเป็นนักแสดงแล้วยังชื่นชอบการทำอาหารอีกด้วย?

ใช่ครับ ผมมีชื่อร้าน Kyoto Yoshino (เกียวโต โยชิโนะ) เป็นร้านขายพวกโอโคโนมิยากิ พิซซ่าญี่ปุ่น อยู่ที่เดอะพาซิโอพาร์คกาญจนาภิเษก

เริ่มต้นคลุกคลีกับทำอาหารจริงๆ จังๆ เมื่อไหร่?

ผมเริ่มต้นจากเราชอบทำอาหารก่อน จากนั้นก็ลองทำให้คนอื่นทาน พอคนอื่นชอบและยอมรับในฝีมือเรา ก็เลยทำขายจนเปิดเป็นร้านนี้ขึ้นมาครับ

7

ถ้าใครอยากไปเจอพี่อู๋ มาร้านนี้จะเห็นพี่อู๋ทุกวันหรือเปล่า?

ที่จริงถ้าว่างผมก็เข้าร้านตลอดนะครับ แต่พอดีว่าช่วงนี้อาทิตย์หนึ่งมี 7 วัน ผมก็ถ่ายละครทั้ง 7 วันเลยไม่ค่อยได้แวะเข้าไป

เห็นว่าทุกครั้งที่พี่อู๋ไปกองถ่าย ก็จะมีทำอาหารให้ทุกคนทานด้วย?

ใช่ครับ ผมทำเป็นประจำเลย เมนูก็มีหลายเมนูเลยแล้วแต่ทุกคนจะรีเควสมา ถ้าเผื่อมันเป็นเมนูที่เราพอจะสามารถทำได้ หาวัตถุดิบได้เราก็ทำให้ทาน ส่วนใหญ่ที่ขึ้นชื่อเลย ทุกคนจะชอบและเรียกหาเมนู คาโบมาม่า เป็นคาโบนาล่าแต่ใช้เส้นมาม่าทำแทนเส้นสปาเก็ตตี้

2

แล้วการได้เป็นทูตจังหวัดอาคิตะที่ประเทศญี่ปุ่น มีที่มาที่ไปจากความหลงใหลเหมือนกการทำอาหารหรือเปล่า?

ก็มีส่วนนะครับ และพอดีปีที่แล้วผมเคยเป็นทูตให้จังหวัดคางาวะ แล้วทางอาคิตะก็คงจะเห็นว่าเราสามารถทำแบบนี้ได้ก็เลยเชิญเรามาเป็นทูตที่อาคิตะด้วย อีกเรื่องหนึ่งมันเริ่มมาจากจุดเล็กๆ ครับ คือผมชอบทำอาหารแล้ววันนั้นก็ได้ทำ สลัดมันฝรั่ง มาให้ทุกคนได้ทานกันหลังจากท่านทูตจังหวัดอาคิตะได้ชิมสลัดมันฝรั่งของผมแล้วท่านก็เลยประทับใจว่ารสชาติเหมือนสลัดมันฝรั่งของอาคิตะ คือเป็นความบังเอิญมากกว่า ที่จริงสลัดมันฝรั่งมีวิธีการทำที่หลากหลายแต่เราก็ปรับตามแบบที่เราชอบแล้วบังเอิญไปคล้ายกับที่นั่นพอดี

พี่อู๋ว่าจังหวัดอาคิตะนี้มีเสน่ห์ยังไงบ้าง?

จังหวัดนี้มีความสวยงามจากธรรมชาติที่เราหาชมจากที่อื่นไม่ได้ ผมสามารถพูดได้เลยว่าจังหวัดอาคิตะมีแหล่งท่องเที่ยวและเสน่ห์ของขนบธรรมเนียมประเพณีที่แตกต่างและหลากหลาย ซึ่งผมเชื่อว่าถ้าใครได้มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนจังหวัดอาคิตะ จะต้องหลงใหลและประทับใจแบบผมแน่นอน ที่สำคัญคุณสามารถไปเที่ยวได้ทั้งสี่ฤดูเพราะธรรมชาติที่นั้นสวยมากๆ

4

แสดงว่าชอบญี่ปุ่นมากๆ มีทั้งร้านอาหารญี่ปุ่นของตัวเองแล้วยังเป็นทูตให้กับจังหวัดในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย?

ผมว่าไม่ใช่แค่ผมนะ เพราะคนไทยหลายๆ คนก็คงจะชอบอะไรที่เป็นญี่ปุ่นเหมือนกัน เพราะเราโตมากับอะไรพวกนี้ เช่น การ์ตูนสมัยเราเด็กๆ ก็เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ทั้งโดเรม่อน ไอ้มดแดง ผมว่ามันเป็นความผูกพันธ์ตั้งแต่เด็ก จึงไม่ยากที่เราจะชอบประเทศนี้

แล้วสาวญี่ปุ่นล่ะชอบไหม?

อืมม(ทำท่าคิดนาน><) แหม่ ผมว่ามันคงสื่อสารกันยากหน่อย ที่จริงผมไม่ได้กำหนดหรอกครับว่าจะชาติไหน แต่ถ้าเป็นคนญี่ปุ่น อันดับแรกเราคงต้องเรียนภาษาญี่ปุ่นเพิ่มเติมก่อนนะครับ เพราะผมก็พูดได้นิดหน่อยครับ เช่น โตโยต้า ยามาฮ่า (หัวเราะ)

6

ดูจะชอบหายอย่างที่เป็นญี่ปุ่นมาก มีแพลนว่าอยากจะไปใช้ชีวิตที่นั่นบ้างไหม?

ถึงจะชอบประเทศญี่ปุ่นมากแค่ไหน แต่ผมว่าการไปอยู่บ้านอื่นเมืองอื่นผมว่ามันเป็นเรื่องยาก ยังไงก็ไม่มีที่ไหน มีความสุขเท่ากับอยู่บ้านเรา สำหรับผมไปเที่ยว ไปทำงาน ไปพักผ่อนก็พอครับ

พูดถึงเรื่องส่วนตัวบ้าง มีคนบอกว่าพี่อู๋เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง คนแบบไหนที่จะเข้าถึงพี่อู๋ได้?

(หัวเราะ) ใช่ครับ ผมเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงมากกก (ลากเสียงยาว) แต่เราไม่ได้เป็นคนที่จะเข้าถึงไม่ได้เลย ไม่งั้นก็คงทำงานกับใครไม่ได้ คนที่อยากรู้จักหรือเข้าถึงผมไม่ต้องพยายามปรับตัวหรือทำอะไรเพื่อผมหรอก แค่เป็นตัวของตัวเอง เพราะเดี๋ยวผมจะเป็นคนเข้าไปเองครับ ไม่เป็นไร (โอ้โห ฟังแล้วดูโรแมนติกใช่เล่นนะเนี่ย)

3

วางแผนเรื่องครอบครัวหรืออนาคตยังไงบ้าง?

เรื่องหัวใจตอนนี้ก็ไม่ได้คิดครับ ปกติคือทำงานซะส่วนใหญ่ ไม่ได้วางแผนเรื่องอนาคตเลยครับ อยู่กับปัจจุบันดีกว่าครับ ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสม เจอคนที่ใช่มันก็ใช่ เราก็บอกไม่ได้หรอกว่ามันจะมาเมื่อไหร่

อยู่ในวงการมาหลายปีมีเคล็ดลับยังไงให้อยู่ได้นานและแฟนคลับยังเหนียวแน่นขนาดนี้?

ที่จริงมันไม่มีเคล็ดลับอะไรเลย จะมีก็แค่เราก็ต้องตั้งใจทำงาน เพราะเราไม่ได้คิดว่าอนาคตจะเป็นยังไงแค่เต็มที่กับทุกงาน กับทุกวัน เคารพในอาชีพ ในหน้าที่การงานที่เราทำอยู่ก็พอแล้ว

1

คิดจะอยู่ในวงการอีกกี่ปีหรือมีวางแผนบ้างไหมว่าจะรับงานละครปีละกี่เรื่อง?

ที่จริงผมเป็นคนไม่ค่อยได้วางแผนอะไรเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะปล่อยให้เป็นเรื่องอนาคต อย่างปีนี้ก็ถ่ายละครเยอะมาก 4-5 เรื่อง เราก็จะโฟกัสเรื่องนี้เป็นหลัก ไม่มีเวลาไปโฟกัสตรงอื่น

คำถามสุดท้ายละกัน ใกล้จะถึงวันแม่แล้วพี่อู๋คิดไว้รึยังว่าจะพาคุณแม่ไปทำกิจกรรมอะไรบ้าง?

คือตอนเด็กๆ เพราะเรียนและโตมากับการอยู่ในโรงเรียนประจำ ถ้าถามถึงความสนิทของผมกับคุณแม่ก็ต้องบอกว่าสนิทกันระดับหนึ่ง ด้วยความที่เราเป็นเด็กผู้ชายด้วยแหละ แต่ตอนนี้คุณพ่อเสียแล้วเลยอยู่กับคุณแม่ซะส่วนใหญ่ วันแม่ที่ใกล้จถึงก็ยังไม่ได้วางแผนอะไรเป็นพิเศษ คงทำเหมือนทุกๆ ปีครับคือพาท่านไปทานข้าว

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : อรรณพ อาจหาญ

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up